Xây Dựng Thương Hiệu Có Khó Không?

Có. Vì thương hiệu đòi hỏi phải có tính “riêng biệt”, trong khi trước bạn đã có hàng nghìn vạn thương hiệu khác mọc ra, để “nổi bật” không phải là bài toán dễ, nhưng cũng không phải là không có cách giải.

Tuy nhiên, trước khi vươn cao, vươn xa có một vài đặc điểm của Thương hiệu dưới đây mà mình nghĩ là quan trọng trong giai đoạn đầu “thai nghén”.

Tính nhận diện của thương hiệu

Đồng ý thương hiệu nhận diện qua logo, nhưng mà không chỉ có dừng ở đó. Từ màu sắc, hoạ tiết, icon etc của logo, banner, mô tả Shop, sản phẩm đặc trung etc đều phải có tính thống nhất, tất cả tạo nên bộ nhận diện thương hiệu.

Một công cụ mà Shopee đã nhắc tới rất nhiều để giúp bạn 1 phần của công việc này chính là Trang Trí Shop nhé.

Cũng đồng ý thương hiệu là nhận diện riêng của Seller nhưng đừng bỏ qua cảm nhận của khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu cần phải tạo cảm giác thoải mái và thiện cảm nhất cho “mục tiêu” và phải để đối tượng hiểu được “thông điệp” bạn muốn gửi gắm.

Tính nhận diện của thương hiệu cũng cần thống nhất ở tất cả các nơi mà thương hiệu xuất hiện ví dụ banner, mô tả shop, hình ảnh sản phẩm, namecard etc

Tính gợi nhớ của thương hiệu

Tính gợi nhớ được hiểu đơn giản là khả năng ghi nhớ tên thương hiệu của người tiêu dùng. Để một người “nhận biết” một từ thì họ cần phải nghe/ đọc/ nhìn từ đó ít nhất 20 lần và ít nhất 50 lần để có thể nhớ được.

Vì vậy, để khách “nhớ” thương hiệu của bạn, đừng chỉ có quẳng mỗi cái ảnh logo vào profile của Shop. Bạn cần gắn thương hiệu vào banner chính, banner chạy, abc xyz tất cả các thể loại có trong mục trang trí Shop.

Chưa hết, cá nhân mình nghĩ vẫn chưa đủ đảm bảo tính gợi nhớ, gắn cả vào từng sản phẩm, xem đến đâu “đâm sâu” vào não bộ đến đấy.

Còn nữa, khi chat hay tư vấn khách hàng, thay vì sử dụng “mình”, “tớ”, “tôi” … etc hãy dùng tên Shop để nhắc đi nhắc lại nhắc tái nhắc hồi cho khách nhớ thì thôi. Nếu khách vẫn không chịu nhớ, tiếp tục đánh giá khách 5* là lại dùng tên Shop kèm theo các thông tin Shop.

Nếu may khách có đánh giá thì trả lời khách lại bằng tên thương hiệu bên cạnh lời cảm ơn thông thường.

Làm đủ các bước kể trên thì chắc khách “bội thực” thương hiệu của bạn, một cách vô tình nhưng rất cố ý, ghi nhớ thương hiệu “đậm sâu” nên dễ dàng tìm thấy nhau.

Sau khi đạt được tính nhận diện và tính gợi nhớ của thương hiệu rồi, thì cảnh giới tiếp theo là tính cảm nhận giá trị chất lượng và tính trung thành của khách hàng đối với bạn. Nếu mọi người thích, mình sẽ viết tiếp ở bài sau nha, chứ mình được góp ý, toàn viết dài lê thê nên ít tương tác huhu

Chia sẻ của Phan Law Vietnam

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...