Mục lục
Đây là bài đúc rút tâm can từ những thất bại của đội SEO TỔNG LỰC. Nó có thể không phù hợp với các anh em làm dịch vụ SEO, và chơi google adsense. Nhưng mọi người đọc biết đâu có cái gì đó phù hợp.
Đội em thiên về phát triển sản phẩm, làm SEO và bán sản phẩm mà đội em phát triển. Câu chuyện là sau dịch đội em có nhập máy móc thiết bị và phát triển mảng “áo thun”.
Tất nhiên đã đầu tư thì phải đẩy top. Thế là sau 1 thời gian tụi em top 1 từ “…áo thun…”. Nhưng rồi nghịch lý xảy ra, dù đã top 1 mà có khi cả tuần tụi em chả có cuộc gọi nào để đặt áo “Ghê chưa, ghê ghê chưa – Top 1 luôn đó – mà chả ra đơn.
Thế là đói mốc, đói meo”. Thế mới thấy từ top 1 – traffic – data – khách hàng. Là quá xa
Rồi anh em ngồi lại nghiệm với nhau những cái được và chưa được trong quá trình làm SEO. Tối ưu hóa chuyển đổi, tối ưu hóa Ads,… Có một số lưu ý cho anh em làm doanh nghiệp mà muốn ra đơn, hoặc bán được sản phẩm dịch vụ trên google nên để ý.
Ads trước SEO sau
Chắc ai cũng nghe về cái này, phải ads google thử xem có ra đơn không. Nếu chưa ra đơn thì hãy tối ưu bài viết cho ra đơn. Sau đó SEO chính bài ra đơn đó. Đội em hay Seo thẳng bài để chạy ads. Căn bản là em làm biếng viết 1 bài ads riêng, 1 bài SEO top google riêng. Nên em nghĩ làm thế là tối ưu.
Nếu bài viết không ra đơn thì cần lưu ý
Khách hàng truy cập vào Site có phải là khách hàng có nhu cầu thật sự hay không? Cái này tốt nhất là dùng quảng cáo tìm kiếm của google. Sử dụng những từ khóa ra đơn mà ads…
Ví dụ từ khóa:
- Nơi bán điện thoại iphone cũ giá rẻ
- Mua kem trị mụn ở đâu tốt,…
Nếu những từ khóa trực tiếp này còn không ra đơn thì. Làm SEO có lên top thì tỉ lệ ra đơn cũng chua lắm.
Bài viết có thuyết phục khách hàng hay không ?. Cái này thì tùy lĩnh vực tùy người, tùy nhu cầu khách hàng quan tâm qua từ khóa. Nhưng thực sự giờ khách hàng đã rất thông thái. Để bán được hàng thì bài viết phải
- Hình ảnh có giá
- Bài viết toát lên được chất chuyên gia
- Có kêu gọi hành động rõ ràng. Tất nhiên nó không phải là “Mua ngay, xem thêm, đăng ký ngay”. Nó phải hay hơn
Ví dụ: Cách đơn giản nhất để loại bỏ mụn bọc là liên hệ vào hotline (điền vào form, chat trực tiếp,…).
Tùy lĩnh vực và nhu cầu của khách hàng thì có cách kêu gọi cho hợp lý. “Đây là lỗi hay mắc phải của các Site lên top”. Về content nói cả ngày không hết. Anh em cần thì inbox em nhé.
Top rồi vẫn Ads
Cái này thì tùy anh em thôi. Nhưng đối với “SEO tổng lực” thì top vẫn ads như thường. Vì SEO tổng lực coi top google là 1 kênh tiếp cận khách hàng thôi.
Thường trên top 1 google còn có 4 bạn ads. Video, map, hình ảnh. Đôi khi top 1 là ở vị trí số 7, số 8. Nên đội em làm top 1 google vẫn ads như bình thường.
Càng nhiều vị trí trên trang nhất thì khả năng bán được hàng càng nhiều. Chưa kể tỉ lệ chia sẻ traffic ads và SEO giờ gần như đã là 50:50 rồi. (mọi người check ahrefs sẽ thấy)
Thường ở 1 key thì sẽ có 3, 4 hoặc nhiều trang của SEO tổng lực lên top. Kiểu như:
- Google Shopping
- Google Ads tìm kiếm
- Top Video youtube (2,3 cái tùy lĩnh vực)
- Top google map
- Top 1 – 5 google.
- …
Chưa kể lượng traffic đều giúp từ khóa giữ top rất lâu. Và đa số là không bị ảnh hưởng bởi cập nhật google.
Biết cách tận dụng traffic SEO để tăng chuyển đổi
Thường thì traffic vào site do SEO sẽ được remarketing lại trên facebook, google thế là hết vòng đời traffic. Và traffic mới lại vào cứ tiếp. Nhưng nếu bạn biết cách tối ưu vòng quảng cáo.
Thì traffic từ SEO có thể giúp bạn tối ưu hệ thống quảng cáo Google một cách nhanh chóng. Giúp bạn có thể đẩy traffic khách hàng tăng vọt từ 10k – 50k/ngày – tất nhiên là không tốn hoặc tốn rất ít tiền.
Đây là một số cái “Nghiệm lại thấy kinh” của SEO tổng lực. Biết đâu nó sẽ giúp gì đó cho anh em trên quá trình tối ưu chuyển đổi.
Chia sẻ của Phạm Đăng Định