- Mới khởi nghiệp, không ôm đồm. Cái gì cũng đăng biến thành cái facebook thập cẩm
- Biết rõ hướng mình đi, chọn một mặt hàng chủ lực, càng ít cạnh tranh càng tốt.
- Có chiến lược kinh doanh rõ ràng, càng chi tiết càng hiệu quả.
- Đăng bài đều đặn, đa dạng hình thức quảng cáo. Chớ thấy đăng bài vài lần, vài tuần không ai hỏi mà nản lòng. Bản chất của kinh doanh online là sự kiên trì. Đối với những mặt hàng cạnh tranh khốc liệt như: mĩ phẩm, quần áo… càng cần sự dụng công gấp bội
- Kiên nhẫn, lịch sự, chu đáo, lời lẽ ăn nói nên cẩn trọng. Đối tượng khách hàng online thì vô chừng. Nhiều những tình huống dở khóc dở cười sẽ xảy ra liên tục… rất cần kĩ năng ứng phó.
- Toàn bộ giá tiền hàng hóa, địa chỉ khách hàng nên ib, tuyệt nhiên k công khai. Không phải vì sợ điều gì, Không phải vì bán 5 bán 10 đắt đỏ. Mà là một cách bảo mật tránh những hoạt động cạnh tranh không lành mạnh khác
- Luôn nhớ và đặt mình vào tư cách : NGƯỜI TƯ VẤN BÁN HÀNG, chứ không phải QUẢNG CÁO ĐỂ BÁN HÀNG.
Chuẩn bị vốn kiến thức vững chắc để không lúng túng khi tư vấn khách hàng. Tránh kiểu o ép, chửi bới khách hàng, tạo tâm lí thoải mái, trao quyền lựa chọn cho khách.
- Hàng phải luôn chuẩn, có bảo hành đàng hoàng, không “treo đầu dê bán thịt chó” . Khách hàng rất khôn ngoan, không bao giờ mất tiền một cách vô lí. Nếu có bị lừa chắc chỉ đc một lần chứ không có lần 2.
- Chỉ cần tập trung 100% vào công việc của mình. Không cần phải dò xét đối thủ cùng loại làm gì, làm như thế nào, làm như vậy thể hiện sự thiếu tự tin vào bản thân, vào sản phẩm và con đường mình đi. Cạnh tranh công khai, lành mạnh và có văn hóa.
- Bản chất thành công trong kinh doanh, dù lớn hay nhỏ đều đến từ UY TÍN, CÁI TÂM người bán. Kinh doanh online càng cần gấp bội.
Vì đây là hoạt động kinh doanh giao dịch bằng niềm tin, khách không được ” sờ tận tay, day thật kĩ mặt hàng nên khi khách đã tin tưởng thì không được phép phụ lại lòng tin.
Sở dĩ dân bán hàng online chúng ta thường bị kì thị, coi thường vì một bộ phận nhỏ không nhiều các bạn bán hàng theo kiểu trục lợi, chộp giật. Làm khách hàng một lần là chạy mất vía.
- Chậm mà chắc. Uy tín, chất lượng. Chuyên tâm chuyên cần. Vững tin với con đường đã chọn. Trau dồi nhiều hơn kiến thức lĩnh vực mình theo đuổi. Không ai có thể thành công nếu thiếu sự tự tin. Và không ai có thể tự tin với cái đầu rỗng.
Chia sẻ của Trần Mạnh Hùng