Ahamove Và Bài Học Về Bảo Vệ Quyền Lợi Người Lao Động

AhaMove là một trong những cái tên quen thuộc của ngành vận chuyển hàng. Thời điểm dịch bệnh bùng phát trở lại trở thành một thách rất lớn không chỉ với AhaMove mà còn đối với các đối thủ cạnh tranh.

Và không chỉ chịu sự thách thức chung từ thị trường, AhaMove còn phải đối mặt với áp lực từ dư luận khi phạm phải một sai lầm không đáng có, ảnh hưởng đến rất nhiều tài xế hợp tác với họ. Cùng nhìn nhận lại sự việc này và rút ra bài học riêng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Sơ lược về AhaMove

AhaMove là một dịch vụ trên ứng dụng di động giao hàng trong nội thành được GHN phát triển. Khác với Grab, Be hay Goviet, AhaMove tập trung vào mảng vận chuyển hàng hóa. Ứng dụng giao hàng này càng nổi tiếng và thu hút nhiều người dùng hơn khi cho ra mắt dịch vụ giao hàng nội thành bằng xe máy siêu tốc với thời gian mỗi cuốc xe chỉ từ 30 phút đến 2 giờ đồng hồ. Dịch vụ này cho thấy sức cạnh tranh mạnh mẽ với các ứng dụng khác.

Bài học lớn cho AhaMove trong mùa dịch 2021

Sự việc khiến AhaMove bị tẩy chay trong tháng 7 vừa rồi có thể điểm qua các mốc thời gian như sau:

  • Từ 26/7, TP.HCM yêu cầu người dân hạn chế tối đa ra đường để phòng chống dịch Covid-19.
  • 18h ngày 26/7, AhaMove gửi đến các đối tác (tài xế) thông báo “hoạt động bình thường sau 18h”.
  • Tối 27/7, tổ công tác gồm UBND P.9, CSGT – TT, trật tự đô thị Q.Phú Nhuận (TP.HCM) xử lý đến 3 trường hợp shipper của AhaMove vi phạm lỗi ra đường sau 18h. Mặc cho các bác tài đưa ra thông báo của hãng nhưng họ vẫn bị xử lý và đóng phạt 2 triệu đồng theo đúng quy định.
  • Ngay trong tối ngày 27/7, công ty đã thông báo cho tài xế dừng hoạt động giao hàng từ 18h đến 6h sáng mỗi ngày để tuân thủ chỉ thị của UBND TPHCM.
  • Ngày 29/7, Fanpage chính thức của hãng giao hàng đăng tải bài viết “chính thức xin lỗi” và nhận được rất nhiều bình luận của cộng đồng mạng yêu cầu AhaMove đưa ra chính sách bồi thường cụ thể hơn cho các tài xế.

Có thể thấy, AhaMove đã xử lý khá nhanh vụ việc này và không để là sóng hashtag #taychayAhaMove lan rộng. Tuy nhiên, AhaMove đã không sử dụng tốt PR để chứng minh trách nhiệm của hãng đối với các đối tác của mình. Bằng chứng là gần như không có đơn vị báo chí, trang tin điện tử nào đưa tin về việc AhaMove chịu trách nhiệm về hành động thông báo sai và bồi thường cho các bác tài.

Qua sự việc lần này, AhaMove chắc hẳn đã rút kinh nghiệm sâu sắc về việc nắm bắt thông tin và đưa ra chỉ thị đúng đắn. Bên cạnh đó, cộng đồng cũng cho thấy rằng họ rất quan tâm đến các bác tài – đối tác của các nhãn hàng thuê tài xế.

Chia sẻ của Hiếu Dương 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...