Giải quyết trước 1 cách tài tình những mối lo, trước khi chúng ta chủ động nghĩ về điều đó!
Ngay sau khi bạn nhấp vào “Tham gia miễn phí trong một tháng” trên trang chủ, Netflix giải quyết 3 mối quan tâm chính mà tất cả chúng ta đều có:
- Khi nào tôi bị tính phí trên nền tảng này?
- Thời gian dùng thử miễn phí kết thúc và tôi không chắc chắn liệu mình có thực sự muốn trả phí cho Netflix hay không
- Hủy đăng ký thanh toán được không nếu tôi không thích chúng?
Vì thế Netflix đã thông báo rằng người dùng có thể hủy đăng ký vô cùng nhanh chóng và tiện lợi: “HỦY BẤT CỨ LÚC NÀO” chỉ trong hai cú nhấp chuột và hoàn toàn không mất thêm khoản phí khác.
Tính năng này mang lại cho người dùng cảm giác chủ động nắm quyền quyết định. Khách hàng qua đó cũng có những trải nghiệm tốt hơn đối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Ngoài ra Netflix nhận thấy rằng khách hàng thường gặp khó khăn khi phải phân vân giữa các lựa chọn. Và việc có quá nhiều sự lựa chọn sẽ khiến khách hàng cảm thấy không chắc chắn và quyết định không chọn thứ gì cả.
Chỉ với 3 gói basic, standard và premium, Netflix đã loại bỏ đi rào cản trong việc đưa ra quyết định của khách hàng một cách nhanh chóng. 3 gói dịch vụ đều được giải thích đơn giản, rõ ràng đi kèm thông tin “Hạ cấp hoặc nâng cấp bất cứ lúc nào”.
Bởi bạn không biết mình sẽ xem bao nhiêu màn hình cùng lúc, độ nét và dung lượng như thế nào mới là vừa đủ. Việc trấn an sự lo lắng của khách hàng bằng thông tin này giúp khách hàng yên tâm và tiếp tục thực hiện các bước đăng ký.
Khách hàng cũng vui vẻ lựa chọn gói mình thực sự cần mà không phải bỏ thời gian suy nghĩ quá lâu.
Để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất và tự nhận thấy quyết định của mình là đúng đắn, Netflix đã cho khách hàng trải nghiệm miễn phí mà không cần đăng kí dịch vụ.
Đây chính là chiến lược MIỄN PHÍ được áp dụng như một chiến lược marketing để thúc đẩy doanh số: dịch vụ miễn phí là một món quà tặng trước cho các khách hàng tiềm năng, với tỷ lệ rất cao là khách hàng sẽ đáp trả bằng cách mua hàng hay sử dụng dịch vụ của hãng.
Khách trực tiếp cảm nhận nội dung và dịch vụ. Trên thực tế, điều này không hề gây ảnh hưởng đến doanh thu của Netflix. 2 triệu người đăng ký trên kênh Youtube, và 100 nghìn lượt xem từ các video trên IG-tv là những con số thực tế mà Netflix thu lại.
Chẳng cần quảng cáo nhiều đúng không ạ?
Chiến lược này tuân thủ nguyên tắc cho đi nhận lại của Marketing Hành Vi một cách đầy tinh tế: Khi một nhân viên bán hàng tặng các sản phẩm mẫu miễn phí, họ tạo một áp lực xã hội một cách rất tự nhiên lên khách hàng thông qua món quà, trong khi thông điệp họ nói chỉ là có ý định mời khách thử sản phẩm mà thôi!
Đến giờ Netflix còn chả phải tặng miễn phí, vì họ đã cho đi những mẩu film ngắn thú vị, những đoạn cắt hay qua kênh Youtube & Facebook của họ.
Chia sẻ của Hoài Anh