Cách Triển Khai Kế Hoạch Thực Thi Marketing Hiệu Quả

Sau khi đã xây dựng chiến lược marketing với những đầu mục là các dự án. Vậy thì chúng ta sẽ triển khai các dự án đó như thế nào. Cách gì để biết nên ưu tiên dự án nào, kiếm soát và triển khai như thế nào để đạt được mức độ thành công cao nhất.

Ví dụ bạn có 10 dự án phải làm trong năm 2020:

  • Xây dựng sản phẩm mới
  • Xây dựng kênh phân phối website
  • Tái cơ cấu nhân sự phòng marketing
  • Triển khai Kol….
  • …….

Bước 1: Xác định mức độ ưu tiên của từng dự án

Công cụ 1: Pareto (80/20)

Công cụ này rất đơn giản, bạn chỉ cần ngồi lại với team đánh giá xem 20% nào chiếm đến 80% thành công. Nghĩa là đụng vào các dự án đó là công ty cải thiện liền, cải thiện ngay, doanh số dồi dào, tiền nhiều như nước….. từ đó sắp xếp dự án nào nên ưu tiên 1,2,3,4…..

Công cụ 2: Affinity (đánh giá tác động)

Công cụ này bạn phải vẽ ra 1 cái bảng, đánh giá sự tác động của dự án này đối với các dự án khác. Dự án nào có tác động nhiều nhất sẽ được ưu tiên làm đầu tiên. Ví dụ phải có sản phẩm thì mới làm giá, làm truyền thông được. Nên sẽ ưu tiên làm dự án về sản phẩm trước.

Công cụ 3: Level and time (mức độ và thời gian)

  • Mức độ thực thi: khó – dễ
  • Thời gian: nhanh – chậm

Kết hợp với 2 công cụ phía trên ta có bảng mức độ ưu tiên dự án như sau:

  • Ưu tiên 1: Tác động lớn – thực thi dễ – time nhanh
  • Ưu tiên 2: Tác động lớn – thực thi khó – time nhanh
  • Ưu tiên 3: Tác động lớn – thực thi dễ – time chậm
  • Ưu tiên 4: Tác động lớn – thực thi khó – time chậm
  • Ưu tiên 5: Tác động ít – thực thi dễ – time nhanh
  • Ưu tiên 6: Tác động ít – thực thi khó – time nhanh
  • Ưu tiên 7: Tác động ít – thực thi dễ – time chậm
  • Ưu tiên 8: Tác động ít – thực thi khó – time chậm

Nếu có 2 công việc cùng ở 1 ưu tiên thì sẽ đánh giá dựa trên:

Sự tác động => thời gian => mức độ thực thi

Bước 2: Phân bổ công việc

Công cụ 1: Gantt chart

Công cụ này chắc các bạn cũng chẳng lạ gì, các bạn lên google search tìm hiểu. Có rất nhiều bài viết hướng dẫn về gantt chart. Nó cho bạn góc nhìn tổng thể của toàn bộ dự án mà bạn triển khai. Rất hữu ích

Công cụ 2: Kanban (đại diện tiêu biểu: Trello…)

Công cụ này cũng có nhiều người chia sẻ. Bạn vào trello để test thử. Công cụ này giúp bạn dễ dàng trong việc triển khai 1 dự án cụ thể.

Công cụ 3: Calendar

Các bạn có thể dùng calendar google để sắp xếp các công việc hằng ngày từ kanban và gantt chart với mục đích chính là nhắc nhở mình biết hôm nay cần phải hoàn thành những đầu việc nào, với mục tiêu là gì, thời gian ra sao….

Bài viết tới đây dài quá rồi. Sau này có cơ hội mình sẽ chia sẻ chuyên sâu về cách triển khai Gantt chart, kanban và calendar nhé.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...