Mục lục
Công ty mỹ phẩm Mary Mary được thành lập từ những kinh nghiệm mà bà thu thập được trong nhiều năm qua. Mary Kay đã chứng minh cho thế giới thấy rằng có thể xây dựng sự nghiệp ở mọi lứa tuổi.
Làm thế nào mà một người phụ nữ tạo ra một doanh nghiệp thành công như vậy? Ngoài những kiến thức, trải nghiệm cũng như là tinh thần nhiệt huyết thì bà cũng có những chiến lược kinh doanh cho riêng mình.
Tận dụng những kinh nghiệm, bài học đã có
Mary Kay đã có hơn 25 năm kinh nghiệm bán hàng, bà đã phải đối mặt với một thế giới kinh doanh do đàn ông kiểm soát.
Vì mong muốn vượt qua sự bất bình đẳng này, Mary Kay đã quyết định thành lập doanh nghiệp làm đẹp và mỹ phẩm. Bà được coi là người tiên phong giúp những người phụ nữ khác vượt qua thách thức mà bản thân bà đã đối mặt.
Một trong những điều đầu tiên Mary Kay làm là viết ra tất cả những bài học bà học được tổng hợp những bài học đã tích lũy được trong quá khứ, điều này giúp bà định hình được bước đầu xây dựng kế hoạch kinh doanh của mình.
Quản lý thời gian và danh sách việc cần làm
Trong giai đoạn đầu phát triển Mary Mary, Ivy Lee – một chuyên gia kinh doanh hàng đầu đã thách thức Mary Kay rằng phải hoàn thiện yêu cầu quan trọng trong khoảng thời gian 3 tháng. Thay vì áp lực, bà đã hết sức bình tĩnh và bắt tay thực hiện.
Bà lập một danh sách bao gồm những điều quan trọng nhất mà mình phải làm vào ngày hôm sau và xếp hạng chúng theo thứ tự quan trọng.
Chính nhờ việc lên danh sách những việc cần làm và kiểm soát thời gian tốt đã giúp cho Mary Kay hoàn thành mục tiêu hơn ngoài mong đợi, hiệu quả và doanh số tăng vào cuối ba tháng.
Từ đó trở đi, bà đã sử dụng phương pháp lên danh sách những việc cần làm mỗi ngày trong suốt cuộc đời mình.
Nếu bạn muốn làm việc hiệu quả và thành công, hãy có kế hoạch
Kế hoạch cho tương lai là công cụ để chúng ta có thể ứng phó trước những biến cố xảy ra trong cuộc đời. Do đó, bạn cần phải xây dựng được những mục tiêu mà mình có thể vươn tới, những hoài bão mang tính khả thi.
Một doanh nghiệp muốn thành công trên thương trường luôn phải đặt kế hoạch cho các mục tiêu dài hạn ít nhất là 10 đến 15 năm. Đây cũng chính là phong cách làm việc mà bà Mary Kay luôn nắm lòng từ những ngày mới thành lập công ty cho đến khi nó phát triển mạnh mẽ.
Dù trong cuộc sống luôn thay đổi, song cần phải có kế hoạch cho tương lai của bạn.
Đánh giá cao nhân viên của bạn và giúp nhân viên nhận thấy được giá trị của họ sẽ làm việc hiệu quả hơn
Công Ty Mary Kay Cosmetic của Mary Kay nhận được nhiều lời khen từ khách hàng khi tư vấn, hỗ trợ họ trong quá trình mua sản phẩm.
Để có được điều trên, công ty luôn tạo động lực và đề cao nhân viên của mình để họ có thể hoàn thành tốt công việc của mình, giúp họ phát triển mạnh và làm tăng sự tự tin khi làm việc với khách hàng.
Chia sẻ của Đỗ Linh