Tính Nhất Quán Trong Thực Thi Chiến Lược Thương Hiệu

Trả lời phỏng vấn Forbes Việt Nam trong câu hỏi về scandal mặc bikini biểu diễn trên máy bay, Bà Phương Thảo có nói rằng:

Tại sao Vietjet lại tổ chức biểu diễn như vậy?

Thực ra chúng tôi muốn hướng đến sự tự do cao nhất của con người, thông qua thông điệp là hành khách của chúng tôi hay nhân viên của chúng tôi, hay là mọi người có quyền mặc mọi thứ mà người ta thích, người ta thấy hạnh phúc. Tinh thần của Vietjet là mang lại niềm vui cho khách hàng, mang lại hạnh phúc cho người ta thì mình cũng hạnh phúc”

Vụ này cuối cùng cục Hàng không phạt 20 triệu, vấn đề để lại cho chúng ta một vài tranh cãi là liệu một CEO hàng đầu và nổi tiếng như vậy khi phát ngôn đã nói đúng với định vị thương hiệu và hình ảnh thương hiệu của Vietjet chưa?

Sự thật là bà ấy đã nói đúng và bà ấy hiểu rất rõ tính cách thương hiệu Vietjet và nhất quán quan điểm từ lúc làm đến lúc nói. Thể hiện tính kiên định theo đuổi mục tiêu mà thương hiệu đã đặt ra từ đầu dù vụ scandal này gây rất nhiều sự chú ý và nhận nhiều gạch đá từ giới phụ nữ và nhiều hoa hồng từ giới đàn ông.

Việt Nam mình đang thiếu những CEO như vậy khi dám làm những điều gây nổi sóng và dám đứng ra tuyên ngôn tính cách và hình ảnh thương hiệu để bảo đảm tính thống nhất.

Không liều thì làm sao nổi?

Dân truyền thông quá hiểu rõ điều này, nhưng nổi rồi thì làm sao yên và cuối cùng người vào vai đối thoại với truyền thông lại là CEO. Vì thế tại sao thương hiệu cần một chiến lược thống nhất là vậy nếu CEO cứ cắm mắt duyệt thì cuối cùng lại là người lãnh gạch nhiều nhất.

Tuy nhiên vài điểm bà Thảo vẫn trả lời chưa trọn vai: đó là các cô gái phải “vui nhộn và trẻ trung” theo đúng hình ảnh cô gái trẻ trung và vui như vậy.

Có bao nhiêu CEO dám làm như thế…. hay sẽ lao đầu vào đá như vụ chuyên gia điện máy Trần Anh rồi CEO lặn mắt tăm. Tôi nghĩ bạn nếu đã có chiến lược thương hiệu với tính cách thương hiệu rất rõ ràng và truyền thông có sức mạnh, có thể sẽ phải thử một lần để nhận gạch đá xem thế nào?

Kết luận: Tính nhất quán dù có bị gạch đá là yếu tố quyết định thành công của thực thi chiến lược thương hiệu của CEO liệu có đúng không?

Chia sẻ của Phạm Thanh Hạt

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “18 Bài Học Cơ Bản Giúp Xây Dựng Thương Hiệu Một Cách Bài Bản Và Hiệu Quả Cho SME”

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...