Google vào ngày 24/6 đã cập nhật thông báo rằng sẽ kéo dài thời gian loại bỏ hoàn toàn 3rd-party cookie vào cuối năm 2023, thay cho thời gian dự kiến ban đầu là năm 2022; nhà quảng cáo sẽ có thêm thời gian để thử nghiệm và xây dựng các giải pháp thay thế khả thi.
Google hiện đang làm việc với Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) để đánh giá các thay đổi về chính sách liên quan đến cookie của bên thứ ba, dự kiến sẽ thông qua hai giai đoạn để từng bước xóa bỏ cookie.
Giai đoạn 1 (bắt đầu vào cuối năm 2022): sau khi hoàn tất thử nghiệm, privacy sandbox sẽ được khởi chạy và API sẽ được bật trong Chrome. Các nhà quảng cáo và publishers sẽ có thời gian dự kiến là 9 tháng để áp dụng công nghệ mới này; Google đồng thời sẽ theo dõi kỹ việc áp dụng, các ý kiến phản hồi trước khi chuyển qua giai đoạn 2.
Giai đoạn 2 (trễ nhất là bắt đầu vào tháng 10/2023): ngừng hỗ trợ cookie của bên thứ ba trước năm 2024.
Chia sẻ của Tracy Hoàng