Tản Mạn: Sự Cho Đi Và Nhận Lại…

Hôm nay trong những ngày cuối cùng của năm, công việc vẫn bộn bề nhưng vẫn muốn “tản mạn” đôi điều về quan điểm cá nhân về sự chia sẻ, sự cho đi và… nhận lại.

Sự chia sẻ – Sự cho đi không chỉ đơn giản là về vật chất mà nó còn là bài học, kiến thức và kinh nghiệm…

Khi cho đi nghĩa là bạn bỏ đi sự mặc cảm, sự ích kỷ của bản thân mình để hướng tới những thứ tốt đẹp hơn dành cho những người nhận được nó – hiểu được nó!

Quan điểm về “Tạo phễu” – “Bán khóa học” trong chia sẻ kiến thức…

Có lẽ mỗi khi có những bài chia sẻ nào được viral rộng rãi xíu là y như rằng cũng có không ít người bàn ra tán vào về việc mục đích của việc chia sẻ đó là gì?

Người ta hay đánh đồng tất cả mọi người với quan điểm trên để thể hiện sự tự ti và ghen tị trong chính tư duy của họ!

Không thể phủ nhận rằng có rất nhiều người đã và đang làm việc này với mục đích đó thì hãy hiểu như nó là 1 phần trong cách họ làm thương hiệu cá nhân đi, cách để họ tạo ra những Academy những Agency có độ TRUST cao.

Còn với những trung tâm không uy tín hoặc có năng lực thấp cũng rất nhiều, tuy nhiên tôi nghĩ rằng mọi người đều đủ sự thông minh để hiểu được vấn đề này. Việc đánh đồng tất cả là 1 sai lầm!!

Quan điểm về “Thùng rỗng kêu to”

“Người làm được, làm thật họ không có thời gian lên mạng chém gió ? “

Lại thêm 1 lập luận nữa mà rất nhiều người hay nói về những người up bài chia sẻ là việc “nói thì rõ ghê mà chắc gì đã làm được, chắc gì đã là sự thật ?”

Cũng như việc thùng rỗng kêu to hãy hiểu nó như là 1 nghĩa đen thôi, còn không nên áp dụng nhiều trong những vấn đề khác vì đơn giản là ” việc kêu to này trong nhiều vấn đề nó sẽ giúp cái thùng đặc hơn” mà thùng đặc hơn vẫn kêu to được thì nó sẽ trái với đạo lý thông thường

Vấn đề tiếp theo là mạng xã hội bây giờ đang luồn nguồn thu hàng trăm triệu đô của nền kinh tế thời đại này rồi mạng xã hội nó không đơn thuần là nơi chat chit chém gió nữa đâu

Khối người đang mưu sinh nhờ nó đó việc tận dụng mạng xã hội như thế nào để tạo ra lợi ích cho bản thân nó trở thành kỹ năng của mỗi người.

Quay trở lại bài viết của mình thì đúng là trong những năm vừa qua mình cũng không hay có viết gì chia sẻ gì nhiều

Vì căn bản cũng cật lực trong công việc xây dựng hệ thống và vận hành, không có quá nhiều thời gian cho việc đó còn có nhiều người họ vẫn cho đi hằng ngày, chia sẻ hàng ngày đơn giản có thể là họ THÍCH hoặc đang trong quá trình PERSONAL BRANDING mà thôi những việc này càng giúp họ có thêm nhiều mối quan hệ mới, công việc kinh doanh ngày càng ổn định hơn, nếu là bạn bạn có làm không?

Trên đây là 2 quan điểm tương đối tiêu cực của nhiều bạn về sự chia sẻ, sự cho đi mình không phủ định rằng nó là quan điểm sai, nhưng mấu chốt là không nên đánh đồng tất cả mọi người đều như vậy!

Hãy sống mở lòng ra, nhìn nhận vấn đề 1 cách thoáng hơn may mắn sẽ đến với mình

Cho đi rồi nhận lại gì đây ?

Điều nhận lại

Cái mà các bạn có thể thấy ngay lập tức là về vật chất mình đã được nhận ngay 20.000.000 đ ăn tết rồi, chưa kể có thêm được các gói dịch vụ của các nhà tài trợ.

Số lượng Friend và Follow mình tăng đột biến với rất nhiều anh chị em ở các ngành nghề khác nhau điều này giúp mình rất nhiều trong việc connect công việc khi cần

Dù mục đích chia sẻ ban đầu không có mong cầu những điều này nhưng nó đến với mình 1 cách rất tự nhiên và nhiều khi may mắn sẽ đến với bạn lúc bạn không lường trước được

Xa hơn là việc xây dựng thương hiệu cá nhân song song cùng doanh nghiệp há chẳng phải là càng tốt hơn sao?

Mình cũng khuyến khích mọi người hãy cho đi những thứ có thể “cho” được xây dựng được 1 cộng đồng chất lượng mọi người cùng nhau đi lên, nền kinh tế đi lên thì Quốc Gia mới hưng thịnh được

Nhân ngày hôm nay được nhận 1 món quà bất ngờ ở cuối năm này mình cũng sẽ tiếp tục cho đi bằng cách trích 1 phần giải thường trong đó cho mục đích từ thiện và phóng sinh … và biết đâu may mắn sẽ lại tiếp tục đến với mình?

Chia sẻ của Lưu Đức Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...