Câu truyện thanh niên lương 8 triệu cùng gia đình du lịch máy bay riêng. Tôi từng bắt gặp hình ảnh chàng thanh niên ngồi nhâm nhi ly cafe buổi sáng, mắt đâm chiêu nhìn vào biển quảng cáo cafe xa xa, bức quảng cáo miêu tả hình một gia đình hạnh phúc, người cha cầm tay vợ và các con bước trên đường băng để lên một chiếc may bay riêng chuẩn bị cho chuyến du lịch.
Chàng trai không rời mắt khỏi biển quảng cáo…. khuôn mặt lộ vẽ đầy phấn khích như vừa phát hiện ra điều gì và tiếp tụp nhấm nháp ly cafe với sự hài lòng.
Tôi cũng nhìn hình ảnh mà cậu đang ngắm và bắt đầu ngồi tính, nếu cậu trai làm một tháng 8 triệu thì biết bao lâu thì mới vào vai người đàn ông trong ảnh ấy hay là việc cậu uống li cà phê sẽ làm ông chủ thương hiệu cafe sẽ mau chóng trở thành người sở hữu chiếc máy bay kia.
Hình ảnh thương hiệu đắt giá chính là chiếc chìa khóa tạo nên thành công cho mỗi thương hiệu, không phải đơn giản hình ảnh cao bồi trở thành biểu tượng mà Marlboro đã sử dụng bán không biết bao nhiêu gói thuốc lá khắp thế giới.
Cũng không phải đơn giản mà Chú hề MC Donald lại thu hút khách đến cửa hàng như vậy. Sự đắt giá bắt nguồn từ chiến lược thương hiệu, khả năng tạo hình ảnh và cảm xúc khách hàng theo thời gian.
Tôi không biết thương hiệu cafe kia đã dùng bao lâu nhưng tôi cũng hơn 2 năm rồi và nó vẫn rất đắt giá cho đến bây giờ. Có ai đang ngồi nhâm nhi như cậu thanh niên kia không?
Chia sẻ của Phạm Thanh Hạt
Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “18 Bài Học Cơ Bản Giúp Xây Dựng Thương Hiệu Một Cách Bài Bản Và Hiệu Quả Cho SME”
- Bài 1: Khởi Nghiệp Xây Dựng Thương Hiệu
- Bài 2: Câu Chuyện Về Thương Hiệu
- Bài 3: Tập Trung Vào Thương Hiệu Hay Trải Nghiệm?
- Bài 4: Hỏi Đáp Nhanh Về Thương Hiệu
- Bài 5: Thương Hiệu Khởi Nghiệp
- Bài 6: Đừng Tìm Nữa, Đây Mới Là Kênh Truyền Thông Tốt Nhất Của Thương Hiệu
- Bài 7: Thử “Giải Thiêng” Một Số Lầm Tưởng Về Xây Dựng Thương Hiệu Doanh Nghiệp
- Bài 8: Tính Nhất Quán Trong Thực Thi Chiến Lược Thương Hiệu
- Bài 9: Sở Hữu Một Thương Hiệu Hay Nhiều Thương Hiệu Là Tốt
- Bài 10: Thương Hiệu – Đừng Bỏ Nhiều Tiền Thuê Người Đào Hố Chôn Mình
- Bài 12: Giải Pháp Hiệu Quả Để Doanh Nghiệp Việt Tăng Doanh Số, Nâng Tầm Thương Hiệu
- Bài 13: Tăng Tốc Bán Ra – Nâng Tầm Thương Hiệu
- Bài 14: Chọn Thương Hiệu Tổ Chức Hay Cá Nhân?
- Bài 15: Hành Trình Xây Dựng Thương Hiệu Bao Gồm Những Công Việc Gì
- Bài 16: Văn hoá phục vụ
- Bài 17: Sản Phẩm Phải Trước Thương Hiệu?
- Bài 18: Xây dựng thương hiệu để bán hàng (Sales & Branding)