Hi mọi người. Sau nhiều lần tham gia Coffee Talk về chủ đề “chuyển đổi số” và một khoảng thời gian được cộng tác, xây dựng giải pháp quản lý dữ liệu cho nhiều doanh nghiệp thì mình nhận ra hiện tại khá nhiều các doanh nghiệp đang gặp phải vấn đề về quản lý dữ liệu.
Cụ thể, đa số các mẫu report hiện tại của doanh nghiệp nắm được các chỉ số tổng, chỉ số trung bình về doanh số, mẫu báo cáo không chuyên sâu để các anh chị quản lý có thể nhìn ra được insight KH.
Hoặc chỉ xem từng tháng, từng quý không xem được theo ngày, mỗi ngày để điều chỉnh kế hoạch hợp lý.
Qua một số case đã triển khai thành công cho nhiều doanh nghiệp. Nay em xin chia sẻ mẫu report chuyên sâu kênh Marketing cho các anh chị tham khảo:
- Tự động tổng hợp tất cả số liệu từ các kênh Facebook, Google, Zalo, Tiktok, Website…. vào 1 báo cáo duy nhất chỉ trong vài phút.
- So sánh mức độ hiệu quả từng kênh so với KPI đề ra, phân nhỏ KPI theo ngày/tuần/tháng theo dõi được hiệu suất của từng bạn nhân viên.
- Tích hợp với doanh thu và chi phí từng kênh nhằm đo lường tỷ lệ chuyển đổi.
Dashboard trực quan, dễ nhìn, dễ hiểu giúp Chủ Doanh Nghiệp hay Anh/chị Quản lý có thể đọc số liệu một cách dễ dàng và
- Biết được kênh Marketing nào, chiến dịch nào không hiệu quả.
- Giúp DN đánh giá hiệu quả bán hàng và đưa ra chiến lược phát triển tốt nhất.
- Hiểu Insight khách hàng và vô vàn các bài toán khác cần giải nhắm đạt mục tiêu doanh nghiệp đề ra.
Chia sẻ của Đình Thủy