Content Đắt, Có Cần Bắt Trend?

Câu trả lời là , nhưng phải kèm theo BẮT ĐÚNG, BẮT ĐỦ VÀ CÓ TÂM

Content của cả chiến lược thì phải theo định hướng truyền thông, thương hiệu, nhưng content của từng chiến dịch ngắn thì yếu tố bắt trend lại được đặt lên hàng đầu vì nó sẽ đánh trúng được vào sự chú ý, quan tâm của đông đảo cộng đồng và kéo theo sự lan tỏa của content theo trend.

Khi content bắt được trend nghĩa là thương hiệu đang bắt kịp với sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng lúc và chủ động thu hút khách hàng tiềm năng.

Những bài viết, hình ảnh hay video clip theo trend thường được ưu tiên hiển thị, gia tăng lượt tương tác trên Facebook và truy cập của khách hàng vào website, thậm chí là tăng tỷ lệ chuyển đổi, chốt sales.

Nhưng làm thế nào để lồng ghép được thông điệp của nhãn hàng phù hợp, vừa bắt kịp được những thông tin, sự kiện hay chủ đề nóng hổi nhất luôn là nhiệm vụ khó nhằn của các Maketer.

Một những thương hiệu nổi bật với khả năng bắt trend đỉnh cao là Durex với vô vàn những tấm poster, print ads cực thông minh, cực hay, mang đầy ẩn ý và quan trọng nhất là luôn bắt được những sự kiện đang được mọi người quan tâm, khiến dân tình thích thú và share nhiệt tình.

Gần 2 tuần này, cả xã hội chỉ xoay quanh từ “Corona”, các công ty Dược cũng không nằm ngoài vòng xoay khi một loạt các thương hiệu đều sản xuất content bám theo trend đình đám này.

Có nhãn hàng chỉ dừng lại ở việc bám trend trên post chạy Facebook ads 1 cách khiên cưỡng, nhưng nhiều nhãn hàng lại có cả 1 chiến dịch bài bản để theo trend lâu dài.

Dù chọn cách nào thì nhãn hàng theo trend cũng có được những lợi ích nhất định hơn là đứng ngoài thời thế.

Như 1 Fanpage về tiểu đường, mới có hơn chục like, nhưng post đúng video nói về corona với chủ đề dành riêng cho người tiểu đường cũng thu về 135 lượt share và 11.848 lượt reach.

Hay video về cách đeo khẩu trang đúng cách của MyPharma cũng có tới 71 share và 13.510 reach tự nhiên.

Nếu biết cách bắt trend các bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí Facebook AdsHay quảng cáo page post của Pedia immuno hay nước rửa tay khô Hàn Quốc trong đợt dịch này

Dù content giới thiệu sản phẩm mà cũng thu hút hàng chục nghìn like, comment, thậm chí còn có hàng trăm lượt share.

Và nhạy bén nhất khi tung hẳn 1 chiến dịch theo trend bài bản với các nghiên cứu khoa học tin cậy, cùng sự tham gia của các chuyên gia y tế và được triển khai đồng bộ đa kênh, chính là Bảo Xuân dưới bàn tay đạo diễn tài tình của leader Han Ta Ha Anh.

Mặc dù nếu không đủ nhanh nhạy thì tưởng chừng sản phẩm nội tiết tố nữ này sẽ chẳng có sự liên quan nào đến con virus Corona đang hoành hành.

Tuy nhiên, các Marketer cần cân nhắc kỹ 3 điều sau:

Bắt đúng

Cần đánh giá xem trend có phù hợp với hình ảnh và thông điệp của thương hiệu không, để tránh lạm dụng trend quá đà hay lồng ghép thông điệp một cách gượng ép.

Vì cho trend đó có hot đến mức nào đi chăng nữa mà không phù hợp với hình ảnh, tính cách thương hiệu thì dù tương tác cao cũng không thể hiệu quả, thậm chí gây thiệt hại cho chính nhãn hàng.

Nhớ rằng content theo trend chỉ là công cụ đưa thông điệp đến với công chúng nhanh, dễ dàng và tiết kiệm hơn.

Bắt đủ chất

Bên cạnh tốc độ, thì yếu tố chất lượng cũng được đặt lên hàng đầu.

Nếu chỉ tạo ra những Post Facebook bằng câu chữ hời hợt, có nhồi nhét Trend trong tiêu đề nhưng khi người đọc ngày nào cũng thấy cả chục cái status trên newfeed viết về chủ để đó thì khi nhìn những content như vậy sẽ thấy nhàm, nhảm và bạn chỉ tốn tiền chạy quảng cáo.

Vậy nên content cần bắt trend nhưng phải thật chất lượng.

Bắt có tâm và chuẩn đạo đức

Đây là lưu ý hết sức cần thiết với các nhãn hàng có định hướng xây dựng thương hiệu bài bản, nhất là các nhãn hàng Dược phẩm.

Không nên tăng giá trục lợi, cũng đừng cố làm content theo trend để bán hàng bằng mọi cách với những cam kết khiến những người làm chuyên môn đọc xong cảm thấy ngơ ngác

Như vụ khẩu trang kháng khuẩn giặt 30 lần chưa hết tác dụng, nước rửa tay diệt khuẩn tới 99,9% và các sản phẩm tăng cường sức đề kháng mà giật tít là tiêu diệt được cả virus corona.

Team Pharmaco đang quá tải trong các dự án được đặt hàng sản xuất content riêng để bắt trend Corona với deadline nhiều khi tính theo giờ

Chia sẻ của Le Phuong Dung

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “22 Bí Mật Về Content Marketing Mà Bạn Nên Biết Năm 2020”

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...