Mục lục
Nhu cầu của người tiêu dùng trước và sau khi trải qua dịch bệnh covid ít nhiều sẽ có sự thay đổi, đặc biệt là nhu cầu đối với các mặt hàng. Có mặt hàng phải chịu sự “ghẻ lạnh” nhưng cũng có không ít mặt hàng đột nhiên trở nên vô cùng đắt hàng.
Cùng điểm qua các mặt hàng kinh doanh online sốt xình xịch mùa dịch này và lý do khiến chúng trở nên hot không tưởng nhé!
Thiết bị tiện ích nhà bếp
Các mặt hàng nồi chiên không dầu, máy đánh trứng, máy ép trái cây,… có xu hướng tăng mạnh kể từ hồi tháng 2/2021, cụ thể các mặt hàng được tìm mua nhiều hơn 50%-80% so với trước đó. Đặc biệt, máy đánh trứng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ với lượng doanh thu online đạt trên 249%.
Một ví dụ điển hình cho độ hot của đồ dùng nhà bếp đó là Bear – thương hiệu đồ gia dụng thông minh. Từ lúc có mặt tại Việt nam, Bear đã nhanh chóng bán được hơn 5 triệu sản phẩm gia dụng nhà bếp và con số này vẫn tăng đều đều, nhất là trong suốt mùa dịch.
Chuyên gia lý giải rằng, khi ở nhà nhiều, người tiêu dùng có xu hướng lướt các trang mạng xã hội, nhất là Tik tok và được truyền cảm hứng nấu ăn mạnh mẽ. Vả lại, ở nhà cũng rảnh nên nhiều người vào bếp và trổ tài nấu ăn để thư giãn. Đó là lý do tại sao đồ dùng nhà bếp lại có lượng tiêu thụ lớn như vậy vào mùa Covid.
Vitamin c
iPrice ghi nhận từ đầu tháng 3/2021, nhu cầu tìm mua thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin C tăng 42% so với tháng 2 và tiếp tục tăng đều vào những tháng tiếp theo. Lượng tiêu thụ Vitamin C trong quý I/2021 tăng vọt, và nguồn thu lớn nhất đến từ các kênh online.
Lý giải cho điều này, chuyên gia cho biết rằng Vitamin C có chức năng tăng cường sức đề kháng – yếu tố quyết định sức khỏe của người bệnh trước sự tấn công của virus Corona. Để tăng cường đề kháng và nâng cao sức khỏe, nhiều người không ngại bỏ tiền ra để mua Vitamin C cho bản thân và gia đình.
Bao cao su
Từ đầu tháng 3/2021, nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm này tăng mạnh đến 56% so với trước đó. Số liệu kinh doanh của Durex (hãng bao cao su lớn nhất hiện nay) trong 6 tháng đầu năm cho thấy rằng doanh thu bán hàng trực tuyến tăng hơn 50% trên mọi danh mục sản phẩm. Bất chấp dịch bệnh Covid hoành hành, lượng tiêu thụ bao cao su vẫn tăng đều đều và chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt.
Nguyên nhân rất đơn giản, việc giãn cách xã hội kéo dài làm tăng nhu cầu và số lần gần gũi, do đó bao cao su là biện pháp an toàn thiết yếu của các cặp đôi và vợ chồng.
Dụng cụ tập gym tại nhà
Cuối cùng trong danh sách mặt hàng kinh doanh online gây sốt mùa dịch đó là các dụng cụ hỗ trợ tập gym tại nhà. Khi bắt đầu có lệnh giãn cách ở TpHCM và Hà nội, nhu cầu mua sản phẩm máy chạy bộ, tạ, xe đạp tập,… tăng mạnh đến 116% và đây là thời điểm lượng tiêu thụ online của mặt hàng này chạm đỉnh.
Dịch Covid mang lại nhiều nỗi lo về sức khỏe, do đó hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe là nhu cầu cấp thiết. Trong khi các cơ sở gym, phòng tập thể hình bị đóng cửa thì giải pháp duy nhất đó là mua thiết bị về và tập tại gia. Vậy nên, sức hút của mặt hàng này là không thể xem thường.
Tóm lại,
Sự xuất hiện của virus Corona đã làm thay đổi nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng một cách rõ rệt. Việc hiểu và nắm bắt được những thay đổi đó và cung cấp sản phẩm phù hợp sẽ là lợi thế để kinh doanh online gặt hái được thành công. Có thể trong tương lai, nhu cầu sẽ lại tiếp tục thay đổi và đòi hỏi người kinh doanh cần quan sát để bắt đúng xu thế. Hãy tìm hiểu kỹ và xác định mặt hàng kinh doanh online thích hợp nhé!
Chia sẻ của Hứa Thư