Tư Duy Đúng Để Có Cách Làm Hiệu Quả Khi Xây Dựng Chương Trình Đào Tạo Nội Bộ!

“ĐÀO TẠO” là chủ đề muôn thuở của tất cả các doanh nghiệp hiện nay, dù doanh nghiệp siêu to khổng lồ hay nhỏ nhỏ xinh xinh đều quan tâm. Sau đây, mình xin chia sẻ một số thực trạng và cách làm khác biệt của hai đối tượng này:

Doanh nghiệp lớn

quá nhiều chi nhánh, phòng ban, nhân sự trên khắp mọi miền Tổ quốc, việc đào tạo đại trà, tập trung là không khả thi (Trừ một số hoạt động đào tạo cho quản lý cấp cao). Việc xây dựng bộ tài liệu video chuyên nghiệp sẽ rất hiệu quả. (Mất nhiều thời gian lên kế hoạch, không tùy hứng được).

n làm bài bản, chuyên nghiệp và quan trọng họ có tài chính để làm được việc đó (Có tiền cơ bản là làm ngon được).

ương hiệu lớn thường có hoặc mời được những chuyên gia đào tạo hàng đầu (Cái gì hàng đầu thì cũng chất và hay ho, nhất là trong lĩnh vực đào tạo).

cơ sở vật chất xịn xò của nhà để tha hồ đào tạo bất kỳ lúc nào muốn (Nhiều khi gò bó, không có tính mới mẻ).

Chuẩn hóa được các công cụ để truyền bá nội dung đào tạo được trên đa nền tảng (Email, Web nội bộ, LCD trong văn phòng, loa đài dưới nhà xưởng…).

Doanh nghiệp nhỏ

Tài chính eo hẹp, “cái khó bó cái khôn” nên thường tự đào tạo cho nhau, hoặc nhờ vả một số anh chị em quen biết, chắc cũng nhờ được 1-2 lần thui, chứ cũng khó nhờ định kỳ (Khó mời được các chuyên gia đầu ngành).

Ít nhân sự nên rất linh hoạt trong việc đào tạo, ới cái là có thể triển khai được ngay (Giải quyết ngay khi có vấn đề phát sinh).

Thường đào tạo offline, gặp mặt trực tiếp bao giờ cũng thẩm thấu tốt hơn, thân thiện hơn, tương tác tốt hơn và được đào tạo từ cấp quản lý cao nhất hoặc CEO.

Thời buổi công nghệ nên có nhiều công cụ linh hoạt xây dựng được các nội dung đào tạo mà không cần tốn nhiều tài chính, đương nhiên độ chuyên nghiệp, chất lượng không thể so sánh với những công cụ chuyên nghiêp.

Thiếu cơ sở vật chất cũng là cách để các doanh nghiệp nhỏ làm mới việc đào tạo, chỉ cần một góc quán café nhỏ xinh, một Co-Working hoặc thậm chí một chuyến đi chơi kết hợp… là có thể chiến được, tạo trải nghiệm thú vị hay ho cho người nghe (Các doanh nghiệp lớn khó hoặc không làm được, nếu có làm thì họ phải chuẩn bị kỹ lưỡng, tốn nhiều tài chính).

Cá thể hóa đào tạo cho từng cá nhân thông qua các hoạt động định kỳ. Xin chia sẻ nhà ColorMedia có chương trình “Mỗi tuần một chia sẻ hữu ích” diễn ra vào sáng thứ 2 đầu tuần, mỗi nhân sự sẽ đề xuất chủ đề hay ho và thuyết trình cho toàn công ty nghe. Có nhiều điều công ty khám phá được từ các buổi chia sẻ đó (Bạn thử tưởng tượng nếu một doanh nghiệp có 1000 người thì bao giờ sẽ chia sẻ xong).

Công cụ truyền bá cũng tương đối đơn giản, không mất nhiều công sức, tiền bạc để set up hệ thống.

Lớn có cách làm của lớn, nhỏ có cách làm của nhỏ, quan trọng là tính hiệu quả. Mình chia sẻ ở đây (Không có hàm ý gì so sánh, vì so sánh là khập khiễng) với mục đích chính là để các anh chị hình dung ra thực trạng cũng như cách làm của các nhóm doanh nghiệp, từ đó có những ứng dụng phù hợp cho đơn vị mình.

Covid là dịp để các doanh nghiệp nhìn nhận lại cách làm cho phù hợp, việc xây các bộ video tài liệu đào tạo và quảng bá online hiệu quả. Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn, thực thi các giải pháp sản xuất video tư liệu đào tạo cho các doanh nghiệp lớn như Vinpearl, Bảo Việt, các trường đại học lớn, các doanh nghiệp dược phẩm…, anh chị nào có mong muốn được tư vấn thì INBOX, mình sẽ hỗ trợ nhiệt tình (Lưu ý mình sẽ tư vấn giải pháp tối ưu dựa trên nguồn lực của doanh nghiệp để mọi người có thể tự làm hoặc nếu có nhờ hoặc thuê ai đó thì cũng nắm rõ quy trình để cho ra đời các sản phẩm tốt nhất).

Chia sẻ của Mr Huy Nhạt

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...