Insight Tốt Nên Phù Hợp Mô Hình Truth – Motivation – Tension

Một sản phẩm hay một dự án tốt đều xuất phát từ một Insight tốt. Nhưng làm thế nào để lựa chọn thông tin về người tiêu dùng để có thể đưa ra insight logic và hiệu quả?

  • Mỗi người tiêu dùng đều có những bí mật tâm lý ẩn sâu mà đôi khi họ cũng không nhận ra. Một insight tốt là insight thể hiện được 3 vấn đề dưới đây:
    • Những sự thật không thể chối cãi (truth)
    • Những động lực mạnh mẽ ( motivation)
    • Những mâu thuẫn trong lòng (tension)

Insight không cần phải bao gồm đầy đủ cả động lực và mâu thuẫn mà thường chỉ cần một trong hai. Điều quan trọng là động lực hay mâu thuẫn này chứa đựng những vấn đề mà thương hiệu có thể giải quyết VẤN ĐỀ của khách hàng, và lấy tiền trong túi của họ.

Ví dụ về insight theo mô hình Truth – Tension – Motivation:

Insight của ALVA: “Tôi biết ngoại hình đẹp rất quan trọng. Tôi biết việc trở nên xinh đẹp, có vóc dáng chuẩn là một lợi thế của nữ giới, là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội mới. Nhưng tôi không tự tin vào vẻ ngoài của mình lắm. Tôi thường hay thấy e ngại và cảm thấy có vấn đề gì đó với hình thể của mình”.

  • Trong ví dụ này có thể thấy:
    • Truth: Ngoại hình, vóc dáng rất quan trọng của người phụ nữ
    • Tension: Cảm giác tự ti, e ngại của người phụ nữ về vẻ ngoài của mình, quá gầy hoặc thừa cân.
    • Motivation: Khao khát được cảm thấy thoải mái, tự tin về vẻ ngoài của mình.

Hi vọng các bạn có thể áp dụng mô hình này vào việc tìm kiếm insight của bản thân hay đội nhóm, ngoài mô hình Truth – Tension – Motivation bạn hãy thử tìm kiếm insight bằng các mô hình khác nữa nhé.

Chia sẻ của Hùng Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...