Hướng Dẫn Cách Tự Viết Content Marketing Bá Đạo Trên Từng Hạt Gạo

Với cách tự viết content marketing bá đạo này thì bạn có thể dùng để viết bán hàng trên mạng, quảng cáo, PR đều được, cực đơn giản dù bạn điểm học văn chỉ 4 điểm như mình vẫn làm được.

Thường để thuê người biết cách viết được một bài content marketing bá đạo với công thức đơn giản thế này có thể tốn vài trăm nghìn đến cả triệu đồng, vậy tại sao mình không tự viết lấy nhỉ.

  • Bởi vì:
    • Ai hiểu rõ sản phẩm và giá trị của bạn hơn chính bạn?
    • Ai hiểu rõ khách hàng của bạn hơn chính bạn
    • Ai yêu khách hàng và sản phẩm hơn chính bạn?
    • Vậy thì bạn sẽ là người có thể tạo ra những bài viết content marketing bá đạo nhất với vài cách đơn giản.
  • Chỉ với 4 bước đơn giản là bạn sẽ có được một bài rồi:
    • Bước 1: XÁC ĐỊNH RÕ KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH LÀ AI?
    • Bước 2: XÁC ĐỊNH NHỮNG GIÁ TRỊ MÌNH SẼ ĐEM ĐẾN KHÁCH HÀNG LÀ GÌ?
    • Bước 3: Ý TƯỞNG NỘI DUNG
    • Bước 4: NGUỒN NỘI DUNG

Bước 1: Xác định rõ khách hàng của mình là ai?

Càng vẽ ra chân dung họ rõ bao nhiêu thì càng tốt bây nhiêu, như tuổi tác, nghề nghiệp, hôn nhân gia đình, chức vụ, sở thích, lối sống, hành vi, đồ dùng, hoàn cảnh sống,… Họ đang gặp vấn đề gì, có những nhu cầu, mong muốn, khao khát gì trong cuộc sống, ở hiện tại và tương lai.

Ví dụ Đối tượng khách hàng mục tiêu nhắm tới là những cô nàng 20-30 tuổi, trẻ trung năng động nhưng đã chững chạc hơn mấy em xì teen, đã có tiền riêng, đi làm, có người yêu,…

Họ muốn được trở nên xinh đẹp từ trong ra ngoài và trên xuống dưới, khỏe mạnh từ trong ra ngoài để tự tin hơn, lung linh hơn, để được nhiều người yêu quý hơn từ công ty, bạn bè, người yêu, … sử dụng các sản phẩm an toàn, thiên nhiên, nguồn gốc Việt Nam. Xác đinh khách hàng là bước đầu tiên trong cách tự viết content marketing bá đạo

Bước 2: Xác định những giá trị mình sẽ đem đến khách hàng là gì?

Hãy nhìn thẳng vào những vấn đề, nhu cầu từ biểu hiện ra bên ngoài đến thầm kín bên trong. (nhu cầu càng thầm kín bên trong mà mình tìm ra được thì đụng vào càng dễ lung lay, kiểu như người bạn tâm giao chỉ cần nói một câu là dường như đã hiểu nhau cả đời rồi ấy)

Nên nhớ, sản phẩm của mình chỉ là một phần trong toàn bộ giá trị mình trao đến khách hàng.
( Ví dụ câu chuyện anh đi uống rượu, chưa say rượu đã say cô bán rượu, vậy ở đây cô bán rượu đâu chỉ bán rượu mà cả vẻ đẹp, nụ cười, liếc mắt đưa tình, nói chuyện ngọt lịm, nét duyên, tình yêu, … các kiểu)

Như vậy giá trị mình muốn đẹm đến cho khách hàng nữ này là sự an toàn, khỏe mạnh, xinh đẹp, tự tin từ trong ra ngoài, trên xuống dưới,… Và SON MÔI, MỸ PHẨM chỉ là một phần nhỏ xíu trong vẻ đẹp bên ngoài và khúc trên thôi nhé. Xác đinh giá trị là bước thứ hai trong cách tự viết content marketing bá đạo

Bước 3: Ý tưởng nội dung

Cách đơn giản nhất để có ý tưởng đó là THAY ĐỔI GÓC NHÌN

  • Hãy chọn lấy một đối tượng ( ở đây có thể là khách hàng của mình ).
  • Chọn lấy một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh
  • Đưa ra một giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đó
  • Đối tượng nói về giải pháp đó ( có thể là bất cứ ai, bất cứ cái gì trong bối cảnh đó )
  • Ví dụ:
    • Một bạn gái đã có người yêu một thời gian
    • Chuẩn bị ra mắt nhà chồng nhưng chưa biết phải chuẩn bị gì, ứng biến ra sao
    • Xây dựng vẻ đẹp bên ngoài, chuẩn bị tinh thần tự tin để sẵn sàng ra mắt ( có thể liên quan ít hay nhiều, có hay không sử dụng sản phẩm đều được )
    • Các đối tượng khác nhau

