Hình trình phát triển sản phẩm khởi nghiệp trên thực tế vô cùng gian nan. Các startup phải đánh đổi thời gian, sức lực, tiền bạc thậm chí “khuynh gia bại sản” mà chưa chắc có được thành công.
Theo thống kê:
- Tỷ lệ thất bại của khởi nghiệp là 90%.
- Riêng giai đoạn đầu và giai đoạn phát triển chứng kiến cái chết của hơn 70% startups.
- Tỷ lệ thất bại các dự án trong các tập đoàn, công ty lớn cũng cao không kém – dù nguồn lực về vật chất và con người lớn hơn rất nhiều.
Vậy số ít thành công được là nhờ đâu? Những người có thành công đó có đặc điểm chung gì?
Tất cả họ đều có điểm chung là thấu hiểu khách hàng, hiểu rõ tệp khách hàng cốt lõi của doanh nghiệp để tạo nên các sản phẩm phục vụ đúng với nhu cầu, nỗi lo của khách hàng.
Thử nghĩ nếu bạn sở hữu tệp khách hàng giá trị ấy nhưng không hiểu họ thì bạn sẽ bắt đầu như thế nào?
Hãy nghiên cứu một cách khoa học về sử dụng la bàn hành vi, để định hướng trong hành trình chinh phục khách hàng bằng sản phẩm.
Dưới đây là một số lời khuyên cho việc khám phá hành vi và ứng dụng từ la bàn:
- Khi muốn khám phá hành vi, tốt nhất là bạn nên xuất phát với tâm thái cởi mở! Để hiểu rõ văn hóa của 1 nhóm đối tượng, bạn cần để một số thành kiến cá nhân ở nhà.
- Khi bạn vạch ra hành trình của mình, hãy luôn bắt đầu với một điểm đến để quyết định cực nào của la bàn là quan trọng nhất để khám phá: xác định các hành vi bạn muốn ảnh hưởng và liệu cá nhân có phải là một tác nhân đơn độc ở đó không (Trục 1-2 hoặc một phần của bối cảnh xã hội phức tạp (Trục 3-4).
Còn rất nhiều điều bổ ích ứng dụng từ la bàn sẽ được các chuyên gia chia sẻ trong khuôn khổ sự kiện.
Thật tiếc nuối nếu bạn bỏ lỡ sự kiện lần này và chúng ta sẽ gặp nhau đầy quyến luyến ở những lần tiếp theo nhé!
Chia sẻ của Thành Long