Kinh Nghiệm Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online

  • Mới khởi nghiệp, không ôm đồm. Cái gì cũng đăng biến thành cái facebook thập cẩm
  • Biết rõ hướng mình đi, chọn một mặt hàng chủ lực, càng ít cạnh tranh càng tốt.
  • Có chiến lược kinh doanh rõ ràng, càng chi tiết càng hiệu quả.
  • Đăng bài đều đặn, đa dạng hình thức quảng cáo. Chớ thấy đăng bài vài lần, vài tuần không ai hỏi mà nản lòng. Bản chất của kinh doanh online là sự kiên trì. Đối với những mặt hàng cạnh tranh khốc liệt như: mĩ phẩm, quần áo… càng cần sự dụng công gấp bội
  • Kiên nhẫn, lịch sự, chu đáo, lời lẽ ăn nói nên cẩn trọng. Đối tượng khách hàng online thì vô chừng. Nhiều những tình huống dở khóc dở cười sẽ xảy ra liên tục… rất cần kĩ năng ứng phó.
  • Toàn bộ giá tiền hàng hóa, địa chỉ khách hàng nên ib, tuyệt nhiên k công khai. Không phải vì sợ điều gì, Không phải vì bán 5 bán 10 đắt đỏ. Mà là một cách bảo mật tránh những hoạt động cạnh tranh không lành mạnh khác
  • Luôn nhớ và đặt mình vào tư cách : NGƯỜI TƯ VẤN BÁN HÀNG, chứ không phải QUẢNG CÁO ĐỂ BÁN HÀNG.

Chuẩn bị vốn kiến thức vững chắc để không lúng túng khi tư vấn khách hàng. Tránh kiểu o ép, chửi bới khách hàng, tạo tâm lí thoải mái, trao quyền lựa chọn cho khách.

  • Hàng phải luôn chuẩn, có bảo hành đàng hoàng, không “treo đầu dê bán thịt chó” . Khách hàng rất khôn ngoan, không bao giờ mất tiền một cách vô lí. Nếu có bị lừa chắc chỉ đc một lần chứ không có lần 2.
  • Chỉ cần tập trung 100% vào công việc của mình. Không cần phải dò xét đối thủ cùng loại làm gì, làm như thế nào, làm như vậy thể hiện sự thiếu tự tin vào bản thân, vào sản phẩm và con đường mình đi. Cạnh tranh công khai, lành mạnh và có văn hóa.
  • Bản chất thành công trong kinh doanh, dù lớn hay nhỏ đều đến từ UY TÍN, CÁI TÂM người bán. Kinh doanh online càng cần gấp bội.

Vì đây là hoạt động kinh doanh giao dịch bằng niềm tin, khách không được ” sờ tận tay, day thật kĩ mặt hàng nên khi khách đã tin tưởng thì không được phép phụ lại lòng tin.

Sở dĩ dân bán hàng online chúng ta thường bị kì thị, coi thường vì một bộ phận nhỏ không nhiều các bạn bán hàng theo kiểu trục lợi, chộp giật. Làm khách hàng một lần là chạy mất vía.

  • Chậm mà chắc. Uy tín, chất lượng. Chuyên tâm chuyên cần. Vững tin với con đường đã chọn. Trau dồi nhiều hơn kiến thức lĩnh vực mình theo đuổi. Không ai có thể thành công nếu thiếu sự tự tin. Và không ai có thể tự tin với cái đầu rỗng.

Chia sẻ của Trần Mạnh Hùng

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...