Trong bối cảnh chuyển đổi số, doanh nghiệp đang đối mặt với rất nhiều … về cách doanh nghiệp chuyển đổi quản trị, mô hình kinh doanh, ứng dụng công nghệ
Bài 1: Kinh Nghiệm Khởi Nghiệp Từ Quán Cafe Và Quán Ăn
Hình như không ít các bạn trẻ muốn khởi nghiệp bằng ngành ẩm thực (F&B), nghĩa là mở một tiệm cà phê hay một tiệm ăn gì đó.
Vì thấy ngành này vừa gần gũi, vừa vui, vừa dễ kiếm tiền mà còn được thi thố tài năng. Vì đi uống cà phê hay ăn nhà hàng ở đâu đó thấy có nhiều cái người ta làm dở ẹt mà vẫn đông khách. Vì thấy tay chủ tiệm kia cũng đâu có gì hơn mình mà cũng thành công vang dội. Vì hỏi ra mới thấy vốn đầu tư mở một tiệm ăn cũng không quá lớn như mình nghĩ. Tất cả những cái “thấy” đó, tuy nhiên, chỉ là phần nổi của tảng băng.
Bài 2: Chiến Lược Đa Ngành Của Bà Bán Bún Bò
Các tập đoàn đa ngành như Vingroup, Masan, Hòa Phát, Trường Hải… chắc ai cũng nghe qua. Và rất nhiều những tập đoàn, công ty đa ngành khác, hầu hết đầu rất lớn.
Tuy vậy, không phải tập đoàn đa ngành nào cũng có chiến lược được hoạch định bài bản và chuyên nghiệp. Đó cũng là lý do từng có nhiều tập đoàn phát triển nhanh như vũ bão rồi trở thành tơi bời trong… mưa bão
Bài 3: Kinh Doanh Bánh Mỳ Trên App Giao Đồ Ăn
Nếu bán bánh mỳ trên App, tôi sẽ tư duy như thế nào? Sau đây là tư duy của mình nếu mình bán bánh mỳ trên App.
Khách hàng active user trên các Ứng dụng gọi đồ ăn hiện giờ tại Việt Nam đang là khoảng 20 triệu người. Mức tăng trưởng của thị trường này đang là 30%/năm và ước đạt giá trị 330 triệu USD vào năm 2023
Kinh doanh Ẩm thực có thêm một kênh bán hàng rất mới. Tuy nhiên, cuộc chơi bán hàng trên App giao đồ ăn hơi khác so với tư duy bán offline truyền thống. Thử đặt một đề bài, “Bán bánh mỳ hiệu quả trên App” xem sao?
Bài 4: Hơn Cả Việc Bán Hàng Và Câu Chuyện Của Tiệm Sửa Xe Honda!
Một lần tình cờ, khi mình ngồi trong quán nước thì thấy một chú cũng khá lớn tuổi đang phải dắt một chiếc xe máy giữa trời trưa nắng.
Có lẽ chú là khách vãng lai và chưa rành khu vực này, nên chú thấy mình và hỏi:
“Cậu ở đây có biết Tiệm sửa xe HONDA nào không?”
Chuyện sẽ chẵng có gì để nói nếu chú đang lái một chiếc Air Blade hay một chiếc nào đó của hãng HONDA.
Bài 5: Chia Sẻ Về Case Study Burger Corona
Xin phép cả nhà chia sẻ về case team mình đã thực hiện với chiến dịch Burger Corona. Sản phẩm này đã viral lên trên hầu hết tất cả các kênh truyền thông lớn nhất thế giới như BBC, CNN, NBC, Le Figaro, Reuteur, AP v. v… và khi kiểm tra lại thì báo chí của cả 5 châu lục đều đã đưa tin về sản phẩm này.
Cũng vui hơn 1 chút là các bài báo đó đều chuyển tải được tinh thần lạc quan của người Việt và đề cao công tác phòng chống dịch của chính phủ Việt Nam.