Quảng Cáo Khám Phá Của Shopee

Shopee Cập nhật Quảng cáo Khám Phá cũng đã được một thời gian, mình cũng có một số trải nghiệm nhỏ của bản thân mọi người có thể nghiên cứu áp dụng nếu phù hợp

Hầu hết mọi người thường tập trung vào quảng cáo tìm kiếm và ít chú trọng đến quảng cáo khám phá. Tuy nhiên như mình được biết lại có một số dòng sản phẩm, ngành hàng ra đơn nhiều hơn, thậm chí ra đơn nhiều hơn rất nhiều từ quảng cáo khám phá so với quảng cáo tìm kiếm. Ví dụ như sản phẩm thời trang (áo thun, quần baggy..) Đồ gia dụng ( móc dính, giá kệ..) hoặc đồ điện tử (Ốp lưng, dây cáp sạc …)

Là những thứ khách hàng có thể phát sinh nhu cầu mua ngẫu nhiên một cách gián tiếp không thực sự trực tiếp rõ ràng như là quảng cáo tìm kiếm.

Do đó đối với các shop đã bão hòa đạt tới hạn tăng trưởng thì đẩy mạnh quảng cáo khám phá là một trong những phương án khả thi trong các công cụ marketing nội sàn.

5 Bước tối ưu Quảng cáo Khám phá Shopee

Bước 1: Lựa chọn và chuẩn bị sản phẩm chạy quảng cáo

Sản phẩm chạy vẫn nên là sản phẩm chủ lực của shop (Lượt mua, lượt đánh giá cao >100~1000 càng tốt) sau đó cố gắng tối ưu ảnh bìa thật tốt để tăng tỉ lệ click (Ảnh bìa tốt là ảnh bìa có ảnh sản phẩm và nội dung quan trọng để khách đọc / xem qua là muốn click vào ngay). Lựa chọn được sản phẩm tốt chiếm đến hơn 50% thành công của việc chạy quảng cáo khám phá rồi. Lưu ý những sản phẩm khó chuyển đổi, lượt mua, review chưa có thì không nên chạy nhé

Bước 2: Tối ưu vị trí hiển thị

  • Gợi ý hôm nay – trang chủ
  • Có thể bạn cũng thích – Trang sản phẩm của đối thủ
  • Sản phẩm tương tự – Trang sản phẩm của đối thủ

3 vị trí này sẽ hiển thị phụ thuộc vào % Premium của bạn set (0-300% ) trong đó 100% là gấp 2 mức chi trả bình thường ví dụ trung bình khoảng 1000đ / click nếu bạn set 100% thì sẽ là 2000đ còn 200% thì sẽ là 3000đ và max 300% là 4000đ /click

Lưu ý Sản phẩm của bạn bán đc càng tốt và càng liên quan thì chi phí premium để 0% vẫn có thể hiển thị còn nếu sản phẩm chưa khỏe thì cần tăng lên từ từ 50%-100%-150%

Bước 3: Tối ưu đối tượng

Có 4 chỉ số bạn có thể tùy chỉnh là: ĐỘ TUỔI / GIỚI TÍNH/ ĐỊA ĐIỂM và NGÀNH HÀNG YÊU THÍCH . Bạn cần vẽ chân dung khách hàng ra sẽ giúp bạn tùy chỉnh đối tượng được chuẩn và tiết kiệm hơn .

Ví dụ mình bán shop babyhop ghế ăn dặm cho bé 1-5 tuổi thì sẽ target tệp Nữ độ tuổi 22-40 tuổi toàn quốc và Ngành hàng yêu thích là Mẹ bé/ Gia dụng

Mình có shop 187 coffee chỉ bán cafe tươi đóng chai giá tầm trung 180K/ pack Ship Now/grab nội thành Hà Nội thì mình sẽ chọn tệp Nam/ Nữ 23-40 (độ tuổi dân văn phòng) Địa điểm Hà Nội

Bước 4: Tối ưu hành vi

  • Có 4 Tệp Đối tượng hành vi mọi người có thể bật / tắt
    • Những người đã mua sản phẩm của tôi, bật nếu sản phẩm của bạn khách hàng có thể mua đi mua lại nhiều lần ví dụ Bỉm trẻ con / giấy in nhiệt / đồ ăn vặt. Hoặc tắt nếu những sản phẩm khách hàng không hay có hành vi mua lại ví dụ Laptop / Bô vệ sinh/ ghế ăn dặm
    • Những người đã xem sản phẩm của shop tôi. Nên Bật hành vi này để retarget lại những khách hàng đã xem sản phẩm của shop
    • Những người đã thêm sản phẩm của tôi vào giỏ hàng. Chắc chắn bật khách hàng này,  tỷ lệ chuyển đổi cao nhất
    • Những người đã xem sản phẩm tương tự. Bật nếu bạn muốn chạy tệp rộng ra các sản phẩm tương tự, còn Tắt nếu bạn chạy ngân sách thấp muốn tập trung vào những tệp liên quan nhất

Bước 5: Tracking thay đổi

Bạn có thể lưu lại các thông số và tracking hàng tuần, có thể mỗi thứ 6 hàng tuần quản lý shop sẽ review lại hiệu quả chạy quảng cáo khám phá và đưa ra những quyết định mới dựa trên số liệu ghi nhận được trong tuần.

Chia sẻ của Trà Bô

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...