Sau khi hội chẩn thì viện thấy rằng anh cần phải làm phẫu thuật. Anh có thể chọn bác sỹ từ viện H, viện T… Trong danh sách có bác sỹ… là phó khoa… của bệnh viện Việt Đức.
Cho tôi chọn bác sỹ Việt Đức nhưng chờ tôi chút.
Ngay lập tức bệnh nhân đề nghị chọn bác sỹ này nhưng rút điện thoại ra search thông tin về bác sỹ. Sau 2 phút, quyết định cuối cùng được đưa ra.
Tại sao bệnh nhân lại lựa chọn bác sỹ đến từ Bệnh viện Việt Đức chứ không phải viện khác?
Đầu tiên, vì bệnh viện Việt Đức là 1 thương hiệu rất lớn, nghe tên thôi đã thấy tin tưởng rồi.
Người được giới thiệu là bác sỹ phó khoa. Aia chà, Việt Đức là viện lớn lớn, uy tín như thế mà lại là bác sỹ phó khoa thì đương nhiên là sẽ giỏi rồi. Và niềm tin lại được củng cố hơn.
Thế nhưng tại sao bệnh nhân vẫn google thông tin về bác sỹ?
Vì thực ra không phải ai cũng biết danh tính tất cả các bác sỹ mà chỉ biết danh tiếng bệnh viện Việt Đức. Khi tìm thấy các thông tin về tay nghề, con người của bác sỹ bệnh nhân mới thực sự yên tâm.
Vậy câu chuyện ở đây là gì?
Thương hiệu tổ chức (bệnh viện, công ty…) quan trọng hơn thương hiệu cá nhân nhưng là mối quan hệ song hành, tương hỗ.
Thương hiệu tổ chức là đôi cánh cho thương hiệu cá nhân bay cao
Khách hàng lựa chọn vì họ căn cứ trên uy tín, hình ảnh thương hiệu của tổ chức nhưng họ cũng dựa trên tay nghề, trình độ chuyên môn của người tương tác trực tiếp.
Tổ chức uy tín tạo nền tảng cho thương hiệu cá nhân. Cá nhân xuất sắc gia tăng thêm sức mạnh cho thương hiệu tổ chức.
Khách hàng luôn thiếu thông tin nên họ luôn tìm kiếm và không ngừng kiểm chứng. Thương hiệu tốt nên là thương hiệu biết cung cấp cho khách hàng thông tin về mình và ở đúng nơi khách hàng tìm kiếm.
Uy tín và lòng tin luôn là những điều vô cùng quý giá mà bất kỳ thương hiệu nào cũng nên hướng đến.
Chia sẻ của Do Nguyen Khoi
Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “18 Bài Học Cơ Bản Giúp Xây Dựng Thương Hiệu Một Cách Bài Bản Và Hiệu Quả Cho SME”
- Bài 1: Khởi Nghiệp Xây Dựng Thương Hiệu
- Bài 2: Câu Chuyện Về Thương Hiệu
- Bài 3: Tập Trung Vào Thương Hiệu Hay Trải Nghiệm?
- Bài 4: Hỏi Đáp Nhanh Về Thương Hiệu
- Bài 5: Thương Hiệu Khởi Nghiệp
- Bài 6: Đừng Tìm Nữa, Đây Mới Là Kênh Truyền Thông Tốt Nhất Của Thương Hiệu
- Bài 7: Thử “Giải Thiêng” Một Số Lầm Tưởng Về Xây Dựng Thương Hiệu Doanh Nghiệp
- Bài 8: Tính Nhất Quán Trong Thực Thi Chiến Lược Thương Hiệu
- Bài 9: Sở Hữu Một Thương Hiệu Hay Nhiều Thương Hiệu Là Tốt
- Bài 10: Thương Hiệu – Đừng Bỏ Nhiều Tiền Thuê Người Đào Hố Chôn Mình
- Bài 11: Xây Dựng Hình Ảnh Thương Hiệu Trong Tâm Trí Khách Hàng
- Bài 12: Giải Pháp Hiệu Quả Để Doanh Nghiệp Việt Tăng Doanh Số, Nâng Tầm Thương Hiệu
- Bài 13: Tăng Tốc Bán Ra – Nâng Tầm Thương Hiệu
- Bài 15: Hành Trình Xây Dựng Thương Hiệu Bao Gồm Những Công Việc Gì
- Bài 16: Văn hoá phục vụ
- Bài 17: Sản Phẩm Phải Trước Thương Hiệu?
- Bài 18: Xây dựng thương hiệu để bán hàng (Sales & Branding)