Kinh Nghiệm Marketing Bán Hàng Online Để Sinh Tồn Qua Mùa Lũ – Mùa Quét – Mùa Dịch

Hôm trước gặp 1 người chị với nét mặt buồn rầu, kể là bên công ty chị đợt này nhân viên ngồi chơi mốc mỏ, hỏi ra mới biết là cứ quảng cáo là chết tài khoản, cả dàn BM đi hết rồi. Sống phụ thuộc vào chạy ADS mà.

Mình thì làm về mảng spa. Phần vì có khách quen, song phần chính là từ lâu mình ít phụ thuộc vào việc chạy quảng cáo. Chủ yếu dựa vào việc tận dụng các kênh marketing 0đ và phương pháp seeding.

Hiện tại spa vẫn có lượng khách cực kỳ ổn định và doanh thu tăng bền vững do phần chi phí quảng cáo cắt giảm ở mức tối thiểu.

Đợt này hết mùa covid lại tới mùa bão. Vừa bão lụt vừa bão quét tài khoản quảng cáo. Nên một số học viên của mình có gợi ý mình chia sẻ 1 vài kinh nghiệm. Mình cũng dự định viết vài dòng tips mà mình đang làm hằng ngày.

Tuy nhiên tình cờ đọc được bài viết của bạn Trần Anh Phương (một người cùng ngành mà Tú thường xuyên theo dõi) thấy đúng với những cái hiện mình đang làm đó là tận dụng Facebook cá nhân và group.

Nên mình chắt lọc lại đoạn mình thấy tâm đắc nhất cho anh chị em tham khảo luôn:

“Mình xác định là ngoài các kênh Facebook Ads, Google Ads, Seo Web, Sàn TMĐT, Youtube ra thì còn một kênh nữa bán hàng hiệu quả không kém, mà mình đã bỏ qua lâu nay ….đó là Group Facebook. Nên mình tập trung vào khai thác kênh này.

Sau đó mình đi tìm những nhóm group chất lượng mà khách hàng của mình trong đó:

  • Đối tượng khách hàng là học viên: Sẽ tham gia vào các group chủ spa, hiệp hội spa
  • Đối tượng khách là khách lẻ dịch vụ giảm béo/ mua sản phẩm giảm béo: Vào các nhóm mẹ bỉm, hội giảm cân….

Sau khi tham gia một lượt các group này, mình bắt đầu thăm dò kiểm tra xem group nào hoạt động chất (thành viên hoạt động viết bài hữu ích tích cực, nhiều comment của bài viết…). Tất cả đều làm bằng cơm, không có công cụ nào hỗ trợ hết.

Rồi mình lọc ra 3-5 nhóm chất nhất để bắt đầu hoạt động.

Theo tiêu chí đã phân chia ở trên, mình cũng bắt đầu xác định hướng nội dung các bài viết. Mục đích là quảng cáo về bản thân: Mình là ai, bán gì, làm gì,….

Với group là chủ spa: Mình viết bài chia sẻ về kinh doanh, tâm sự về chủ spa, rồi cách quản lý nhân sự, và có 1 chuỗi bài chia sẻ kinh nghiệm về làm giảm béo hiệu quả…

Tất cả những bài viết không liên quan tới giảm béo thì mình đều lồng ghép khéo léo nói với người đọc mình làm gì và là ai…để ngầm khắc sâu vào tâm trí thành viên mình là một chuyên gia về lĩnh vực đó.

Với group bán hàng trực tiếp: mình cũng đăng bài bán hàng trực tiếp, viết bài bán hàng cần nêu đủ thông tin về sản phẩm, công dụng cũng như điểm mạnh của sản phẩm mình đang bán.

Với group tâm sự mẹ bỉm sữa: Mình viết bài về chồng, con, nấu ăn, sex,…. như những mẹ bỉm sữa chia sẻ thông tin tâm sự với nhau hàng ngày để họ trở thành bạn của mình…dần dần thành khách hàng của mình.

Tip nhỏ để tăng hiệu quả bán hàng

Facebook cá nhân phải thật, không cần bạn tỏ ra bạn là đại gia, giàu, hot girl hay hot mom…mà chỉ cần bạn là thật.

Trước khi đăng bài chia sẻ thông tin hữu ích trong group, hãy đăng bài bán hàng trên facebook cá nhân. Vì thông thường họ đọc được bài hữu ích, họ sẽ vào facebook mình xem mình là ai. Vậy bài đầu tiên trên facebook cá nhân là bài bán hàng trực tiếp hoặc gián tiếp sẽ tăng tỉ lệ chốt sale.

Nên tạo hiệu ứng đám đông. Từ chuyên ngành là seeding. Tuy hơi thủ thuật chút nhưng sẽ tạo ra những chuyển biến tích cực. Vụ seeding như nào cho hiệu quả mình chưa dám share, vì mới vào nhóm chưa rõ nhóm mình gồm những thành phần gì.

Sợ gặp người xấu lại nát thị trường. Bạn nào thực sự nhiệt tình và mong muốn làm seeding mà bán được hàng luôn thì inbox vùng kín cho mình nhé

Chuẩn bị sẵn thông tin sản phẩm để cung cấp cho khách hàng. Vì khách có niềm tin rồi nên chỉ hỏi thêm thông tin thôi. Còn khách nào chưa chốt được ngay, để sau lại tiếp cận với họ bằng bài viết khác nhé 

Đa phần khách đều chủ động nhắn tin cho mình. Nên tỉ lệ chốt sale cao. Gần như 70-80%.

Và một điều quan trọng, bạn phải thực sự hiểu từng chân tơ kẽ tóc sản phẩm của bạn đang bán, và có thể viết được những bài viết chuyên sâu dài cả vài chục trang giấy về nó.

Vì chỉ những bài viết dài và tâm sự như thế mới cung cấp đủ thông tin cho khách hàng của bạn.

Việc làm này mất ít nhất 2 tháng mới ra khách nhé, nên hãy kiên trì để làm.

Chia sẻ của Vũ Khả Tú

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...