Outbound Marketing Là Gì?

Định Nghĩa.

Outbound Marketing được biết đến nhiều nhất là Tiếp thị gián đoạn. Điều này là do mục đích là làm gián đoạn mọi người và cố gắng thu hút sự chú ý của họ để bạn có thể bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho họ.

Ví dụ tốt nhất về điều này sẽ là quảng cáo truyền hình; theo đó Nhà tiếp thị hy vọng thu hút sự chú ý của bạn trong khi bạn đang xem chương trình yêu thích để cho bạn biết lý do tại sao bạn nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Outbound Marketing ngược lại với Inbound Marketing.

Ví dụ: Một số chiến lược Outbound Marketing (Gián đoạn) phổ biến là:

  • Quảng cáo trên Truyền hình và Đài phát thanh,
  • Tạp chí và Báo chí Quảng cáo,
  • Quảng cáo biểu ngữ trực tuyến (Hoặc biển báo các loại,…),
  • Thư trực tiếp,
  • Gửi email marketing,
  • Telesale

Phân Biệt Inbound Marketing và Outbound Marketing.

Nó không chỉ là về những công cụ, chiến thuật, kênh và định dạng nội dung nào được sử dụng. Sự khác biệt được hình thành dựa trên mục tiêu của nhà tiếp thị; cách họ muốn giao tiếp với khán giả, ngân sách hiện có, mục đích và / hoặc hành vi mua của người tiêu dùng.

  • Inbound Marketing:
    • Chúng ta educates thị trường,
    • Chúng ta tương tác với Khách Hàng,
    • Giá trị của content tỷ lệ thuận với thành công,
    • Khách hàng có thể chọn lựa content để xem.
  • Outbound Marketing:
    • Chúng ta chỉ bán hàng,
    • Đây là mối quan hệ 1 chiều,
    • Tiền nhiều thì Marketing càng tốt,
    • Làm gián đoạn khách hàng, họ bắt buộc phải xem quảng cáo này.

Cách Phương Pháp Làm Outbound Marketing.

04 Cách Để Thân Thiện Hóa Outbound Marketing Của Bạn.

Bước 1. Phân đoạn đối tượng của bạn

Khi tham gia vào các chiến thuật tiếp thị ra bên ngoài, bạn phải phân khúc đối tượng của mình để cung cấp thông tin phù hợp cho họ. Ví dụ: khi sử dụng quảng cáo trả phí, hãy nhớ lùi lại một bước và bắt đầu với nghiên cứu về tính cách người mua của bạn. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn đang tiếp cận đối tượng lý tưởng vào đúng thời điểm.

Thực hiện một số nghiên cứu về nơi đối tượng này tìm thấy thông tin, thời gian và cách họ sử dụng thông tin này, nó sẽ giúp bạn đặt quảng cáo trả phí ở những nơi mà bạn có thể gặp được những người mua lý tưởng của mình. Thay vì chi tiền để đặt một quảng cáo trước mặt người tiêu dùng sẽ không quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.

Điều này cũng có thể được áp dụng cho tiếp thị qua email, quảng cáo trên mạng xã hội, v.v. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn nghĩ, “Làm cách nào để tôi có thể tạo một phân khúc sẽ cung cấp giá trị tốt hơn cho khán giả của tôi?”

Cách 2. Đơn giản hóa thông điệp của bạn

Khi bạn tạo bất kỳ loại quảng cáo nào (quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo trên mạng xã hội, thư trực tiếp, quảng cáo radio, v.v.), hãy đảm bảo mọi thứ đơn giản. Ý tôi muốn nói là không chỉ đơn giản hóa và làm rõ thông điệp của bạn mà còn làm cho hành động tiếp theo của bạn trở nên đơn giản, mang lại lợi ích dễ hiểu.

Đảm bảo hướng khán giả của bạn đến một hành động duy nhất (chẳng hạn như đăng ký tư vấn miễn phí); đừng lãng phí khoảng thời gian có hạn của bạn với việc theo dõi quá phức tạp. Đảm bảo càng rõ ràng càng tốt về giá trị mà khán giả của bạn sẽ nhận được bằng cách chuyển đổi trên phiếu mua hàng của bạn và giúp họ dễ dàng làm như vậy.

