8 Loại Hình Agency Phổ Biến Tại Việt Nam – Doanh Nghiệp Nên Tìm Hiểu

Cùng với sự phát triển của nền tảng công nghệ số và cuộc cách mạng công nghiệp 4. 0, thế giới Agency tại Việt Nam cũng ngày càng phát triển về mặt số lượng, quy mô, loại hình.

Để giúp khách hàng lựa chọn được Agency uy tín, đáp ứng đúng nhu cầu. Bài viết này sẽ tổng hợp và đưa ra 8 loại hình Agency phổ biến tại Việt Nam hiện nay.

Research agency

Research Agency có nhiệm xây dựng, thực thi, phân tích kết quả của các nghiên cứu thị trường thu được qua bảng hỏi, phỏng vấn sâu, phỏng vấn qua điện thoại,… Dựa trên các thông tin này, doanh nghiệp hoàn toàn sẽ có được cái nhìn rõ ràng hơn về tâm lý, hành vi của các nhóm khách hàng khác nhau hay tình hình kinh doanh của các đối thủ.

Một số Research Agency nổi tiếng tại Việt Nam như: Nielsen, Kantar, Cimigo, Q&me, Vinaresearch,..

Strategy and branding agency

Đây là loại hình Agency chuyên về tư vấn chiến lược nhằm giúp Client tìm ra các giải pháp cho thương hiệu và các chiến lược marketing của mình.

Doanh nghiệp tìm kiếm tư vấn từ các Agency này với nhiều lý do như: Doanh số thấp, sản phẩm mờ nhạt trong mắt người tiêu dùng, ngân sách truyền thông cao nhưng không thu được kết quả tốt.

Sau khi hiểu rõ các yếu tố như: giá trị, mục tiêu, sứ mệnh, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, Agency sẽ kiêm nghiệm việc sáng tạo, lên kế hoạch, quản lý và đánh giá hiệu quả của các chiến lược thương hiệu. Từ đó tạo ra bản sách riêng biệt và nhất quán, củng cố hiểu biết và tình cảm của khách hàng mục tiêu đối với thương hiệu.

Creative agency

Creative Agency là nơi sinh ra các sản phẩm marketing về mặt thị giác, chẳng hạn như: TVC, online video, bao bì sản phẩm, poster, tờ rơi,…

Đôi khi, Creative Agency sẽ phối hợp với Branding Agency trong các dự án xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, giúp truyền tải bản sắc của thương hiệu tới người tiêu dùng.

Có thể kể đến các Agency Creative như: Ogilvy, Dentsu, Mullenlowe, Isobar,…

Digital agency

Với sự phát triển của nền tảng công nghệ thông tin, các Digital Agency ra đời với chức năng sáng tạo các nội dung phù hợp với nền tảng công nghệ hiện tại, giúp các doanh nghiệp củng cố, lan tỏa thương hiệu và tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả, tối ưu chi phí thông qua nền tảng này.

Một số hoạt động có thể kể tới của Agency Digital bao gồm: thiết kế & phát triển Website, ứng dụng trên máy tính và điện thoại thông minh, SEO, SEM, content marketing, các chiến dịch quảng cáo online,…

Không chỉ sáng tạo các nội dung hấp dẫn, bổ ích và đẹp mắt, Digital Agency còn quan tâm tới việc tối ưu trải nghiệm người dùng trên các nền tảng số khác nhau. Đồng thời, liên tục báo cáo hiệu quả của từng hoạt động thông qua việc phân tích các dữ liệu thu thập được.

Các Digital Agency nổi tiếng tại Việt Nam: Isobar Việt Nam, Time Universal Mirum, Clever Ads,..

Media agency

Nhiệm vụ chính của Media Agency là điều phối sự hiện diện của các quảng cáo trên phương tiện truyền thông nhằm đảm bảo chúng được đến với đúng người, đúng chỗ, đúng lúc.

Media Agency giống như một cầu nối trung gian giúp các doanh nghiệp cần quảng cáo thỏa thuận và mua lại các chỗ trống trên phương tiện truyền thông.

Một số Media Agency như: Mindshare, Dentsu Media Việt Nam, WE media,…

Production house

Cũng là công ty thiên về các hoạt động sáng tạo như Branding & Design Agency nhưng các sản phẩm của Production House thường là các hình ảnh chuyển động như phim ngắn, video quảng cáo truyền hình, hoạt hình,…

Một số Production House tại Việt Nam: Diamond Cutter, Alien, Glass egg. Fuji production,…

Pr&event agency

Đây là các agency có chức năng duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa Client với các Stakeholders.

Việc tài trợ các sự kiện từ thiện, tổ chức lễ kỷ niệm, lễ ra mắt sản phẩm,…. là một các hiệu quả giúp doanh nghiệp tương tác và gây ấn tượng với các Stakeholders.

Một số Event Agency tại Việt Nam như: Vector Việt Nam, Havas PR, Golden Event PR,….

Activation agency

Activation Agency là loại Agency phụ trách kích hoạt thương hiệu thông qua việc tạo ra các trải nghiệm người dùng nhằm khuyến khích khách hàng tương tác với thương hiệu, dùng thử sản phẩm hay dịch vụ.

Các hoạt động Activation thường rất đa dạng như: biển quảng cáo, booth giới thiệu sản phẩm, biểu diễn lưu động, quảng cáo tương tác, trò chơi,…

Một số các Activation Agency tại Việt Nam: Brandmax, Worldline Brand Experience, Focus Marketing,…

Bài viết này tuy hơi dài. Tuy nhiên nếu tích lũy cho mình những hiểu biết tổng quan và cơ bản về các loại hình Agency thì bạn cũng đã có thể đưa ra được một sự lựa chọn phù hợp đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.

Chia sẻ của Trần Thùy

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...