Cách Triển Khai Kế Hoạch Thực Thi Marketing Hiệu Quả 1

Cách Triển Khai Kế Hoạch Thực Thi Marketing Hiệu Quả

Sau khi đã xây dựng chiến lược marketing với những đầu mục là các dự án. Vậy thì chúng ta sẽ triển khai các dự án đó như thế nào. Cách gì để biết nên ưu tiên dự án nào, kiếm soát và triển khai như thế nào để đạt được mức độ thành công cao nhất.

Ví dụ bạn có 10 dự án phải làm trong năm 2020:

  • Xây dựng sản phẩm mới
  • Xây dựng kênh phân phối website
  • Tái cơ cấu nhân sự phòng marketing
  • Triển khai Kol….
  • …….

Bước 1: Xác định mức độ ưu tiên của từng dự án

Công cụ 1: Pareto (80/20)

Công cụ này rất đơn giản, bạn chỉ cần ngồi lại với team đánh giá xem 20% nào chiếm đến 80% thành công. Nghĩa là đụng vào các dự án đó là công ty cải thiện liền, cải thiện ngay, doanh số dồi dào, tiền nhiều như nước….. từ đó sắp xếp dự án nào nên ưu tiên 1,2,3,4…..

Công cụ 2: Affinity (đánh giá tác động)

Công cụ này bạn phải vẽ ra 1 cái bảng, đánh giá sự tác động của dự án này đối với các dự án khác. Dự án nào có tác động nhiều nhất sẽ được ưu tiên làm đầu tiên. Ví dụ phải có sản phẩm thì mới làm giá, làm truyền thông được. Nên sẽ ưu tiên làm dự án về sản phẩm trước.

Xem thêm: Maketer Phải Biết Thiết Kế Nếu Không Đừng Hy Vọng Có Cơ Hội Việc Làm Tốt

Công cụ 3: Level and time (mức độ và thời gian)

  • Mức độ thực thi: khó – dễ
  • Thời gian: nhanh – chậm

Kết hợp với 2 công cụ phía trên ta có bảng mức độ ưu tiên dự án như sau:

  • Ưu tiên 1: Tác động lớn – thực thi dễ – time nhanh
  • Ưu tiên 2: Tác động lớn – thực thi khó – time nhanh
  • Ưu tiên 3: Tác động lớn – thực thi dễ – time chậm
  • Ưu tiên 4: Tác động lớn – thực thi khó – time chậm
  • Ưu tiên 5: Tác động ít – thực thi dễ – time nhanh
  • Ưu tiên 6: Tác động ít – thực thi khó – time nhanh
  • Ưu tiên 7: Tác động ít – thực thi dễ – time chậm
  • Ưu tiên 8: Tác động ít – thực thi khó – time chậm

Nếu có 2 công việc cùng ở 1 ưu tiên thì sẽ đánh giá dựa trên:

Sự tác động => thời gian => mức độ thực thi

Xem thêm: Tạo Lời Chào Hàng Đỉnh Cao Bằng Sales Page Từ A-Z

Bước 2: Phân bổ công việc

Công cụ 1: Gantt chart

Công cụ này chắc các bạn cũng chẳng lạ gì, các bạn lên google search tìm hiểu. Có rất nhiều bài viết hướng dẫn về gantt chart. Nó cho bạn góc nhìn tổng thể của toàn bộ dự án mà bạn triển khai. Rất hữu ích

Công cụ 2: Kanban (đại diện tiêu biểu: Trello…)

Công cụ này cũng có nhiều người chia sẻ. Bạn vào trello để test thử. Công cụ này giúp bạn dễ dàng trong việc triển khai 1 dự án cụ thể.

Công cụ 3: Calendar

Các bạn có thể dùng calendar google để sắp xếp các công việc hằng ngày từ kanban và gantt chart với mục đích chính là nhắc nhở mình biết hôm nay cần phải hoàn thành những đầu việc nào, với mục tiêu là gì, thời gian ra sao….

