Booking KOC Với Sản Phẩm Có Thương Hiệu Thì Tốt Hơn – Doanh Số Gấp 75 Lần Chi Phí

Mình là Tuấn Tê Tê. Booking thì mình booking nhỏ nhỏ thôi, chứ booking vài chục triệu mình không có dám chi.

KOC là viết tắt của Key Opinion Consumer (Người tiêu dùng chủ chốt). Họ là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. (Theo Wikipeadia)

Trong các case booking KOC mới nhờ group Nhặt tiền Shopee của anh Trà – hay – gắn – link – Shopee – affiliate kết hợp cùng team DC-DM anh em sellers và KOC, idol Tiktok gặp nhau thì mọi việc có lẽ diễn ra dễ dàng hơn.

Trong nhiều case lời ít (do chi phí thấp nên lời ít là dễ lắm nha), có 1 case do bạn Lâm Cyborg Reviews làm review cho sản phẩm tôi đeo chéo nhãn hiệu Hier hiệu quả xem video đính kèm với chi phí tiền quà tặng + ship mang về doanh số 15tr trong mùa thấp điểm từ ngày 25-27/05 ngay vừa sau sale Shopee 24/05 là chuyện hơi căng.

Mình so sánh với case đang làm này và các case book linh tinh, kèm hiệu quả chuyển đổi với chủ kênh rút ra vài điểm cho bản thân và viết lại chia sẻ với mọi người. Mong mọi người xem và góp ý.

Traffic nào là traffic sẽ chuyển đổi mua hàng

Traffic nào cũng là traffic có thể mua hàng.

Nhưng không nhớ xem ở đâu, có mấy cái con số này 1000 người thấy -> 100 người xem -> 10 người đọc, tìm hiểu -> 2-3 người mua hàng.

Traffic Tiktok về mình đo được chuyển đổi đến 10-15% trong gian hàng mình đối với hiệu quả khi lên video này. Trong khi tỷ lệ chuyển đổi hàng ngày của gian hàng nằm ở mức 1-5%. Theo quan điểm của mình khách vào gian hàng đã nằm ở giai đoạn Tìm hiểu và Chuẩn bị mua rồi nên chuyển đổi cao.

Nội dung nào để hiển thị, tương tác, nội dung nào để bán hàng

Cũng booking, có nội dung các bạn chuyên về talent nhảy nhót, hát ca xuất hiện, mặc, dùng sản phẩm như 1 đạo cụ, trang phục thì hiển thị, click có, nhưng không cao, chuyển đổi thành đơn cũng có nhưng cũng không cao. Tính ra thì hợp tác chi phí thấp, không đòi hỏi quá nhiều với các bạn được. Làm nội dung tốn tiền lắm, chi phí thấp không lỗ là vui rồi

Cũng booking, dạng như các bạn làm nội dung review, trả lời được câu hỏi Tôi là ai và Tại sao tôi nên mua sản phẩm đó thì có tương tác và lượt mua tốt hơn. Mình chia sẻ xíu, mình không có đủ dữ liệu để kết luận bất kì cái gì, nhưng mình xem thông tin đơn và thấy KOC và Người xem/Người mua dễ chuyển đổi khi họ tương đồng với nhau.

VD trong case này mình thấy 120+/150 đơn hàng gia về miền Bắc, cũng 130+ đơn hàng tên người nhận là Nam giới mặc dù thiết kế tôi nhãn hàng xác định là unisex. 145+/150 đơn hàng khách mua đúng sản phẩm KOC review.

Review tự nhiên nhất các koc kol có khi không gắn link affiliate

Mình booking trên Tíc Tóc và Youtube, các đơn hàng phát sinh có tỉ lệ đến 30% không thông qua link mà khách hàng tự tìm qua bộ tìm lọc tìm kiếm của sàn. Việc chuyển link qua lại từ Tíc Tóc hay Youtube -> Shopee hay các nền tảng bán hàng khác ở nhiều trường hợp cũng gây khó chịu cho người dùng (giống như tôi đây)

Các video có nhấn nhá về hiển thị Tên Thương hiệu, Dòng sản phẩm rõ ràng trong video dễ cho khách nhớ và tìm để mua. Cũng lý do đó anh em seller nhớ gắn thêm tên thương hiệu vào sản phẩm để khách có gõ cũng dễ tìm ra.

Còn cái nữa, KOC công khai giá mua và nói rõ quan điểm Có nên mua hay không cũng tác động đến quyết định người xem.

Nhãn hàng là lời tuyên bố uy tín từ người bán

Cũng là tôi booking những sản phẩm OEM không nhãn hiệu, và cũng hiệu quả từ Video bạn này làm. Review cái “Tấm thảm chùi chân hình con mèo” có hàng chục ngàn tấm thảm như vậy, có con mèo đứng, con mèo ngồi, có tấm đạp viền 1 đường chỉ, tấm đạp 2 đường, tấm đế mỏng, tấm đế dày.

Có tấm hàng loại 1, tấm hàng loại 2, có tấm từ nhà cung cấp this, tấm nhà cung cấp that nó khác nhau hết.

Khách vào sàn Shopee nếu chỉ để tìm “Tấm thảm chùi chân hình con mèo” thì ngoài cái sản phẩm trong link đó Shopee còn đề xuất cả trăm ngàn sản phẩm tương tự với mức giá rẻ hơn. Khách bối rối, cân nhắc là mất ngay 1 sale.

Có nhãn hàng thì dĩ nhiên cái đầu tiên là Khác nhau rồi. Chuyện uy tín và thuyết phục, xây dựng cái uy tín nhãn hàng đó là câu chuyện khác, còn câu chuyện hiện tại là tôi nhãn đó là chất lượng tôi như cam kết đó, đừng lăn tăn nữa MUA ĐI.

Kết

Tôi luôn ủng hộ làm gì làm đăng ký cái nhãn hàng đi rồi bán gì bán

Chia sẻ của Tuấn Lê

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...