Đối tượng 1: Cô gái đã từng trải ( Nhớ lại lần đầu tiên ra mắt ấy, mình không tài nào quên được, mình đã chuẩn bị nào là abc, xyz nhưng rồi cuối cùng mình mới phát hiện ra là chỉ cần … là đủ rồi, hay nhớ là luôn có bạn trai kế bên để bảo kê, hay nên tra khảo anh ấy thật kỹ và học thuộc lòng thật kỹ vào rồi hãy đến, … )

Đối tượng 2: Anh chàng người yêu ( Nhìn em ấy run rẩy vậy chứ mình còn bủn rủn hơn ấy chứ, hi vọng cô ấy có dùng cây son … mà mình đưa, hay phải bình tĩnh nhớ làm … rồi mới được …, hay … )

Đối tượng 3: Mẹ anh chàng người yêu ( Xem ảnh hai đứa nó chụp chung mà tôi cũng không dám tin con trai mình lại có cô bạn gái xinh thế, tôi phải tận mắt chứng kiến mới dám đi khoe với làng xóm, hay nhìn hình vậy thôi chứ ai biết thái độ thế nào, hay biết bố nó khó tính nên mình đã dặn con trai phải nhớ nói người yêu …. để bố … rồi , …)

Đối tượng 4: Em gái người yêu đang tuổi dậy thì ( Nhìn chị ấy hiền lành thế mình cũng mừng cho anh, hi vọng gặp trực tiếp chị ấy hiền thật để còn yên tâm để tâm tình thủ thỉ nữa chứ, hay không biết chị ấy dùng son gì mà xinh thế, mong chị ấy sẽ chỉ bí kíp cho mình để mà còn cho mấy thằng trong lớp sáng mắt ra nữa chứ ,… )

Đối tượng 5: Đối tượng Cây son môi ( Không biết cô chủ thế nào mà mình cũng muốn toát hết cả mồ hôi, bao lần dùng đánh nhẹ là mướt mườn mượt còn bữa nay sao cô ấy đánh mạnh thế, chắc muốn gây ân tượng mạnh đây, hay đồng đôi mình đâu hết rồi nhỉ, cả một tủ mỹ phẩm mà đi đột xuất nên có mỗi mình mình, giờ phải làm sao cho cô ấy ,…

Đối tượng n: Đôi môi, Trái tim ….
Như vậy, chỉ với một trường hợp ( bối cảnh) mà bạn có thể chọn rất rất nhiều góc nhìn khác nhau thì bạn sẽ có vô vàn cách nói về giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đó. Chỉ cần nhập tâm vào và cho rằng mình chính là vật thể đó thì bạn sẽ có CONTENT ( nội dung ) để diễn giải ra thôi.

  • Bạn có thể tạo nội dung bằng:
    • Chữ viết
    • Hình ảnh
    • Video

Bước 4: Nguồn nội dung

  • 1 Tự viết ra
  • 2 Tụ họp thành từng nhóm viết rồi chia sẻ cho nhau dùng
  • 3 Sưu tầm rồi xào lại:
    • Google Search theo từ khóa
    • Các trang mạng xã hội ( Facebook, Instagram, Pinterest, .. )
    • Báo, truyện, sách, …
    • Các trang web
    • Các diễn đàn, forum, group Facebook
    • Các trang nước ngoài rồi cho Google Translate dịch về tiếng Việt

Chọn nguồn nội dung là bước bốn trong cách tự viết content marketing bá đạo

Với bốn bước được mình chắt lọc về đơn giản hết mức như thế này thì minhg tin rằng với một người thường xuyên được điểm bốn môn văn làm được thì bạn cũng làm được. Chắc vì mình thích toán hơn nên mới thích đưa về thành công thức như thế này để bạn dễ hấp thu và nhanh tới mức thượng thừa được.

Cám ơn bạn đã đọc hết bài hướng dẫn cách tự viết content marketing bá đạo trên từng hạt gạo của mình. Vì thành công và hạnh phúc của bạn.

Chia sẻ của Giang Dinh

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “22 Bí Mật Về Content Marketing Mà Bạn Nên Biết Năm 2020”

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...