Mục lục
Đốt rụi 200 tỷ tặng 100k điện thoại Vsmart cho cư dân Vinhomes có phải đổ công xuống sông Hoàng Hà hay không?
Kèm pên ổn thế các con giời còn chê CX quái gì giờ này?
Có tặng sai đối tượng mục tiêu hay không?
Mình không nghĩ là Vin chơi lớn tặng mỗi nhà một cái Vsmart là sai về CX, ngược lại nó đúng thiệt là đúng.
Một số lập luận là tặng cho dân Vinhomes là sai tệp khách hàng mục tiêu, dân mua được nhà Vins đương nhiên phải dùng đồ hàng chục, mấy chục củ chứ dùng chi cái điện thoại 2 triệu.
Thế là các bố bảo nhau, ối zời tao cá là họ sẽ mang điện thoại đi cho, cho trẻ con dùng, cho giúp việc dùng bla bla, campaign fail lòi.
Vâng, nhưng nếu kịch bản đúng là như thế thì Vin thắng lớn mẹ nó rồi.
Kịch bản 1 – Không cho, giữ lại dùng
Ok với kịch bản này, đối với khách hàng, họ yên tâm vì sau vụ Vinpro sập, adayroi thì chưa biết đóng toang hay mở toang thì Vin vẫn chơi lớn thế này, giá nhà đất vẫn ổn.
Huống hồ nếu tính ra với giá nhà vài tỷ, 2 triệu này để làm chương trình chăm sóc khách hàng thì có gì mà làm quá.
Kịch bản 2 – Cho
Cho con dùng: Thì hay rồi, branding cho bọn trẻ con, trẻ con bị ảnh hưởng bởi đồ mà bố mẹ dùng và đồ mà chúng dùng khi còn bé, đến lúc lớn lên vẫn vậy.
Dĩ nhiên không phải tất cả đều thế nhưng nó là một tệp dễ tác động hơn các tệp lớn tuổi hơn khi làm thương hiệu, tệp này cũng dễ cuồng, cuồng rồi tư tưởng lại rất vững vàng.
Cho giúp việc hay người khác: Vẫn hay vãi ra vì tăng độ phủ thương hiệu với toàn dân.
Có khi đây mới là điều mà Vin muốn bởi quý vị hãy nhìn xem, đa phần sản phẩm của VinSmart đều đánh vào phân khúc trung lưu trở xuống thôi, nghĩa là nó ưu tiên phân khúc toàn dân.
Tôi tin rằng Vin mặc dù rất nhiều Anti-fan, nhưng cái nó hướng tới là len lỏi vào tâm trí của từng thế hệ giống như điều mà Honda đã từng làm được trong tâm trí của người dân Việt thời trước.
Kịch bản tệ nhất – Vứt vào tủ bỏ xó
Với kịch bản này thì ít xảy ra hơn nhưng vẫn có thể. Thì coi như thôi đành, quay vào ô “fail”.
Nhưng khi có cơ hội là khả năng cao lại tặng thôi, vì nó còn mới và có thể mang cho để làm việc tốt được.
Vin có ngu không?
Chả biết ngu không, cái này mọi người tự đánh giá.
Mình thì không nghĩ là bấy nhiêu cái đầu có sỏi lại đi đốt không 200 tỷ chỉ để “sai”.
Sai là sai thế nào? Một mũi tên trúng 2 đích. Tăng nhận diện thương hiệu thấy rõ và làm chăm sóc khách hàng.
- Về nhận diện thương hiệu thì như đã nói ở trên mình không nhắc lại nữa.
- Về chăm sóc khách hàng, chẳng có gì gọi là CX (trải nghiệm khách hàng) tiêu cực ở đây cả.
Không tặng cái gì thì có chuyện thật đấy chứ tặng rồi thì chẳng ai vác mâm lên mà chửi hay cằn nhằn người tặng nữa.
Cùng lắm là cười haha theo kiểu: “Ơ tặng làm gì có dùng đâu”, rồi vác đi cho khỏi phí.
Thêm nữa 200 tỷ này còn vỗ về lòng dân: “Long thể trẫm vẫn ổn, các khanh chớ lo”.
Nhả Vinpro đi hay Vin gì đi thì chúng tôi vẫn ổn và các vị có thể tin vào điều đó. Ở nhà của chúng tôi đi và yên tâm.
Chia sẻ của Ecomme