Mục lục
Chiến lược thay đổi giá cả, điều kiện hoặc điều khoản của những sản phẩm thông thường trong phân khúc thị trường bình thường
Chiến thuật:
- Thiết lập giá thấp hơn 8-10% so với đối thủ nắm thị phần lớn nhất thị trường.
- Xây dựng chiến lược đáp ứng những chính sách giá cụ thể của đối thủ cạnh tranh.
- Giảm giá sản ohaarm để tối đa hóa doanh số (nhằm tăng sản lượng và giảm chi phí sản xuất đơn vị)
- Giá sản phẩm thấp và thu lợi nhuận tối đa từ việc bán các phụ kiện khác.
Chiến lược chính sách giá hớt váng
Chiến thuật:
- Đặt giá sản phẩm cao hơn 30% so với các sản phẩm trước đó.
- Bán các lợi ích và tính năng thiết kế mang tính đổi mới, cách mạng.
- Sẵn sàng giảm giá khi số lượng bán tăng lên hoặc khi nhiều đối thủ cạnh tranh gia nhập thị trường.
Chiến lược chính sách giá thâm nhập
Chiến thuật:
- Đặt giá thấp hơn so với sản phẩm mới để ngăn cản đối thủ cạnh tranh gia nhập thị trường.
- Tăng doanh thu đủ để khiến sản phẩm có lợi nhuận tại mức giá này.
Chiến lược chính sách giảm giá
Chiến thuật:
- Giảm giá theo số lượng nhằm khuyến khích các đơn hàng lớn.
- Cung cấp giảm giá để khuyến khích mua hàng trực tuyến.
- Chiết khấu thương mại dựa trên độ mua hàng trong năm.
- Đưa ra mức chiết khấu cho năm tiếp theo dựa trên mức độ mua hàng hiện tại.
Chia sẻ của Hùng Anh