Influencer Quảng Cáo Có Trách Nhiệm Là Như Thế Nào?

Ngày 23/05, Quyền Linh đã lên tiếng xin lỗi khán giả sau khi giới thiệu sản phẩm S trên trang cá nhân. “Tôi đã thiếu tiết chế khi giới thiệu sản phẩm điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường. Vụ việc quảng cáo vừa qua là bài học sâu sắc với tôi sau hơn 20 năm làm nghệ thuật.”

Đã có quá nhiều trường hợp Influencer quảng bá sản phẩm sai thông tin

Quảng cáo đem lại khoản thu nhập lớn cho các nghệ sĩ Việt, nhưng cũng là “con dao hai lưỡi” hủy hoại hình ảnh của họ.

Gần đây nhất, chiều ngày 11/5, hàng loạt gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt như Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn, Nam Thư… đã khiến dư luận xôn xao khi liên tiếp đăng bài quảng cáo tiền ảo. Điều bất ngờ là nội dung của các bài viết này giống hệt nhau, từ câu chữ cho đến hashtag.

Hay chỉ cách đây một tháng, dư luận choáng váng khi Vân Dung được nhắc tên trong phóng sự của VTV24 vì quảng cáo thuốc bằng giấy khám bệnh giả.

Rõ ràng, đây có rất nhiều cái lần “đầu tiên”, những người có sức ảnh hưởng tại Việt Nam nhận hợp đồng quảng cáo khi vẫn chưa rõ hết về thông tin, chi tiết của sản phẩm.

Rủi ro cho Influencer khi quảng cáo sai sự thật

Chịu trách nhiệm của luật pháp

Theo Vietnamnet, từ luật sư Trần Mạnh Hùng: “Những người truyền tải sản phẩm quảng cáo sẽ chịu trách nhiệm tương ứng với tính chất hành vi và hậu quả mà người sử dụng sản phẩm bị ảnh hưởng”.

Các nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm vẫn liên đới chịu trách nhiệm, nếu người chủ sản phẩm bị xử lý hình sự, người nghệ sĩ vẫn liên đới cả về mặt hành chính, dân sự, thậm chí hình sự.

Thực tế, hầu như các nghệ sĩ không sử dụng sản phẩm đó mà chỉ là người ký hợp đồng quảng cáo với chủ sản phẩm để nói những lời quảng cáo theo yêu cầu.

Mất hình ảnh thương hiệu cá nhân

Influencer khi nhận hợp đồng quảng cáo mà không hiểu rõ về bản chất kinh doanh của nhãn hàng hay sản phẩm họ quảng bá, họ sẽ dần mất đi sự uy tín trong mắt chính nhãn hàng và những người hâm mộ. Nặng nề hơn nữa, Influencer sẽ gặp phải làn sóng tẩy chay.

Bạn nghĩ sao về trách nhiệm của người có sức ảnh hưởng tại Việt Nam quảng bá sản phẩm có thông tin sai lệch?

Chia sẻ của Thùy Linh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...