Làm Sao Để Có Được Những Đơn Hàng Đầu Tiên?

Có một sự thật là, mình mất một khoảng thời gian khá lâu để có được 1 đơn hàng đầu tiên từ Kinh Doanh Online.

Tính một cách chính xác là 112 ngày ròng rã.

Nhưng khoảng cách từ đơn hàng thứ nhất đến đơn hàng thứ 2 ngắn hơn rất nhiều.

10 ngày. Đúng vậy, 10 ngày để mình có được 2 đơn hàng cùng 1 lúc.

Và đơn hàng thứ 3, thứ 4, mình không nhớ rõ nữa, nó đến một cách đều đặn và tăng dần lên.

Đến hiện tại, mình cũng không phải quá tài giỏi nhưng việc có được khoảng 100 đơn mỗi ngày thiệt sự đối với mình là không quá khó (Tất nhiên không phải ngày nào cũng đủ, chủ yếu vào các ngày lễ)

Bạn đừng nghĩ 100 đơn nó là một cái gì đó quá xa xôi.

Mình tính sơ sơ nhé, 7 shop ở Shopee, 2 shop ở Sendo, 1 shop ở Lazada, 1 shop ở tiki, 3 fanpage được chạy quảng cáo liên tục thì việc mình có được 100 đơn là không hề nhiều.

Chưa kể mình còn có 1 đội ngũ cộng tác viên, Shop bán sỉ, dropship, và một cửa hàng bán thường xuyên lấy hàng của mình nữa.

Mình nói những điều trên, không phải để khoe.

Nói thật, vì theo mình nó chả là gì so với những anh chị mà mình quen biết.

Họ ngầm, ngầm một cách thực sự.

Nhưng mình may mắn ở gần họ mới thấy, mình phải chạy rất lâu mới có thể kịp.

Vậy tại sao những đơn hàng đầu tiên của mình đến chậm như vậy mà mình vẫn làm.

Bởi vì mình biết, để bán hàng lâu dài mình phải chuẩn bị mọi thứ.

Trước hết là kiến thức về kinh doanh, marketing, kiến thức về sản phẩm, về chăm sóc khách hàng và để khách hàng quay trở lại.

Và đây là giai đoạn mình dành cho việc đi xây dựng các shop của mình chuẩn ngay từ đầu, hình ảnh được đầu tư bài bản, nội dung mình viết chuẩn theo cách mình học được từ thầy và việc đọc liên tục từ anh Google tốt bụng.

Mình học cách viết nội dung quảng cáo, làm Website, cách chạy chuyển đổi, cách làm landing page bán hàng, cách để bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Duy chỉ có một việc mà mình bỏ qua, đó là đăng bán trên trang cá nhân để kêu gọi sự ủng hộ của bạn bè.

Bởi, như mình đã chia sẻ rất nhiều trong các bài của mình trên Group này, đây là định hướng mà mình không hề muốn nhắm tới.

Mặc dù, nó có thể cho mình được những đơn hàng đầu tiên một cách rất nhanh.

Nhưng lại hại mình về lâu về dài khi mình không biết được sản phẩm của mình thị trường có nhu cầu thực sự hay không.

Mình chấp nhận thời gian đầu không có đơn hàng để mình biết được Shop mình cần cải thiện những gì.

Các bài viết mình cần cải thiện chỗ nào để có thể có được lượng tương tác tốt hơn.

Và mình có được một khoảng thời gian tuyệt vời để tối ưu mọi thứ.

Ít nhất, khi nhìn vào shop, cá nhân mình phải thấy hài lòng trước đã.

Và tầm 4 tháng cũng là thời gian vừa đủ để các shop của mình trên sàn thương mại điện tử có được những uy tín nhất định để có thể có được những vị trí cao hơn trong bảng tìm kiếm.

Và vì mình đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh nên nếu được một lần shopee cho lên top và khách hàng thấy sản phẩm của mình thì tỷ lệ họ click vào mua hàng cũng cao hơn.

Mình muốn tận dụng từng nguồn traffic dù là nhỏ nhất.

Khi shop đã có những đánh giá tốt đầu tiên, mình bắt đầu triển khai chạy quảng cáo sản phẩm.

Cũng vì, mình dành thời gian trong 4 tháng này để học hỏi cách chạy và cách tối ưu trong từng chiến dịch nên khi bắt đầu mình cũng không cảm thấy quá khó khăn khi tiếp cận.

Giờ thì mọi thứ đã đỡ khổ hơn rất nhiều.

Việc mình xây dựng những shop thứ 2, thứ 3 nó trở nên khá nhanh.

Thậm chí chỉ cần 1 tuần, mình cũng có thể build nên một shop ưng ý.

Và tất cả các kiến thức mình vừa học vừa trải nghiệm đa số mình đều chia sẻ trong này chứ không giấu diếm để lùa gà vào các khóa học gì.

Bởi lẽ, các kiến thức đa số mình học từ thầy, các khóa học mình trả tiền để biết cách làm và tìm kiếm từ anh Google nữa. Chứ bản thân mình cũng chả có thời gian đâu mà để mà dạy.

Luyên thuyên nãy giờ, mình chỉ muốn gói gọn lại trong một ý thôi.

Những bạn khi mới bắt đầu như mình, nếu các bạn chưa có được những đơn hàng đầu tiên, hãy cứ bình tĩnh.

Hãy học hỏi, cải tiến liên tục trong cách làm và trong sản phẩm của bạn.

Hãy bạn kiên trì, nhất định ông trời sẽ không bạc đãi một người như bạn đâu.

Việc của bạn là, chứng minh cho ổng xem, bạn có xứng đáng hay không mà thôi!

Chia sẻ của Lê Tấn Nghĩa

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...