Hãy nhớ rằng trang theo dõi của bạn phải dễ tìm, có thể có nghĩa là tạo một URL ảo rút gọn dễ nhớ cho quảng cáo radio hoặc mẫu thư trực tiếp. Nếu khán giả của bạn không thể tìm thấy trang theo dõi của bạn, họ có thể sẽ bỏ cuộc thay vì thực hiện một cuộc tìm kiếm rộng rãi chỉ để tìm thấy trang web của bạn.

Cách 3. Chỉ liên hệ với những ai muốn được liên hệ

Tất cả chúng ta đều ghét Telesale, cho dù chúng ta đang thực hiện cuộc gọi hay nhận chúng. Nếu bạn dự định nhấc điện thoại để liên hệ với khách hàng tiềm năng hoặc khán giả của mình, hãy nhớ liên hệ với những người gần đây đã tương tác trên trang web của bạn hoặc các kênh kỹ thuật số khác và thể hiện sự quan tâm đáng kể đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đừng bận tâm đến việc gọi điện cho tất cả mọi người; điều này sẽ không chỉ lãng phí thời gian của bạn mà còn của họ.

Một điều cần lưu ý là một người liên hệ đã hoàn thành một chuyển đổi trên trang web của bạn có thể đã không hiển thị số lượng quan tâm đáng kể trừ khi chuyển đổi đó là yêu cầu bạn liên hệ với họ. Sử dụng điện thoại của bạn một cách khôn ngoan để giúp đỡ khán giả và không làm họ sợ hãi hoặc làm phiền họ trước khi họ sẵn sàng nghe ý kiến ​​của bạn.

Cách 4. Tạo nội dung hữu ích và có liên quan

Như mọi khi, điều cực kỳ quan trọng là phải chắc chắn rằng bạn đang cung cấp giá trị cho khán giả của mình. Bạn không thể mong đợi họ chia sẻ thông tin hoặc quan tâm đến sản phẩm của bạn mà không cung cấp cho họ những thứ họ cần và có thể sử dụng. Bằng cách thực hiện theo các phương pháp trên cho tiếp thị ra nước ngoài, bạn có thể tăng khả năng tiếp cận phân khúc đối tượng có thể tìm thấy giá trị trong mỗi phần nội dung và có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn.

Một cách tuyệt vời để tiếp tục cung cấp nội dung hữu ích và phù hợp cho khán giả của bạn là phân tích các chỉ số trong quá khứ và điều chỉnh chiến lược của bạn cho phù hợp. Điều này sẽ mang lại cho bạn một khởi đầu tuyệt vời trong việc xác định nội dung nào đang hoạt động và nội dung nào có thể không ổn định.

Tiếp thị ra nước ngoài có thể không phù hợp với công ty của bạn, nhưng khi đúng như vậy, hãy nhớ bốn nguyên tắc này để tích hợp tiếp thị ra nước ngoài với tiếp thị trong nước của bạn. Nếu bạn có bất kỳ mẹo nào của riêng mình để giữ cho hoạt động tiếp thị bên ngoài của bạn thân thiện với bên trong, vui lòng chia sẻ chúng trong phần bình luận bên dưới.

05 mẹo cho một chiến lược Outbound Marketing hiệu quả

Bài viết này khám phá năm mẹo đơn giản nhưng quan trọng để bạn làm đúng, và hoạt động hiệu quả

Mẹo 1: Chọn công nghệ/Kênh phù hợp

Bước đầu tiên là xác định và có được công nghệ/Kênh phù hợp sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu bên ngoài của bạn, và tạo ra hiệu quả tối đa trong trung tâm liên hệ của bạn. Sau khi khởi chạy chiến dịch ban đầu, bạn sẽ sử dụng kết quả do hệ thống tạo ra để phân tích, và tinh chỉnh chiến lược quay số nhằm tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch và tối đa hóa ROI của mình.

