Đó là TRIẾT LÝ KINH DOANH của Anh Tài chủ tịch TGDĐ. Và TGDĐ được như ngày hôm nay cũng dựa vào điều này mà phát triển vượt bậc như hôm nay.
Đối với nhân sự cấp cao:
- Không có bảng mô tả công việc.
- Sẵn sàng trả lương cực cao.
- Chỉ chọn nhân sự nội bộ để cất nhắc mà không chú trọng thuê nhân viên cấp cao bên ngoài.
- Tin tưởng tuyệt đối và giao việc.
Đối với nhân viên cấp dưới:
- Hướng dẫn chỉ bảo tận tình.
- Giao việc hướng dẫn rõ ràng không gây hoang mang.
- Nhân viên giỏi để cất nhắc lên tuyến trên không phải là nhân viên bán được nhiều hàng, mà là người giúp cho khách hàng nhiều hài lòng nhất.
- Đưa sự TRUNG THỰC đi sâu vào tư duy mỗi nhân viên.
- Sẵn sàng thưởng nóng, hoặc chia lợi nhuận đều cho toàn bộ nhân viên cty khi vượt doanh số.
Và với triết lý kinh doanh đỉnh cao: BẠN KHÔNG LÀM CHO TÔI, MÀ CÙNG NHAU LÀM VÀ CÙNG CHIA LỢI ÍCH. TGDD đã đạt đến những trang sáng lạng cho đến hôm nay.
Trên đây là toàn bộ những gì đã ghim vào não của Tôi về TGDĐ và là điều Tôi sẽ học hỏi và cố gắng tiếp thu, áp dụng nếu có thể.
Và điều này càng làm Tôi thấy nó đúng hoàn toàn khi được tiếp xúc với nhiều Anh Chị đang kinh doanh khi có người xem nhân viên là CHI PHÍ, có người lại xem Nhân viên là ANH EM.
Mới đây Tôi may mắn được làm việc với chị Diệu Nhàn dưới Đồng Tháp.
Xuống đây tiếp xúc mới hiểu vì sao nhân viên của Chị lại có thể làm việc với chị lâu dài như vậy được.
Chăm lo đời sống nhân viên từ mấy đứa làm trong văn phòng, cho đến những anh tài xế đã theo chị chinh chiến bao năm nay.
Ít có ai dám bỏ tiền mua bảo hiểm nhân thọ suốt mười lăm năm cho toàn bộ nhân viên trong cty không.
Thấy nhân viên chị sáng làm sớm, chiều về trễ, hoặc bán, giao hàng mà quên ăn uống là có thể biết họ tin tưởng và mong muốn cống hiến cho Cty thế nào rồi.
Áp lực thì có, nhưng thấy ai cũng máu và vượt qua thì đủ hiểu đội ngũ này mạnh mẽ và sẽ phát triển đến đâu trong tương lai rồi.
Song song đó Tôi cũng vừa gặp một Ông Anh đang bị nhân viên hợp nhau chống đối.
Nhiều nhân viên cựu cán đã xin nghỉ việc do bất đồng với Anh này.
Đây là Doanh Nghiệp Anh mua lại của chị Bạn, một DN đã tồn tại và phát triển hơn hai mươi năm.
Toàn bộ nhân viên kỳ cựu là từ Người chủ cuc bàn giao lại, gần một trăm người. Nhưng qua hai năm tiếp quản hiện nay nhân viên còn chưa đến mười người.
Doanh số thì sụt giảm, nhân viên chống đối không hợp tác.
Hỏi ra mới biết Anh tính chi li với nhân viên từng chút một.
Từ vài phút đi trễ, vài sản phẩm hư, vài lỗi lặt vặt Anh trừ lương thằng tay gây ức chế cho nhân viên.
Thưởng không có, nhưng phạt nặng.
Lấy lợi ích bản thân đưa lên hàng đầu chứ không nhìn vào tình cảnh của nhân viên mà xử sự sao cho hợp lý hợp tình.
Qua nói chuyện thì Anh chỉ toàn đưa ra những sai trái, những yếu kém của nhân viên mình mà chê trách. Không nhìn được thế mạnh của họ, không thấy được những gì họ đem lại cho cty thì làm sao có cái nhìn khách quan và đưa ra các chính sách hoặc chiến lược giúp nhân viên cùng cty phát triển được.
Bây giờ Anh đòi đổi máu toàn bộ nhân viên cty, nhưng cho dù có như thế, bản thân người chủ không nhìn được những lợi ích nhân viên của mình đem lại cho mình thì có lập bao nhiêu đội thì chắc chắn họ cũng sẽ không ở lại lâu bền cùng mình được.
Một câu nói Mình rất tâm đắc của một người Thầy của mình:
” MỘT LÀ MÌNH TỰ THAY ĐỔI, HAI LÀ THAY ĐỔI MÌNH TRONG CÔNG TY BẰNG NGƯỜI KHÁC”
CHỐT: Nhân viên là nồng cốt trong cty. Cty bạn có lớn hay nhỏ thì toàn bộ nhân viên chính là những con người đem lại sự phát triển bền vững của Cty.
Nếu Bạn không đánh giá đúng được năng lực, hiệu quả và giá trị thật sự của những con người xung quanh bạn. Chắc chắn bạn khó có thể đi xa khi những người xung quanh bạn không cùng nhìn về một hướng, cùng nhìn về một mục tiêu tối thượng trong tương lai.
Hãy san sẻ những gì có thể, hãy yêu thương và giúp đỡ họ. Bạn sẽ nhận lại được những gì NHẤT NGỜ NHẤT TỪ HỌ.
Mãi iu
Chia sẻ bởi Lê Trí