Mục lục
Sau một thời gian dài kiếm miếng ăn bằng Facebook, mình xin tổng hợp 1 số điểm quan trọng để có thể có bát cơm đầy như sau:
Số một vẫn là sản phẩm
chọn được sản phẩm mới lạ, độc đáo, giá thành ổn coi như thắng 1 nửa.
Số hai nội dung
Theo mình câu “Content Is King” vẫn đúng ở thời điểm hiện tại và còn rất lâu nữa. Sản phẩm nào cũng có thể bán được, không có món nào là nát hoàn toàn cả.
Mình nhớ có lần 1 dòng sản phẩm mình bán giá tầm 300k nhưng chi phí marketing đã đội lên gần 130k/1 sản phẩm. Định bụng sẽ ngừng kinh doanh mặt hàng đó sau khi đẩy hết hàng.
Nhưng đến lúc còn tầm 300 sản phẩm, mình tập trung làm 1 content mới và chi phí marketing giảm chỉ còn chưa đến 12k/1 đơn hàng. Đẩy veo hết hàng trong nháy mắt làm xưởng sản xuất không kịp. Bài học rút ra vẫn là “content is king”. Thử thay đổi cách tư duy hiệu quả sẽ bất ngờ.
Số ba kỹ năng chạy Facebook Ads
Tại sao mình xếp số 3? Vì mình thấy nó chả có gì để bàn cả, mọi thứ ở phần hướng dẫn của facebook đã viết rõ cả, có chịu đọc hay không thôi. Còn target thì lại càng đơn giản nữa. Như có bài mình đã viết: bán hàng trên facebook khác với bán trên google.
Đỉnh cao của bán hàng trên facebook là bạn tạo ra nhu cầu, tìm ra nhu cầu tiềm ẩn chứ không phải chọn đúng đối tượng có nhu cầu sẵn có như trên google.
Số bốn kỹ năng đọc số liệu và ra quyết định
Sau khi làm tốt các khâu trên. Việc đọc hết các số liệu trong bảng báo cáo của facebook là rất quan trọng. Có rất nhiều số liệu làm bạn hoa mắt nhưng phải biết chọn lọc số liệu cần thiết, hiểu được số liệu đó thể hiện điều gì. Và sau đó ra quyết định: vít, nghỉ, thay content, thay target, …..
Chia sẻ của Hồ Chí Quyết