Mục lục
Với những ai đang có công việc kinh doanh thì hãy rõ ràng ngay những việc sau:
Bạn có nghe câu chuyện hay gặp là 1 chàng trai rủ 1 cô gái đi ăn tối và cô nói là sao cũng được, nhưng khi chàng trai chở đến chỗ nào cô cũng nói không thích không. Loay hoay mãi 2 người vẫn không có được chỗ phù hợp để vào ăn tối.
Đừng bao giờ nói: sao cũng được!
Đừng lãng phí thời gian cuộc đời!
Những người SAO CŨNG ĐƯỢC này thường họ mắc một căn bệnh không rõ ràng. Họ cứ tưởng sao cũng được thì sẽ được người khác xem mình là dễ chịu nhưng thật ra không phải như vậy. Việc không rõ ràng này không chỉ biểu hiện ở việc muốn đi đâu hay ăn gì. Họ còn không rõ ràng ở mọi việc khác.
Không tin bạn cứ hỏi họ:
- Khát vọng em là gì? Em đam mê gì?
- Năm 2020 em đã đạt được mục tiêu gì?
- 2021 em đặt ra những mục tiêu nào?
- Em có những thói quen thành công nào?
- Em cần khắc phục những gì trong cuộc sống?
Họ rất khó nói ngay cho bạn.
Dễ dãi mọi việc là điểm yếu chết người.
Điều này không chỉ làm họ mất điểm trước người khác mà còn khiến họ vô tình rơi vào nhóm KHÓ THÀNH CÔNG.
“Rõ ràng” chính là sức mạnh!
Bởi RÕ RÀNG chính là một trong những ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT nếu bạn muốn đạt được bất kỳ điều gì trong cuộc sống.
Khi bạn rõ ràng, bạn sẽ di chuyển nhanh hơn ngườI khác đấy!
Ngay bây giờ, các bạn có thể vận dụng điều này để giúp mình rõ ràng hơn:
- Viết ra những thất bại của mình trong năm 2020, bài học bạn rút ra từ những thất bại đó là gì?
- Viết ra những thành công trong năm 2020, điều gì đã làm cho bạn thành công?
- Viết ra những mục tiêu của năm 2021.
Với những ai đang có công việc kinh doanh thì hãy rõ ràng ngay những việc sau:
Hiểu rõ lý do bạn xây dựng doanh nghiệp
Đằng sau tinh thần kinh doanh của bạn chắc hẳn là ý tưởng vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể trở thành ông chủ và thiết lập mọi thứ theo ý bạn. Bạn có thể kiếm thêm thu nhập từ những việc bạn đam mê. Bởi vậy, bạn bắt đầu kinh doanh nhưng không biết lý do chính dẫn vì thành lập nó.
Bạn tìm kiếm những việc giúp bạn kiếm thêm thu nhập. Sau một thời gian, bạn nhận ra mọi thứ không như bạn mong đợi. Chẳng có lý do nào trả lời cho việc thay đổi của doanh nghiệp. Mà sự không rõ ràng bắt nguồn từ khi bạn bắt đầu công việc này. Doanh nghiệp của bạn nên được thành lập và phát triển dựa theo sứ mệnh mà bạn mong muốn duy trì.
Hiểu rõ về doanh nghiệp bạn phục vụ và cách bạn giao tiếp với khách hàng
Bạn không thể tiếp cận tất mọi người và bạn cũng không nên thử. Bạn cần làm rõ doanh nghiệp bạn phục vụ ai và điều đó hỗ trợ gì cho họ. Bạn sẽ khá tham vọng khi muốn giúp con người có sức khoẻ hoàn hảo, khoẻ mạnh hơn. Lúc này, bạn có thể ngồi xuống và dạy mọi người cách coi đồ ăn là nhiên liệu nạp cho bộ máy cơ thể. Điều này có thể áp dụng cho mọi ví dụ.
Khi bạn hiểu rõ về đối tượng bạn hướng tới, bạn có thể tìm ra cách tốt nhất để tiếp cận họ. Bạn có thể nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ của họ và sử dụng cách nhắn tin họ hiểu
Hiểu rõ nội bộ cần gì
Bạn không thể trông chờ đội ngũ tự giác và mọi thứ tự nhiên làm đúng trình tự… như phép màu.
Hãy rõ ràng về chính sách công ty, đừng để nhân sự cứ EM NGHĨ, EM TƯỞNG
Hãy rõ ràng về công việc của từng người.
Hãy rõ ràng về quan điểm và tư tưởng làm việc trong tổ chức ngay từ đầu.
Đơn giản vậy thôi, làm ngay đi.
Chúc các bạn một năm mới thành công hơn!
Chia sẻ của Nguyễn Tuấn Hùng