Nay mình chia sẻ với bạn một trong số các tip bán hàng mà mình cũng mới áp dụng gần đây và tất nhiên là khá hiệu quả.
Từ lúc bắt đầu làm kinh doanh, mình đặc biệt thích đọc các loại sách về tâm lý học.
Bởi vì, nó áp dụng được rất nhiều trong việc mình làm quảng cáo và cả chăm sóc khách hàng.
Khi đọc được một điều gì đó thú vị về hành vi con người, mình sẽ đối chiếu với bản thân và kết quả của những campaign mình đã làm.
Nếu nó đúng, mình sẽ thử nghiệm cách mình học được và tối ưu.
Từ đó, rất nhiều thứ được cải thiện và mình cũng tiết kiệm được kha khá tiền.
Tip này đơn giản là:
HÃY ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG NHÌN CỦA NGƯỜI MẪU TRONG QUẢNG CÁO!
Màu sắc trong hình ảnh thu hút người đọc là điều đầu tiên giúp khách hàng tiềm năng dừng lại giữa một rừng các bài quảng cáo.
Tiêu đề giật tít là điều quan trọng thứ hai giúp khách hàng click vào đọc nội dung.
Nhưng, khi khách hàng đã click vào, làm sao để họ để lại thông tin mua hàng hay đăng ký đây khi mà họ thậm chí còn chưa đọc hết nội dung?
Thứ bạn cần làm là:
HÃY ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG CỦA NGƯỜI MẪU NHÌN VÀO “CALL TO ACTION”!
Thay vì ánh mắt người mẫu nhìn trực diện, hãy cho ánh nhìn của họ vào “CALL TO ACTION”, ví dụ: MUA NGAY, ĐĂNG KÝ NGAY!
Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng nó lại thuộc về tâm lý học hành vi của con người.
Bạn có tin không, khách hàng luôn có xu hướng nhìn theo ánh nhìn của người mẫu trong quảng cáo.
Cộng thêm content của bạn đủ tốt, tỷ lệ chuyển đổi chắc chắn sẽ tăng lên.
Mình cũng không tin lắm vào điều này cho đến khi chạy thử.
Kết quả thực sự đáng kinh ngạc.
Cùng một mẫu quảng cáo, mình chỉ thay đổi duy nhất hướng nhìn của người mẫu ảnh, vậy mà tỷ lệ chuyển đổi tăng lên những 15%.
15% là cũng khá nhiều với chỉ một thay đổi nhỏ và nếu được áp dụng được trên một chiến dịch đủ lớn.
Tuy nhiên, mình xem các quảng cáo thì thấy có vẻ nhiều bạn chưa chú ý đến điều này lắm.
Hãy thay đổi nó và chắc chắn, bạn sẽ nhận ra được điều khác biệt.
Nếu có thể, hãy chia sẻ cho mình về kết quả mà bạn đã áp dụng được nhé!
Chia sẻ của Lê Tấn Nghĩa