Mục lục
Cách suy nghĩ tích và sống hạnh phúc
Dậy đúng giờ
Đây là bước khó thực hiện nhất nhưng lại giúp bạn tạo cho mình một tinh thần dễ chịu nhất để bước vào một ngày làm việc mới.
Dậy đúng giờ sẽ giúp bạn có đủ thời gian để chuẩn bị cho cá nhân và gia đình. Đơn giản như chọn lựa bộ quần áo “ưng” nhất hay chuẩn bị bữa sáng cho gia đình.
Và, hãy tự thưởng cho mình một bữa sáng nhẹ nhàng trong khi những giai điệu ru dương của bản nhạc yêu thích vang lên nhé.
Mách nhỏ: Một cốc nước ấm trước bữa sáng sẽ tăng cường lượng máu lưu thông và giữ cho hệ thần kinh của bạn khỏe mạnh.
Đến cơ quan đúng giờ
Đến cơ quan sớm hoặc trước giờ làm việc sẽ giúp bạn tránh được sự bực mình đầu tiên trong ngày, đó là tắc đường và đến muộn. Sự trễ nải không chỉ làm xấu đi hình ảnh của bạn đối với cấp trên mà còn đem lại ảnh hưởng tiêu cực đến ngày làm việc hôm đó.
Suy nghĩ tích cực
Bắt đầu ngày mới với một suy nghĩ tích cực, chủ động chào hỏi đồng nghiệp để có một không khí vui vẻ, gần gũi.
Dân gian có câu “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, vì vậy, đừng quên nở một nụ cười thật tươi để có một ngày làm việc thật sảng khoái nhé!
Sắp xếp ngày làm việc của bạn
Trước khi làm việc, hãy dành 5 phút hít thở sâu và thư giãn. Đầu óc nhẹ nhàng thì bạn sẽ dễ tập trung và đạt được kết quả công việc sẽ như ý.
Đầu ngày là thởi điểm tốt nhất để lên những nhiệm vụ (to do list) trong ngày, sắp xếp ưu tiên cho từng công việc và lưu ý dành những thời điểm mà bạn có nhiều năng lượng nhất giải quyết những công việc phức tạp.
Dành thời gian trao đổi với đồng nghiệp về thông tin trong công việc, mục tiêu trong ngày và cùng thống nhất cách làm để nhiệm vụ của mỗi người đều đạt hiệu quả cao nhất.
Nghỉ giao lao buổi sáng
Một cuộc giải lao giữa buổi sáng là rất cần thiết. Bạn sẽ có thời gian để phục hồi năng lượng và duy trì khí thế làm việc cho thời gian còn lại trong ngày. Chỉ 5 phút nghỉ ngơi nhưng hiệu suất làm việc sẽ tăng lên bất ngờ đấy.
Chia sẻ của Trần Mạnh Hùng