Mục lục
Dịch dã phức tạp như thế này, đa số các shop sẽ nhàn hơn vì chờ ổn ổn thì mới đóng hàng giao đi vùng dịch. Vậy tại thời điểm này, tại sao chúng ta không tận dụng các kênh bán hàng miễn phí để tăng tương tác, tăng follow và đem lại hiệu quả cho shop?
Tập tành livestream
Cái này hay lắm nè, tiết lộ cho mọi người 1 bí mật: Cứ mỗi 60 phút livestream, shop mình lại có thêm khoảng 300-400 follower và tăng khoảng 30% traffic cho shop ngày hôm đó và duy trì sang cả những ngày sau.
Vậy vì sao chúng ta cần livestream thời điểm này mà không phải là thời gian trước dịch hay sau dịch? (Tất nhiên là nếu livestream xuyên suốt được thì tốt hơn cả) Đó là vì mùa dịch này mọi người ở nhà chủ yếu nên thời gian rảnh rỗi cũng nhiều hơn. Chẳng thế mà livestream của anh Lộc Fuho hay cô Phương Hằng cứ hot rần rần. Chứ ít nữa mọi người đi làm, về tới nhà chỉ muốn ăn nhanh nhanh chóng chóng rồi lên giường đi ngủ, không có thì cũng chỉ lướt lướt mấy cái hài hài chứ chẳng ai rảnh mà xem livestream chốt đơn cả Cứ như mình mùa dịch này rảnh đâm ra lại hay đi comment dạo.
Và livestream như thế nào để kéo follow, kéo traffic thì đơn giản lắm nè. Tận dụng những công cụ Flash Sale Của Shop, Mã Giảm Giá Của Shop, Gửi Thông Báo Tới Những Người Đang Theo Dõi Shop. Và ngoài ra chúng ta cũng có thể sử dụng những công cụ mất phí “ u xiu” như Tặng Xu cho người xem, tổ chức Đấu Giá Sản Phẩm (chọn chỉ dành cho người theo dõi) để kéo vài trăm tới cả ngàn follow chuẩn tệp khách 99, 99% luôn.
Shopee feed cũng ok
Shop nào mà chưa sử dụng công cụ miễn phí này thì phí lắm luôn, đặc biệt là shop mới. Vì với Shopee Feed, ngoài việc chúng ta có thể tiếp cận với khách lạ (chưa follow hoặc follow rồi mà chưa mua), các shop còn có thể nhận phần thưởng nhiệm vụ Shopee Feed: 10. 000 Followers và rất rất nhiều quảng cáo Shopee luôn. Hôm trước mình thấy có một bạn nữ đăng trên Group mình là nhận được phần thưởng 10k follow mà kéo traffic kinh khủng, ra đơn đều đều. Bạn ấy cũng tiết lộ là bạn ấy đăng khoảng hơn 300 bài.
Và đặc biệt Shopee Feed còn cho gắn Đánh giá của khách hàng và ảnh feedback của khách trên bài Feed. Cái này rất hiệu quả luôn nhé. Qua quá trình test của mình thì mình thấy những bài như này được ưu tiên hiển thị hơn hoặc là được khách hàng ưa thích hơn nên lượt xem và lượt tim, bình luận lúc nào cũng cao hơn các bài quảng bá sản phẩm thông thường.
Vào các ngày hội Shopee Feed, các bạn còn được trải nghiệm cảm giác “bão tim”, thông báo nổ đoành đoành như pháo tết. Trong đó chỉ cần 10% khách hàng vào shop để xem là chúng ta đã thành công rồi.
Kênh marketing còn nhiều thứ khác
Cái mương Marketing này mình thấy nó thần kỳ lắm, ngoài các chương trình của shop như Mã Giảm Giá, Chương Trình Của Tôi, Combo Khuyến Mại/ Mua Kèm Deal Sốc, Flash Sale của Shop thì chúng ta còn các chương trình của Shopee hoàn toàn có thể tham gia miễn phí. Mình thấy nhiều bạn loay hoay khi đăng ký các chương trình của Shopee nên cũng có 1 vài lưu ý nhỏ cho các bạn.
Đó là giá mà các bạn đề xuất là mức giảm mà bạn “tự chịu” chứ đừng cắm đầu cắm cổ đăng ký deal 1K để “đợi shopee duyệt trợ giá” nha. Thứ hai là nhớ set số lượng sản phẩm tham gia vừa đủ. Thứ 3 là đăng ký 1 sản phẩm cho nhiều chương trình trong 1 ngày/khung giờ thì Shopee sẽ chọn giá thấp nhất.
Còn về các chương trình của Shop trong cái mương Marketing này thì mình thấy công cụ Flash Sale và Mã Giảm Giá là 2 con cá bự nhất và nhiều thịt nhất. Tuy nhiên các bạn vẫn nên tận dụng tất cả các công cụ để đạt hiệu quả tối đa, vì nó MIỄN PHÍ.
Và cuối cùng, ngoài tập tành sử dụng các kênh trên thì thời điểm này rất phù hợp để tham gia các lớp học, bồi bổ kiến thức và kinh nghiệm để sắp tới chinh chiến nè. Chúc các shop sức khỏe và thành công nhé.
Chia sẻ của Hoàng Thái