3 Tip Khuyến Khích Hành Động Mua Hàng Dành Cho FMCG

Trong bất kì một loại hình kinh doanh nào thì lợi nhuận luôn là một trong những yếu tố được chú ý đầu tiên. Mặt hàng tiêu dùng nhanh cũng nằm trong số đó.

Và để đạt được nhuận tối đa thì trước mắt cơ sở kinh doanh đó phải có doanh thu tốt và tăng trưởng đều. Mà ai sẽ là người tạo ra doanh thu? Chắc chắn câu trả lời là khách hàng.

Vậy làm sao để khuyến khích và tác động tới hành động mua hàng của người tiêu dùng? Bài viết này sẽ cho các bạn câu trả lời đó. Nhớ đọc thật kĩ từng tip nhé!

Trước khi đi đến từng tip, chúng ta phải hiểu được bản chất của “ khuyến khích hành động người mua hàng” là gì? Nó được hiểu như là những hành động kích hoạt bên trong của hàng nhằm khuyến khích, thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Và sau đây, là 3 tip giúp tác động tới hành vi mua hàng của người tiêu dùng dành cho FMCG. Cụ thể đó là:

Thấu hiểu phân khúc khách hàng mà mình hướng đến 

Nắm vững hành vi mua hàng của người tiêu dùng là điều vô cùng quan trọng. Các nhãn hàng FMCG lớn như Coca Cola, Pepsi, Nestle vẫn luôn luôn chú trọng tới điều này.

Thế nhưng, những yếu tố đó lại thường bị lãng quên bởi doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như là các cửa hàng tạp hóa. Chủ doanh nghiệp nên nắm rõ tâm lý mua hàng của người tiêu dùng.

Liệu đó là “ hành vi mua theo thói quen” hay “ tìm kiếm sự đa dạng”,… để biết chính xác mình phải làm gì trước những kiểu khách hàng như vậy. Hành vi mua theo thói quen nghĩa là: Khách hàng ít quan tâm khi mua loại sản phẩm này, họ chỉ đơn giản đi đến cửa hàng và lấy sản phẩm và trả tiền.

Nếu họ có ý định mua cùng nhãn hiệu, thì đó là thói quen hơn là sự trung thành. Khách hàng không tìm kiếm thông tin nhiều về nhãn hiệu cũng như đánh giá các đặc điểm của sản phẩm và ra quyết định một cách cân nhắc sẽ mua sản phẩm nào.

Thay vào đó, họ tiếp nhận thông tin một cách thụ động như khi xem tivi và xem báo. Vì người mua không gắn bó chặt chẽ và trung thành với bất kỳ nhãn hiệu nào, nên người kinh doanh có thể sử dụng giá và các công cụ khuyến mãi để kích thích việc mua hàng từ người tiêu dùng

Hành vi mua tìm kiếm sự đa dạng nghĩa là: Khách hàng thường thay đổi nhiều nhãn hiệu khác nhau. Chẳng hạn: khi mua bánh, người tiêu dùng thường có một số niềm tin nào đó và lựa chọn một nhãn hiệu mà không đánh giá nhiều về nó.

Nhưng lần tới người tiêu dùng có thể chuyển sang sử dụng một nhãn hiệu khác để tránh sự nhàm chán hoặc đơn giản là để thử một sự khác biệt. Việc chuyển sang nhãn hiệu khác xuất hiện để tìm kiếm sự đa dạng hơn hoặc là vì họ không hài lòng với nhãn hiệu đã mua.

Vì vậy, việc người kinh doanh có thể làm là đa dạng hóa sản phẩm tại gian hàng của mình bằng cách nhập thêm hàng với mẫu mã và thể loại phong phú, trưng bày thật nhiều trên kệ hàng để làm phong phú thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng

Trưng bày hàng hóa

Đó là việc bày trí, sắp xếp danh mục sản phẩm của các nhãn hàng một cách hợp lí và logic nhất. Và để hiểu rõ cụ thể cách trang trí một gian hàng thu hút được người mua sắm sẽ như thế nào thì mọi người có thể ghé lại bài viết (……) trước đây của mình nhé!

Trong này, mình đã đề cập và chỉ ra rất chi tiết những bí quyết cụ thể. Chắc chắn, ít nhiều bạn sẽ có thể áp dụng được cho cửa hàng của mình đó!

Bên cạnh đó, cửa hàng của bạn có thể tận dụng các vật dụng hỗ trợ cho việc bán hàng tại những địa điểm mà doanh nghiệp mình đã chọn.

Đối với các FMCG hoặc những cửa hàng tạp hóa, chủ kinh doanh có thể sử dụng banner, bảng quảng cáo, bảng tên cửa hàng để góp phần nhận diện thương hiệu cho chính gian hàng kinh doanh của mình

Thực hiện các chương trình kích mua hàng như là: Chiết khấu, khuyến mãi

Bất kì tâm lý người tiêu dùng nào cũng muốn mua giá hời và càng các tốt hơn khi có thêm quà tặng, voucher đi kèm. Bởi vậy, việc áp dụng giảm giá theo gói sản phẩm hoặc chiết khấu phần trăm khi mua số lượng lớn có thể kích thích hành động “ mua nhiều hơn dự kiến của khách hàng”.

Tổ chức mini game, bốc thăm trúng thưởng cũng là những ví dụ rất hay. Nếu có điều kiện, những cửa hàng kinh doanh có thể áp dụng công nghệ trong việc bán và vận chuyển hàng online để người tiêu dùng cảm nhận được sự tiện lợi , chuyên nghiệp từ sản phẩm đến chất lượng dịch vụ mà mình mang lại.

Trên đây là 3 tip khuyến khích hành động mua hàng của người tiêu dùng dành cho những cửa hàng FMCG mà mình đã tìm hiểu được. Nếu thấy bài viết hữu ích thì hãy tương tác với mình thật nhiều để cập nhật thêm các bài viết mới nhé! Hoặc nếu bạn đã áp dụng thành công , vậy hãy đừng ngần ngại chia sẻ cho mọi người cùng biết với nha

Cảm ơn cả nhà rất nhiều

Chia sẻ của Hồng Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...