Kinh Doanh Sản Phẩm Số

Để Mị kể cho các bạn một câu chuyện, hôm nay ngồi gõ những dòng chia sẻ này là thời điểm ngày “va lung tung – 14/2” đang xồng xộc đến và vì thế mà mình có cơ hội nhớ lại vụ đụng xe gần gãy gón chân cái vào đúng ngày 14/2/2015.

Kinh doanh sản phẩm số là kinh doanh cái quái gì?

Khi đó mình còn kinh doanh sản phẩm chocolate tươi (loại cho chocolate dẻo, có nhân và rất dễ chảy) là mặt hàng rất khó bảo quản, vì thế với thời tiết nóng như Sài Gòn thì mình không được phép di chuyển trên đường quá 30 phút.

Do gấp rút nên trên đường chạy đi giao cho kịp lần đó mình bị đụng xe, sau lần tai nạn đó mình đã có lúc từng thề rằng sẽ không bao giờ kinh doanh SẢN PHẨM VẬT LÝ (và đặc biệt là chocolate) 1 lần nào nữa trong đời dù có phải đi chạy GRAB.

Sau đó mình dẹp và chuyển sang tìm một món hàng nào đó để kinh doanh mà đáp ứng được đủ 2 yếu tố: Không phải sản phẩm vật lý & chỉ cần tạo 1 lần bán đến N lần.

Đó chính xác là: SẢN PHẨM SỐ (tiếng anh bọn nó gọi là DIGITAL PRODUCT) – Tức là những sản phẩm không thể cầm nắm được

Ví dụ như phần mềm, key bản quyền, giao diện webiste, ebook (sách điện tử), khoá học online…

Tất cả những sản phẩm này chính là những sản phẩm bạn hoàn toàn có thể tạo 1 lần và bán đến N lần.

Lợi thế hơn nữa của nó là không sợ tồn kho, không cần chạy đi giao hàng, đơn hàng xử lý tính bằng giây, tiền về ngay trong tài khoản tính bằng tích tắc…

Và cuối cùng quan trọng hơn cả có thể nói đó là lợi nhuận rất rất cao có thể đến 1000% vì đơn giản chi phí tạo ra chỉ 1 lần mà bán đến… lần

Anh em trong nhóm chắc chắn có rất nhiều người đã từng trải qua những công việc MMO (make money online) ở thị trường nước ngoài thì đã biết có những người Guru đã từng tạo ra doanh số hàng triệu $ chỉ trong 1 giờ đồng hồ mở bán bán sản phẩm số.

Cá nhân mình dù chưa được 1 lần trải nghiệm như thế nhưng ít nhất trong 4 năm qua đã có những lần mình trải nghiệm sau khi chạy chiến dịch mở bán thì mình… vừa đi tập thể dục vừa kiểm tra tin nhắn Vietcombank đổ về tính bằng bước chân đi bộ!

Tóm lại kinh nghiệm để kinh doanh sản phẩm số là: Ở Việt Nam việc kinh doanh sản phẩm số thật sự không nhận được nhiều sự quan tâm do thói quen chia sẻ lậu, không tôn trọng bản quyền.

Tuy nhiên về cơ bản mọi thứ dần dần thay đổi và cá nhân mình tin chắc rằng cách tốt nhất để hạn chế việc chia sẻ bản quyền sản phẩm số đó là tập trung vào GIÁ TRỊ CỦA SẢN PHẨM.

Vì cái gì càng GIÁ TRỊ thì người mua sẽ càng muốn GIỮ CHO RIÊNG MÌNH do đó việc chia sẻ sẽ được hạn chế tối đa. Còn những sản phẩm đã là SỐ rồi mà còn ÍT GIÁ TRỊ thì vô tình bạn sẽ làm cho khách hàng TỨC GIẬN mà khi tức giận thì bạn biết rồi đó…

Ngoài ra mình có một kỹ thuật chống chia sẻ bản quyền sản phẩm số đó là “Nơi đây dành cho chó đái” kỹ thuật này xin chưa tiết lộ ở post này.

Như vậy có thể nói thay vì cứ cố gắng tìm cho được sản phẩm nào đó như khẩu trang, nước rửa tay khô… để bán thì thay vào đó tại sao bạn không nghĩ bán một cái gì đó

Ví dụ như: Ebook, video gì gì đó về 10 công thức dinh dưỡng nâng cao hệ miễn dịch trong mùa nCoV chẳng hạn?

Hệ thống “Set and forget” có thật sự tồn tại?

Câu trả lời trước hết đó là:

Nếu anh em đã đã từng giao dịch chứng khoán hay tham gia trade coin (tiền điện tử) thì đã quá quen với kiểu đặt lênh “set and forget” tức là tạo ra và lãng quên!

Trong kinh doanh sản phẩm số bạn hoàn toàn có thể thiết lập một hệ thống như vậy bằng cách tạo ra các website, các landing page ở đó có thông tin sản phẩm, có kết nối với cổng thanh toán, hệ thống gửi sản phẩm số dạng membership hay là giao hàng tự động qua email…

Việc chạy một hệ thống như này hiện nay không khó và nó gần như automatic vì xoay quanh việc khách hàng truy cập, order, xác nhận đơn hàng, giao hàng -> Tiền báo vào tài khoản. Chấm hết!

Đó không phải hệ thống “Set and Forget” hay sao?

Tất nhiên nói thì nghe “thơm” như thế nhưng để bán được 1 sản phẩm số đầu tiên không phải là chuyện dễ, đó là cả một hàng trình nghiên cứu về thị trường

Về insight khách hàng, về việc đưa họ từ nấc thang số 1 bằng cách cho họ một sản phẩm mồi gía trị sau đó dẫn dắt họ đến nấc thang số 2 là sản phẩm ra mắt rồi đến nấc thang thứ 3 là loại sản phẩm giá trị cao để tạo cảm xúc WOOW cho các sản phẩm số tiếp theo là một kỹ thuật mà ở Việt Nam rất ít người chia sẻ.

Thôi thì tóm lại là: Hy vọng với bài chia sẻ ngắn này mình có thể giúp anh em có thêm một góc nhìn về cách chọn lựa sản phẩm vật lý hay sản phẩm số để có thêm trải nghiệm.

Cám ơn các bạn đã kiên nhẫn nghe mình chém gió

Chia sẻ của Nguyen Anh Ngoc

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...