“Mù văn hoá” có nghĩa là nghĩ ai cũng chia sẻ quan điểm của bạn mà không cần biết quan điểm đó đúng hay sai
“Mù số” có nghĩa là đánh giá quá cao banners, video, quảng cáo số và kể cả tương tác. Phần lớn mọi người hoặc bỏ qua hoặc block các quảng cáo của bạn.
“Mù công nghệ” có nghĩa là tin tưởng Số liệu lớn, Đám mây, Trí tuệ nhân tạo hay Công nghệ chuỗi chính là chiến lược chứ không phải trải nghiệm khách hàng.
“Mù sáng tạo” có nghĩa là xây dựng phòng sáng tạo chứ không phải văn hoá sáng tạo ở công ty
“Mù đo lường” có nghĩa là xây dựng hệ thống đo lường lấy kinh doanh làm ưu tiên chứ không phải khách hàng làm ưu tiên.
“Mù tin tưởng” tức là tin rằng con người tin ở quảng cáo trả tiền hơn là xếp hạng tự nhiên của Google hay các bình luận về sản phẩm dịch vụ
“Mù thương hiệu” có nghĩa là hoạt động trong một hệ thống nhỏ, chậm và được kiểm soát, không phải một hệ thương hiệu mở, để mọi người cùng tham gia và nhanh chóng
Chúng ta đều là con người, không hoàn hảo và không thông minh, chúng ta đều có thể bị “mù” ở một lúc nào đó
Có những khi thật khó để biết chúng ta đang điều khiển hay chỉ là một phần của bộ máy
Chúng ta tin vào những thứ mọi người tin. Chúng ta nói những thứ mọi người nói. Chúng ta phải làm những thứ những người khác phải làm.
Cách tốt nhất để thoát ra khỏi vòng xoay là luôn luôn đi tìm thứ gì đó mới và không quen thuộc mà làm.
Chia sẻ của Nguyen Thanh Son