Quảng Cáo Sản Phẩm Vào Phim Ảnh Có Nên Hay Không?

Trước đây người xem khá nản khi một bộ phim truyền hình 30 phút quảng cáo có đến 15 phút quảng cáo xen kẽ giữa các đoạn phim gây cho người xem cảm giác khó chịu họ thường bỏ qua và chuyển kênh.

Ngày nay nắm bắt được tâm lý đó của khách hàng, marketer khéo léo thay đổi cách tiếp thị sản phẩm khi quảng cáo của thương hiệu được lồng ghép ngay trong các phân đoạn của phim, lời thoại của nhân vật hoặc sản phẩm, bối cảnh phim truyền hình.

Nhưng quảng cáo – đặt sản phẩm trong phim có đem lại hiệu quả như mong muốn cho doanh nghiệp: Có nên hay không?

Hiệu quả

  • Phim truyền hình là món ăn tinh thần không thể thiếu được của người Việt Nam từ trước đến nay, đặc biệt với trào lưu phim Việt hot hiện nay, chắc hẳn nhiều người không còn quá xa lạ với những bộ phim: ‘về nhà đi con’’người phán xử’ ‘sống chung với mẹ chồng’ ‘cây táo nở hoa’, ‘hương vị tình thân’,… Vì vậy đây là thị trường màu mỡ, là vùng đất đầy tiềm năng cho sản phẩm tiêu dùng nhanh, với tập khách hàng lớn, có khả năng tiếp cận được đến hầu hết các đối, thuộc mọi lứa tuổi, tầng lớp khác nhau trên khắp cả nước
  • Doanh nghiệp FMCG sẽ dễ dàng kể câu chuyện sản phẩm của mình thông qua bối cảnh và tình tiết của phim. Qua đó giúp người xem chú ý đến sản phẩm thông qua tình cảm, mạch cảm xúc họ đặt vào tình tiết trong câu chuyện, dễ dàng tạo ấn tượng với khách hàng hơn, tránh gây tình trạng ‘chuyển kênh’ so với một quảng cáo mà không có bối cảnh liên quan.
  • Chi phí để một doanh nghiệp tài trợ và xuất hiện trong các bối cảnh phim có thể rẻ hơn khá nhiều so với quảng cáo 30 giây trên TV – đặc biệt là khi người xem có thể chuyển kênh hoặc bỏ qua quảng cáo. Khi các doanh nghiệp – và nhà làm phim bắt tay nhau vào một dự án hai bên cùng có lợi, họ đều sự đầu tư và nghiên cứu kỹ lưỡng từ cả hai phía về tài chính. Nhà sản xuất phim đạt được tài chính cho ‘đứa con tinh thần’ của mình và doanh nghiệp có thể gần gũi hơn với cuộc sống người tiêu dùng, nhằm thấu hiểu sâu sắc nhu cầu và hành vi, qua đó cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng về mẫu mã, hợp mốt và giá tốt so với quảng cáo truyền thống.

Bất lợi

  • Doanh nghiệp và nhà sản xuất phim nếu không khéo léo lồng ghép hình ảnh thương hiệu trong tình tiết hợp lý sẽ rất dễ gây phản ứng ngược đối người xem. Quảng cáo lộ liễu, gây cảm giác chán nản, đối với khán giả. Việc thương hiệu xuất hiện một cách không tự nhiên trên phim, làm một cách ào ạt, nhiều nội dung quảng cáo gượng ép, không ăn nhập gì mấy với câu chuyện của phim rất dễ tạo thiện cảm không tốt với sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Quảng cáo truyền hình có khả năng gây chú ý nhanh nhưng đồng nghĩa sẽ hạ nhiệt nhanh. Các nhãn hàng có phân cảnh gây bão sẽ tạo hiệu ứng truyền thông sản phẩm tốt, thị trường tiêu thụ tăng cao, tăng độ nhận diện thương hiệu đến với khách hàng tuy nhiên các phim truyền hình sau khi không phát sóng đồng thời kéo theo sự hạ nhiệt của thương hiệu, sản phẩm quảng cáo sẽ không xuất hiện nữa, nữa mắt hẳn, không hề để lại dấu tích như các loại hình quảng cáo khác.

Product Placement (PP – Đặt sản phẩm trong phim) vẫn sẽ còn là phương thức Marketing hiệu quả mà doanh nghiệp có thể sử dụng. Nếu làm tốt, nó sẽ thêm tăng tính truyền thông sản phẩm cho doanh nghiệp, tăng độ nhận diện thương hiệu, khả năng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, bởi vì khán giả sẽ thấy hình ảnh chính mình trên phim.

Tuy nhiên, Marketer cũng nên lưu ý lồng ghép khéo léo ý tưởng của mình vào phim tránh gây phản ứng ngược, sự khó chịu.

Chia sẻ của Phương Ly

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...