Cái Giá Khi Bạn Có Đối Thủ Cạnh Tranh

Có lợi thôi chứ không có sự trả giá nào đâu nên cứ yên tâm mà đọc tiếp.

Số là vài hôm gần đây Tui đi ngang qua cái xe bán bắp rang bơ nổi tiếng gần khu Tui sống á mà.

(mấy mẹ đừng có phán già đầu còn khoái ăn bắp răng bơ nghen, tội Tui, món khoái khẩu của Tui đó)

Tiệm này xưa giờ có tiếng rồi. Vì khi xưa bán hàng rất có tâm.

Bắp tươi roi rói, trộn với một đống bơ thơm lừng cả khu vực, tỷ lệ đường và bơ trong bịch bắp rất nhiều, ai mà nghiện món này thì chắc chắn hiểu nó ngon vì phủ một lớp bơ và đường trên hạt bắp nổ.

Ngậm vào họng một viên bắp rang phủ đầy bơ đường… thì thôi rồi…

Nhưng khi có được chút tiếng thơm, khách đông bán không kịp thì chị chủ bắt đầu chơi bài giảm chất lượng sản phẩm đến mức thấp nhất để tăng lợi nhuận.

Cộng với tăng giá tiền…

Mua bịch bắp riết không cảm nhận được có bơ đường trong đó luôn…nói chung chỉ còn lại một chữ…

NHẠT…

Mấy mẹ nào hay ăn hàng quán ruột mà bỗng một ngày mình ăn cái thứ mà không còn như xưa mà tiền tốn nhiều hơn thì chắc chắn sẽ có một cảm giá rất yomost này nè…

Nên số lượng khách đã giảm đáng kể, chắc họ cũng cảm nhận như Tui thui.

Bực chứ.

Với cái tính của Tui thì biết rồi…thà Tui trả tiền cao hơn để hưởng chất lượng tuyệt vời còn hơn.

Còn ngược lại và làm Tui mất lòng tin thì thôi chia tay ngay dà nuôn.

Bẵng đi một thời gian, thì xui xui sao kế bên chị ấy xuất hiện một anh đập chai, có lẽ thấy chị ấy bán ngon quá nên mở thêm kế chị một xe bắp rang nữa để bán phụ chị.

Vậy là từ chỗ không có ai cạnh cmn tranh, và chỉ bán từ chiều đến tối là chị đủ giàu.

Giờ chị với con chị phải nai lưng bán luôn cả buổi sáng, và bào luôn cả ngày.

Đơn giản vì anh đập chai kia thấy chị bỏ không bán buổi sáng, thế là anh chọn bán buổi này để lấy khách.

Chị thấy được lỗ hổng này nên phải tăng cường nhân sự để lắp lại, không là có ngày Toang.

Và bạn biết gì không, quan trọng là chị phải nâng lại chất lượng sẢn phẩm như thuở ban đầu.

Mua thử lại bịch bắp bơ lắc pho mai que thì thôi rồi.

Nó của ngày xưa đã trở về rồi đây, và có vẻ ngon lành hơn xưa nữa.

Mình nghĩ cái cảm giác của chị này ngay lúc này như có thằng cầm dao chạy theo sau lưng thôi.

Làm ăn kiểu lơ ngơ nữa là ăn hành với thằng bên cạnh.

Thế là Tui check vài hôm xem thử mình có sai không thì đã yên tâm là chất lượng sản phẩm đã quay trở lại ngon lành cành đào.

Vậy một câu hỏi đặt ra là tại sao khi bạn có thành công, bạn lại tự đạp đổ chén cơm của mình bằng cách như chị chủ xe bắp bên trên.

Tại sao phải giảm giá trị của mình chỉ vì vài đồng lợi nhuận.

Mà bạn yên tâm đi, người dùng họ cũng đâu có ngu.

Họ tin yêu bạn và họ sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.

Và họ đã quen với điều đó, nên bạn chỉ cần thay đổi theo hướng tiêu cực là họ biết và bot bạn ngay nếu có tình yêu mới”…

Nhưng thà bạn tăng tiền, nhưng bạn tăng chất lượng sản phẩm lên một mức mới.

Khách hàng họ lại sẽ ủng hộ bạn nhiều hơn.

Và Tui biết ở SG này có rất rất nhiều cửa hàng, những thương hiệu nổi tiếng đi lên và giàu có nhờ tăng chất lượng sản phẩm và dịch vụ của họ kìa.

Đừng đánh mất lòng tin của khách hàng trung thành.

Hãy tri ân họ bằng cách đem lại cho họ những điều tuyệt vời…

Và họ sẽ mãi bên bạn trên suốt đoạn đường phát triển.

Mãi iu

Chia sẻ bởi Lê Trí 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...