Thương Hiệu – Đừng Bỏ Nhiều Tiền Thuê Người Đào Hố Chôn Mình

“Nếu bạn tiếp tục lao về phía trước với một chiến lược thương hiệu hay nhưng không có chiến thuật tốt thì xem như bạn đang bỏ rất nhiều tiền để thuê người đào hố chôn mình”.

Gần đây, giới thương hiệu hay xảy ra các câu chuyện tranh cãi rất nhiều liên quan đến việc những ông chủ có được trong tay một chiến lược thương hiệu thuộc dạng đình đám nhất nhưng không thể biến nó thành giấc mơ hiện thực liền quay sang đổ lỗi những nhà hoạch định chiến lược thương hiệu.

Điều này thêm một lần nữa cho chúng ta thấy rõ rằng cuộc chơi lớn lúc nào cũng cần 2 chữ: Chiến lược và chiến thuật. Theo logic, Nếu anh chưa đủ tầm thực thi thì đừng vội sử dụng những chiến lược mang tính cao xa vì bản chất kết quả chính đề bài đưa ra đã được các nhà chiến lược kinh nghiệm giải tuy nhiên khi vào thực tế nó lại là vấn đề không giống những gì tưởng.

Giống như pháo binh và bộ binh. Pháo binh nã rất mạnh và liên tục vào địch tuy nhiên bộ binh không thể đâm xuyên vào lòng địch được là do chiến thuật chưa đạt tới tầm.

Liệu chăng nếu không có chiến lược mà chỉ có chiến thuật thì đi sai quá xa không thể quay đầu liệu có ổn không?

Thương Hiệu - Đừng Bỏ Nhiều Tiền Thuê Người Đào Hố Chôn Mình 1

Trong cuốn sách của Jeffrey A. Krames, anh ấy luôn nhắc đến mô hình 4 chữ E’s Leadership của Jack Welch như sau, nếu 3 E đầu tiên tốt mà đến E thứ 4: execute tệ thì cũng đi tong, vì hiển nhiên ý tưởng chiến lược chỉ nằm trong đầu đến khi thực thi thì gặp ngay hòn đá đầu tiên không lường trước được đã vấp ngã. Vì vậy việc thực thi sẽ quyết định rất nhiều khi có trong tay chiến lược tốt.

Vậy có nên bỏ nhiều tiền thuê người đào hố chôn mình hay tự mình đào hố? Cả 2 đều có cái đúng và cái sai?

Chia sẻ của Phạm Thanh Hạt

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “18 Bài Học Cơ Bản Giúp Xây Dựng Thương Hiệu Một Cách Bài Bản Và Hiệu Quả Cho SME”

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...