Làm Sao Để Khách Hàng Muốn Mua Sản Phẩm Của Bạn?

Ngày nay, khi lượng cung sản phẩm thường luôn nhiều hơn lượng cầu nên việc khách hàng lựa chọn một sản phẩm nào đó càng trở nên khó khăn hơn. Đơn giản, vì cùng một sản phẩm thì có vô vàng người bán. Bạn bán giá rẻ, người khác thậm chí còn bán rẻ hơn cả bạn.

Đặc biệt, với các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki thì việc những nhà cung cấp nhỏ, những người buôn nhỏ với số lượng hàng có sẵn họ sẽ đẩy giá sản phẩm càng thấp hơn nữa. Vậy, việc bạn cạnh tranh với họ về giá liệu có khả thi không? Tôi không biết về điều này.

Nhưng không phải cứ giá rẻ hơn thì sẽ bán được. Đơn cử, bạn thấy cùng một sản phẩm trên sàn nhưng sẽ có vô vàng giá bán khác nhau. Có những sản phẩm giống như nhau nhưng chỗ bán giá cao thậm chí còn bán đắt hàng hơn cả những chỗ bán giá thấp.

Vậy thì, để khách hàng lựa chọn một sản phẩm nào đó dựa vào đâu. Tôi nghĩ nó phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Đó có thể là một sản phẩm được một người thân của họ giới thiệu, feedback tốt. Đó có thể là một sản phẩm giá rẻ nhất trên sàn.

Cả hai yếu tố trên đều rất quan trọng. Nhưng ở bài này, tôi sẽ không đề cập đến nó (Có thể những bài sau chẳng hạn). Một yếu tố tôi nghĩ là quan trọng nhất để một khách hàng chú ý đến và có thể mua hàng của bạn. Đó chính là NỘI DUNG.

Nội dung thì bao gồm: Hình ảnh, văn bản, Video, Infographic, ảnh Gif, … Bạn phải có một sản phẩm tốt trước khi bán hàng là điều chắc chắn. Nhưng sản phẩm tốt thôi thì vẫn chưa đủ. Tôi biết có nhiều người bạn của mình, nhập hàng Mỹ, Nhật hẳn hoi nhưng vẫn bán không được.

Vì sao? Vì họ chỉ làm nội dung một cách khá sơ sài. Vẫn chỉ là những bài hấp diêm newfeed với các thông số sản phẩm, giá cả, xuất xứ. Khi lướt facebook mà gặp những tin kiểu này tôi thường lướt qua, thậm chí unfollow nếu người đăng là một người tôi không thân thiết mấy.

Bạn thấy đó, người ta còn chả thèm đọc lấy bài của bạn thì làm sao mà mua cho được. Vậy thì phải làm sao? Thực ra, trước đây cách đăng kiểu thông số sản phẩm rồi spam tôi vẫn làm rất nhiều. Nhưng khi học được từ thầy và thông qua việc đo lường bằng bằng các “tracking code” tôi đã bỏ qua cách làm trên.

Từ đó, tôi xây dựng nội dung trong các sản phẩm mình bán theo các bước. Thứ nhất, lựa chọn đối tượng mà sản phẩm mình cung cấp. Bạn biết không, việc viết bài cho một đứa ở độ tuổi thiếu niên nó phải khác hẳn so với cách viết dành cho một sản phẩm dành cho người lớn tuổi.

Ở lứa tuổi thiếu niên, tôi thậm chí dùng các kiểu teencode, hoặc thậm chí là văn phong có phần trẻ trâu nữa. Bạn có thể khó chịu với cách đọc này, nhưng khách hàng của tôi người ta thích đọc những kiểu như này hơn. Vậy tôi theo khách hàng hay theo bạn?

Thứ hai, một tiêu đề hấp dẫn, gây tò mò. Giờ tin tức rất nhiều nên việc một ai đó ngồi kiên trì đọc một bài chia sẻ dở tệ hay dài lê thê là điều ít khả thi. Trừ trường hợp đó là một bài viết cực hay hoặc là một câu chuyện cuốn hút. Còn không người ta sẽ bỏ qua ngay.

Và câu tiêu đề sẽ giúp bạn có được điều này. Nó khiến người đọc click vào nội dung của bạn và đọc. Tất nhiên nếu nó dở hoặc nội dung không phù hợp thì người ta vẫn bỏ qua như thường, Nhưng chắc chắn là tỷ lệ người ta đọc nó sẽ cao hơn. Thứ ba, một hình ảnh bắt mắt, tạo hiệu ứng thị giác mạnh.

Bên cạnh một tiêu đề tốt thì hình ảnh là thứ quan trọng không kém. Nếu bạn kết hợp được hai thứ này, chắc chắn tỷ lệ người ta click vào bài viết của bạn sẽ tăng lên. Thứ tư, nội dung chia sẻ. Nội dung có hai dạng mà tôi hay dùng nhất trong các bài viết hay bài quảng cáo của mình là “Mô tả sản phẩm” và “Câu chuyện sản phẩm”

Mô tả sản phẩm, chắc chắn rồi. Để người ta mua sản phẩm của bạn thì bạn phải có một mô tả đủ hấp dẫn, đủ để đánh thức được ham muốn mua hàng của họ. Bên cạnh đó, “Câu chuyện sản phẩm, Storytelling” là thứ mà tôi hay dùng, đặc biệt là trong các quảng cáo.

Đặc biệt, nếu bạn hay dùng quảng cáo dạng chuyển đổi để bán các sản phẩm có giá cao, các sản phẩm về thực phẩm chức năng thì đây sẽ là một ý tưởng không tồi. Chỉ cần, bạn kết hợp được cả bốn thứ trên, bạn đã tạo ra được một nội dung đủ thu hút khách hàng tiềm năng tìm hiểu về sản phẩm của bạn và nếu sản phẩm của bạn đủ tốt, tỷ lệ mua sẽ tăng lên.

Tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách mà tôi thực hiện đối với từng yếu tố trên. Bởi lẽ, để làm một tiêu đề tốt, cũng là một yếu tố không hề đơn giản. Hẹn gặp lại bạn ở các bài chia sẻ sau về chủ đề này và tôi sẽ chia sẻ chi tiết nhất có thể trong khả năng của mình.

Chia sẻ của Lê Tấn Nghĩa

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...