Quy Trình Đào Tạo Nhân Viên Content In House

Dưới đây là quy trình đào tạo nhân sự content của mình. Mọi người tham khảo nhé.

Tuần đầu tiên để dạy về lý thuyết căn bản

Content là gì? Content nằm ở đâu trong marketing? Vị trí, cấp bậc trong lộ trình thăng tiến? Các loại content (video, post, photo, event …..). Các dạng copywriting, advertorial, editorial, curation, collection… Cách thu thập thông tin trước khi viết content…

Tuần 2 tổng hợp thông tin và lên dàn ý

Thu thập và phân tích thông tin đối thủ, khách hàng, thị trường… Thu thập và phân tích thông tin từ lead marketing, lead team content…

Lập kế hoạch content tuần dựa vào thông tin. Lập dàn ý bài viết từng ngày theo kế hoạch tuần. Hướng dẫn sử dụng công cụ gantt chart, kanban, pareto… để lập kế hoạch hiệu quả.

Tuần 3 triển khai bài viết và sửa

Dựa trên dàn ý để viết content và chỉnh sửa chi tiết từng chữ, từng dấu, bố cục… giải thích cặn kẽ tại sao sai, chỉnh sửa như thế nào, tại sao phải làm như vậy như kia. Mỗi ngày viết 1 bài, trước 6h tối phải xong, sửa bài đến 8h tối thì cho về. (Bạn nào chậm thì tăng lên 2 tuần)

Tuần 4 phân công các dự án để làm thực tế

Cho thực hiện thực tế lên 1 số kênh hiện tại của công ty với kế hoạch tuần tự là: 3 ngày > 1 tuần > 2 tuần > 1 tháng.

Đánh giá và theo sát liên tục:

  • 30% thời gian đầu tiên từ lúc bắt đầu làm phải xong thu thập thông tin và lên dàn ý (lập 1 chốt kiểm soát ở dàn bài, dàn bài nào ổn mới cho triển khai content)
  • 70% thời gian tiếp theo để sản xuất content (lập tiếp 1 chốt kiểm soát content, chỉnh sửa sau khi sản xuất xong để đảm bảo hoàn chỉnh trước khi đăng)

Quy trình của mình cho 1 bạn content là như thế. Các bạn thì sao?

Chia sẻ của Nguyễn Thùy Linh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...