Giúp Đồng Nghiệp Làm Việc Tại Nhà Hiệu Quả – Chúng Tôi Luôn Bên Bạn

Trong thời gian qua, phần nhiều chúng ta cũng đã thử nghiệm rồi vận hành công việc tại nhà. Tôi cũng mạo muội chia sẻ một vài ý để tăng hiệu quả của việc làm từ xa mà chúng tôi đang áp dụng cho khoảng 200 anh em tại Mắt Bão. Nó là giải pháp bổ trợ cho những gì các Doanh nghiệp đang triển khai. Mong là nó có ích cho các anh chị ạ.

Nguyên lý của phương pháp này là tăng cường tương tác và động viên

Thiết lập các cuộc gọi video hàng ngày đến nhân viên

  • Cuộc gọi 1-1 với những bạn gặp khó khăn trong công việc;
  • Cuộc gọi nhóm đầu ngày (xem như đây là cuộc họp đầu ngày để thống nhất các đầu việc);
  • Cuộc gọi nhóm cuối ngày: để tổng kết, chúc mừng nhau đã hoàn thành kpi một ngày;
  • Các cuộc họp đã lên lịch thông qua video call

    Ghi chú:
    • Luôn có vỗ tay trước khi kết thúc cuộc họp và chúc nhau những điều tốt đẹp. Vỗ tay giúp ta hưng phấn và vui vẻ hơn.
    • Video call giúp cho người quản lý NHÌN THẤY đồng sự của mình, từ đó nắm bắt được: trạng thái sức khoẻ, tinh thần thái độ -> để có thể có những ứng xử phù hợp.

Thiết lập quy tắc của nhóm khi WFH

  • Thông thường các nhóm/phòng ban cần có nội quy (tạm gọi là quy tắc ứng xử) của nhóm. Nếu đã có rồi thì Trưởng phòng/Nhóm trưởng có thể thảo luận cùng nhóm để điều chỉnh quy tắc cho phù hợp với WFH, nếu chưa thì ta nhân tiện làm luôn;
  • Các quy tắc nhằm tăng cường sự tập trung, cam kết và chia sẻ trong công việc;
  • Đảm bảo tính kết nối, chia sẻ giữa các thành viên trong nhóm;
  • Đảm bảo việc HIỂU ĐÚNG thông điệp khi trao đổi (giao việc, nhận việc, kỳ vọng, các ý kiến thảo luận);
  • Khuyến khích các thành viên trong nhóm gọi (video call) cho nhau, tương tự như tương tác hàng ngày vẫn hay làm trước khi có dịch (kéo nhau đi hút điếu thuốc, làm ly cà phê, hoặc đơn giản chỉ là chém gió).

Tương tác cởi mở

  • Hỏi thăm nhau trước, họp hành công việc sau. Cái này tôi luôn làm trước mỗi cuộc gọi, để thư giãn, tạo cảm giác thoải mái trước khi vào chủ đề chính;
  • Có những cuộc gọi hỏi han, động viên nhau, có thể trao đổi những chủ đề chung;
  • Hãy luôn hỏi thành viên trong nhóm:
    • Gặp trở ngại gì?
    • Cần tôi/công ty hỗ trợ gì?
    • Anh em đã nắm rõ thông điệp chưa? (có thể xác nhận lại là thành viên trong nhóm đã hiểu rõ)
      Hãy nói ra và cùng bàn cách giải quyết.
  • Là quản lý/ đồng nghiệp, hãy lắng nghe chân thành để đồng hành với đồng nghiệp.

Hãy giảm chat, tăng video call (cuộc gọi có hiện hình) để tăng kết nối và hiệu quả

Chia sẻ của Duy Ca

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...