Giao Tiếp Tốt – Kỹ Năng Sống Còn Để Thành Công

Sự thành công hay thất bại trong công việc, hay đơn giản là một cuộc gặp mặt, một buổi họp phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng giao tiếp của bạn, vì vậy bạn cần phải bổ sung cho mình nhiều kiến thức giao tiếp hơn nữa. Hãy tham khảo một và tips dưới đây nhé!

Cần phải tập trung vào cuộc trò chuyện

Một cuộc nói chuyện luôn bắt đầu từ hai phía cùng nói cùng lắng nghe và cùng trao đổi với nhau về một vấn đề và cần phải có sự cùng tập trung. Việc không tập trung hay bạn xao nhãng sẽ làm bạn trở lên không lịch sự hay bỏ lỡ các thông tin quan trọng. Vì vậy, bạn nên tắt điện thoại, bỏ những thiết bị ảnh hưởng cuộc trò chuyện và tốt nhất là tìm một nơi yên tĩnh để trò chuyện.

Không nên ngắt lời đối phương

Muốn nghe được tốt và lắng nghe được nhiều thông tin, bạn phải để đối phương có không gian để nói, vì vậy bạn nên ưu tiên để họ nói ra nhiều hơn. Hơn nữa khi bạn ngắt lời và nói nhiều, sẽ khiến đối phương khó chịu, không còn muốn chia sẻ với bạn nữa. Bạn hoàn toàn có thể đặt mình vào vị trí của họ để cảm nhận, và hãy luôn là người nhường cho đối tượng sự thoải mái, điều đó chứng tỏ sự chuyên nghiệp ở bạn.

Hãy là người biết lắng nghe và thấu hiểu

Không phải điều gì đối phương cũng trực tiếp nói ra cho bạn biết. Bởi vậy bạn cần là người tìm ra được ý quan trọng mà người đó muốn nói cho bạn biết, nhất là với những người không biết cách diễn đạt thì điều này lại còn quan trọng hơn. Hoặc một vài trường hợp cần bạn phải tinh tế hiểu ý họ, nếu bạn không hiểu ý thì có thể dẫn đến những trường hợp rất tệ cho cả hai. Qua việc lắng nghe, thấu hiểu bạn sẽ biết được những vấn đề nên nói và nên tránh để không phải lỡ lời nói ra.

Tạo sự tương tác bằng cách đặt ra vấn đề, câu hỏi

Đặt ra câu hỏi sẽ chứng tỏ cho đối phương biết bạn đang lắng nghe và quan tâm đến vấn đề, nhất là khi câu hỏi của bạn dẫn dắt cho cuộc trò chuyện sâu hơn. Nhưng câu hỏi của bạn không nên khô khan, bạn cần tạo tình huống và đặt những câu hỏi mang tính bất ngờ, hay hứng thú để tạo thêm màu sắc cho cuộc trò chuyện. Việc đặt câu hỏi cũng giúp đối phương chủ động chia sẻ với bạn nhiều hơn về vấn đề đấy nhé.

Đừng quên sử dụng ngôn ngữ hình thể

Ngôn ngữ hình thể không chỉ tay chân mà cả nét mặt, nụ cười hay sự giận giữ của bạn, điều đó sẽ tạo hưng phấn và sự phấn khởi cho người nói lẫn người nghe, khi vấn đề của họ được đồng tình, vv… bạn đừng quên những biểu hiện như xúc động, vui sướng, hay một vài cử chỉ kiểu như tôi hiểu như vậy có đúng không, là thế này phải không?

Hãy học cách giao tiếp một cách tinh tế để ngày càng hoàn thiện bản thân và gặt hái nhiều thành công bạn nhé!

Chia sẻ của Hà Thắng

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...