Làm Hình Ảnh Và Mô Tả Sản Phẩm Phiên Bản Bán Hàng Shopee

Dạo này thấy cả nhà chia sẻ nhiều về cách tăng đơn, cách bán hàng ở Shopee cho người mới bắt đầu. Hôm nay mình cũng xin mạn phép chia sẻ 1 số kiến thức em thấy hữu ích cho các a/c/e mới bán hàng tại Shopee tham khảo.

Các bác có công nhận 1 điều là bây giờ quan trọng chính là hình ảnh đẹp, uy tín chất lượng sp. Nên mình có tổng hợp nhẹ vài điều, đủ để các bác mới chưa biết bắt đầu từ đâu vận dụng khi bán hàng ở Shopee nhé

Ok bắt đầu nhé.

Đầu tiên là vụ làm hình ảnh:

Mua hàng online thì HÌNH ẢNH và GIÁ là hai cái người ta quan tâm ĐẦU TIÊN, cho nên các bác cần học tập kỹ năng chụp ảnh, làm photoshop, hoặc dùng thử tài khoản của CANVA để tạo nên những bức ảnh thu hút nhất.

Còn không có thời gian làm thì thuê freelancer hoặc người thân làm. Note: đây là điều quan trọng để tránh bị đánh cắp hình ảnh về sau hoặc tránh đi lấy cắp của người khác nhé

Mình thì cũng may là hay ngựa ngựa nên cũng biết chỉnh sửa ảnh đôi chút.

Một vài điều cần lưu ý làm hình ảnh khi bán hàng Shopee:

  • Ảnh vuông, size 1024 x1024 (đảm bảo chất lượng ảnh nhé bà con)
  • Kích thước ảnh: 450-750kb (lớn quá là không upload được đâu)
  • Sản phẩm chính chiếm ¾ ảnh. (ít người để ý cái này, 1 là sp quá lớn so với khung ảnh, 2 là bé tí)
  • Nên có khung tự thiết kế và logo để tránh sao chép
  • Đặt tên ảnh chính là tên sản phẩm, tieng-viet-khong-dau,cach-boi-dau-gach-ngang (mới vô k nghĩ cái này quan trọng nhưng về sau rất có ích khi SEO đấy ạ) Đặt tên sản phẩm bán hàng Shopee như thế nào cho đảm bảo hiển thị khi tìm kiếm??
  • Xem top 5 họ đặt theo công thức nào thì làm theo công thức đó.
  • Công thức tham khảo: Loại Sản phẩm + tên thương hiệu + Mã Sản Phẩm (nếu có ) + trọng lượng/dung tích (nếu có) + đặc điểm (nếu có) + công dụng nổi bật + khuyến mãi (nếu có)
  • Công thức tham khảo 2: từ khoá 1 [giật tít] từ khoá 2, công dụng, đặc điểm của sản phẩm
  • Công thức tham khảo 3: [giật tít] từ khoá 1, từ khoá 2, công dụng sản phẩm

Còn mô tả sản phẩm: Điều đầu tiên và cũng quan trọng nhất, các bác nhớ đọc kĩ TIÊU CHUẨN CỘNG ĐỒNG của Shopee về quy định liên quan đến các ngành hàng khác nhau, để tránh cứ tạo sản phẩm bị khóa mà k hiểu vì sao lên hỏi thì cũng k biết tloi ntn. Đang chơi trên sân của họ thì cũng phải chịu luật của họ thôi.

Lưu ý là khách chỉ đọc khoảng 3 dòng đầu tiên nên có gì ưu thế, bảo hành hay bằng chứng uy tín thì phải để lên đầu tiên, cái tốt khoe cái gì xấu che, ông bà ta đã nói rồi. Phải có hashtag ở cuối, khoảng tầm chục hashtag liên quan đến sản phẩm, để khi người ta search, nó có cơ hội hiển thị trước mắt khách hàng cao hơn.

Cách tìm hashtag: Đánh vào phần quảng cáo và thêm từ khóa, xong đánh các từ liên quan đến sản phẩm của mình, shopee sẽ hiện lên số LƯỢT TÌM KIẾM trong 30 ngày gần nhất, thấy từ nào nhiều lượt tìm kiếm nhất thì là hot nhất, bạn có thể chọn hoặc không – vì bạn nhìn thấy lượt tìm kiếm thì thiên hạ cũng có thể nhìn thấy, nếu đứng ở vai trò của khách mà nghĩ là họ sẽ search gì thì hashtag cái đó – gọi là từ khóa ngách.

Cái này mình cũng tham khảo vòng vòng, thấy áp dụng khá ok, các bác thử xem ntn nhé. Nếu k hiệu quả hay gặp khó khăn gì cũng note lại để ace nắm luôn.

Nên có địa chỉ của shop để thêm phần tin tưởng khi khách mua hàng. Cái này chắc chắn ai cũng biết rồi. Có địa điểm bán hàng thì cũng tin tưởng hơn. Nhưng k nên để địa chỉ cụ thể nhé các bác, để tránh việc giao dịch ngoài sàn.

Rồi chia sẻ hườm hườm vậy trước. Hôm nào mình kiếm thêm thông tin kiến thức hay chia sẻ về vụ giá cả ntn là hợp lý chia sẻ ae luôn. Nhân tiện, bác nào có trường hợp thực tiễn nào thì cmt để ae cùng chia sẻ khó khăn nhé.

Chia sẻ của Vũ Minh Khôi

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...