Một hệ thống quay số tốt sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được đâu là điểm thành công và đâu là điểm bạn cần tập trung. Trên thực tế, một số người quay số thậm chí sẽ tiến thêm một bước và báo cáo trực tiếp cho bạn những gì bạn cần thay đổi để tăng tỷ lệ liên hệ và doanh số bán hàng của mình.

Mẹo 2: Thiết lập KPI phù hợp

Các Chỉ số Hiệu suất Chính (KPI) mà bạn sử dụng trong doanh nghiệp của mình và cách bạn đánh giá hiệu suất dựa trên các Chỉ số này là rất quan trọng. Trước khi bạn thực hiện bất kỳ hình thức nào của chiến dịch ra ngoài, hãy đảm bảo xác định rõ các KPI của bạn. Những điều này không nhất thiết phải là về số mặt số, điều quan trọng là những con số bạn thêm vào dòng trên cùng; chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành bán hàng, đặt lịch hẹn, thu nợ và tăng lợi nhuận của bạn.

Một quy trình tối ưu hóa cho việc gửi đi sẽ thêm thời gian quý giá để nhân viên có thể sẵn sàng sử dụng hệ thống cho các cuộc gọi tiếp theo. Ngược lại, điều này cũng có nghĩa là bạn phải cắt lỗ để đảm bảo rằng các đại lý của bạn biết khi nào nên chốt cuộc gọi và tiếp tục.

Mẹo 3: Sử dụng kịch bản để tăng sự hài lòng của khách hàng

Viết kịch bản có thể nâng cao đáng kể hiệu quả của các chiến dịch ra nước ngoài của bạn. Một kịch bản cuộc gọi động có thể giúp cung cấp thông tin liên lạc nhất quán, tự tin và tuân thủ với khách hàng của bạn. Những điều chỉnh nhỏ ‘nhanh chóng’ có thể có tác động lớn đến kết quả.

Một hệ thống tốt sẽ có khả năng nhanh chóng thực hiện các thay đổi dựa trên hành vi của khách hàng. Thay vì để các đại lý nhấp qua các màn hình và hệ thống kinh doanh khác nhau (và bị phân tâm), hãy đảm bảo tất cả thông tin cần thiết và có liên quan đều ở cùng một nơi.

Mẹo 4: Giao tiếp và chuẩn bị cho nhân viên trước những thay đổi

Hãy nhớ rằng, bằng cách thay thế công nghệ hiện tại của bạn, bạn đang thay đổi các quy trình mà các đại lý của bạn đã học và đã quen và thường giúp chúng hoạt động nhanh hơn. Nhưng những thay đổi này mặc dù được doanh nghiệp đón nhận nhưng không phải lúc nào các đại lý cũng hoan nghênh. Do đó, giao tiếp là một yếu tố quan trọng – hãy đảm bảo rằng các đại lý của bạn biết rằng công nghệ mới ở đó để giúp họ.

Mẹo 5: Giảm thiểu việc bỏ trốn của nhân viên và cải thiện sự hài lòng của đại lý

Trong một trung tâm liên lạc điển hình, chi phí tuyển dụng, đào tạo và hỗ trợ có thể rất đáng kể – việc giảm luân chuyển nhân viên sẽ luôn có tác động trực tiếp đến lợi nhuận. Lắng nghe nhân viên của bạn.

Thiết lập các diễn đàn/cộng đồng nơi tất cả các đầu vào, ý tưởng và phản hồi của họ đều được ghi lại và thực hiện theo đó. Việc tăng mức độ tương tác của nhân viên này sẽ không chỉ cải thiện tỷ lệ giữ chân (tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc) mà còn cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng khi họ nhận được dịch vụ tốt hơn và nhất quán hơn.

Làm theo năm mẹo sau sẽ giúp bạn đạt được dịch vụ cấp cao nhất quán mà khách hàng mong đợi và đưa bạn đến gần hơn với việc vận hành một trung tâm liên hệ hiệu quả và hiệu quả.

Chia sẻ của Hùng Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...