Kiến Thức Lý Thuyết – Cơ Bản Về Quảng Cáo Và Marketing

Trong quá trình làm việc, chia sẻ và tương tác có rất nhiều các bạn hỏi về những điều cơ bản, các kiến thức nền tảng, nên mình xin phép bắt đầu loạt chủ đề chia sẻ kiến thức lý thuyết – cơ bản về Quảng cáo nói riêng, và sau là Marketing nói chung.

Tuỳ từng nội dung mà mình sẽ đưa ra các ví dụ hay case study điển hình để anh em nào quan tâm có thể tưởng tượng trực quan.

Hôm nay mình xin phép bắt đầu chuỗi bài viết về Quảng Cáo – Đi từ các định nghĩa cơ bản

Định nghĩa về quảng cáo

Theo wiki và định nghĩa chung: “Quảng cáo là hình thức tuyên truyền được trả phí hoặc không để thực hiện việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng

Quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa thông tin đến thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin.

Quảng cáo là những nỗ lực nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng bằng cách cung cấp những thông điệp bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của người bán.”

Vị trí

Quảng cáo là một chức năng – nhiệm vụ của Marketing, nằm trong P thứ 4 – Promotion – Xúc tiến, chứ không thay thế hoàn toàn cho Marketing như một số đang lầm tưởng.

Quảng cáo khác Marketing ở đâu?

Nói về định nghĩa, Marketing là quá trình tương tác với thị trường, khách hàng để tìm ra được nhu cầu và thoả mãn nhu cầu của khách hàng.

  • Làm Marketing bao gồm rất nhiều bước như:
    • Nghiên cứu
    • Phân tích
    • Xác định khách hàng mục tiêu
    • Nhu cầu
    • Chiến lược

Còn quảng cáo là thực thi một nhiệm vụ trong kế hoạch marketing, nhằm mang thông tin đến với khách hàng, tác động vào nhận thức, làm thay đổi hành vi mua hàng của khách hàng.

Như vậy Marketing đóng vai trò nghiên cứu, lên chiến lược, định hướng… mang ý nghĩa dài hơi

Còn quảng cáo đóng 1 vai trò thực thi trong kế hoạch Marketing, mang các thông điệp, hình ảnh, chất liệu của Marketing đến với khách hàng thông qua các kênh quảng cáo, truyền thông.

Chia sẻ của Trung Lê

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...