Xem thêm: Chiến Lược Marketing Và Phân Khúc Thị Trường

Bài viết tới đây dài quá rồi. Sau này có cơ hội mình sẽ chia sẻ chuyên sâu về cách triển khai Gantt chart, kanban và calendar nhé.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Cách Triển Khai Kế Hoạch Thực Thi Marketing Hiệu Quả 13

Cách Triển Khai Kế Hoạch Thực Thi Marketing Hiệu Quả

Sau khi đã xây dựng chiến lược marketing với những đầu mục là các dự án. Vậy thì chúng ta sẽ triển khai các dự án đó như thế nào. Cách gì để biết nên ưu tiên dự án nào, kiếm soát và triển khai như thế nào để đạt được mức độ thành công cao nhất.

Ví dụ bạn có 10 dự án phải làm trong năm 2020:

  • Xây dựng sản phẩm mới
  • Xây dựng kênh phân phối website
  • Tái cơ cấu nhân sự phòng marketing
  • Triển khai Kol….
  • …….

Bước 1: Xác định mức độ ưu tiên của từng dự án

Công cụ 1: Pareto (80/20)

Công cụ này rất đơn giản, bạn chỉ cần ngồi lại với team đánh giá xem 20% nào chiếm đến 80% thành công. Nghĩa là đụng vào các dự án đó là công ty cải thiện liền, cải thiện ngay, doanh số dồi dào, tiền nhiều như nước….. từ đó sắp xếp dự án nào nên ưu tiên 1,2,3,4…..

Công cụ 2: Affinity (đánh giá tác động)

Công cụ này bạn phải vẽ ra 1 cái bảng, đánh giá sự tác động của dự án này đối với các dự án khác. Dự án nào có tác động nhiều nhất sẽ được ưu tiên làm đầu tiên. Ví dụ phải có sản phẩm thì mới làm giá, làm truyền thông được. Nên sẽ ưu tiên làm dự án về sản phẩm trước.

Xem thêm: Maketer Phải Biết Thiết Kế Nếu Không Đừng Hy Vọng Có Cơ Hội Việc Làm Tốt

Công cụ 3: Level and time (mức độ và thời gian)

  • Mức độ thực thi: khó – dễ
  • Thời gian: nhanh – chậm

Kết hợp với 2 công cụ phía trên ta có bảng mức độ ưu tiên dự án như sau:

  • Ưu tiên 1: Tác động lớn – thực thi dễ – time nhanh
  • Ưu tiên 2: Tác động lớn – thực thi khó – time nhanh
  • Ưu tiên 3: Tác động lớn – thực thi dễ – time chậm
  • Ưu tiên 4: Tác động lớn – thực thi khó – time chậm
  • Ưu tiên 5: Tác động ít – thực thi dễ – time nhanh
  • Ưu tiên 6: Tác động ít – thực thi khó – time nhanh
  • Ưu tiên 7: Tác động ít – thực thi dễ – time chậm
  • Ưu tiên 8: Tác động ít – thực thi khó – time chậm

Nếu có 2 công việc cùng ở 1 ưu tiên thì sẽ đánh giá dựa trên:

Sự tác động => thời gian => mức độ thực thi

Xem thêm: Tạo Lời Chào Hàng Đỉnh Cao Bằng Sales Page Từ A-Z

Bước 2: Phân bổ công việc

Công cụ 1: Gantt chart

Công cụ này chắc các bạn cũng chẳng lạ gì, các bạn lên google search tìm hiểu. Có rất nhiều bài viết hướng dẫn về gantt chart. Nó cho bạn góc nhìn tổng thể của toàn bộ dự án mà bạn triển khai. Rất hữu ích

Công cụ 2: Kanban (đại diện tiêu biểu: Trello…)

Công cụ này cũng có nhiều người chia sẻ. Bạn vào trello để test thử. Công cụ này giúp bạn dễ dàng trong việc triển khai 1 dự án cụ thể.

Công cụ 3: Calendar

Các bạn có thể dùng calendar google để sắp xếp các công việc hằng ngày từ kanban và gantt chart với mục đích chính là nhắc nhở mình biết hôm nay cần phải hoàn thành những đầu việc nào, với mục tiêu là gì, thời gian ra sao….

Xem thêm: Chiến Lược Marketing Và Phân Khúc Thị Trường

Bài viết tới đây dài quá rồi. Sau này có cơ hội mình sẽ chia sẻ chuyên sâu về cách triển khai Gantt chart, kanban và calendar nhé.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc