Một Vài Chia Sẻ Cho Các Bạn Tập Tành Viết Content

Tập tành viết Content mình gặp vấn đề gì

Có rất nhiều bạn chia sẻ xây dựng để viết những bài content thần thánh, thực sự mình thấy nó rất hay rất hữu ích nhưng mà áp dụng rất khó.

Đặc biệt là với những người không chuyên như mình, không được qua trường lớp nào đào tạo như mình thì phải nói là khi ai đó chia sẻ về kiến thức chuyên sâu thì như vịt nghe sấm vì không hiểu nổi người ta đang nói tới cái vấn đề cốt lõi là gì?

Về content facebook mình tin rằng đối với tất cả các bạn nhìn thấy quảng cáo sẽ chỉ nhìn vào mấy dòng đầu tiên thôi chính vì vậy:

Đối với những bạn mới bắt đầu viết content thì hay chú ý rằng: 3 dòng đầu tiên trong quảng cáo cực kỳ quan trọng.

Vậy làm sao có thể viết được 3 cái dòng đầu tiên thật hay và thật cuốn hút. Câu trả lời là nó căn cứ vào sản phẩm và khách hàng của bạn, hay cụ thể hơn bạn phải tìm cho ra bằng được 1 vài vấn đề (insight sản phẩm).

Và bạn nêu ra vấn đề đó trên 1 – 3 dòng quảng cáo đầu tiên của bạn bằng những từ ngữ “thần tháng” mà bạn nghĩ ra. Khi mà nó đi vào lòng người rồi thì các chữ bạn viết sau mấy dòng đó đều trở lên không còn quá quan trọng nữa.

Ví dụ cụ thể bạn bán máy bắt muỗi

Khoan hãy nói tới đối tượng sản phẩm phù hợp. Bạn hãy phân tích sản phẩm của bạn tại sao người ta lại mua Có phải vì: Đặc tính của nó có ánh đèn thu hút muỗi bay vào và chạm phải lưới điện và bị giật chết bla bla…… những tất cả các đặc tính vật lý đó không phải là insight đâu.

Cái mà insight chính là người ta lo sợ muỗi đốt mang nhiều bệnh! Vậy mình viết gì có thể viết thế này không: CẢNH BÁO NGUY CƠ MẮC BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT!!!! ngay câu đầu tiên thôi đã đánh trúng tim đen người tiêu dùng là nỗi sợ rồi!

Trên đây là một ví dụ, ngoài ra 1 sản phẩm thông thường sẽ có khoảng 4 -5 insight khác nhau để cho các bạn khai thác và làm sao đơn giản vấn đề của bạn bằng 1 – 3 dòng đầu tiên trong mẫu quảng cáo!

1 ví dụ khác nữa nhé: Bạn bán thuốc giảm béo (mình chưa bán mấy cái loại này bao giờ cả):

Công dụng của thuốc là giảm béo ổn, vấn đề này miễn bàn cãi, nhưng có phải người ta mua vì nó có chỉ có công dụng giảm béo thôi hay không? suy nghĩ 1 chút người ta sợ vóc dáng mình không đẹp chồng con họ chê, hoặc họ không tự tin khi đi ra đường……

Bạn có thể viết cái tít: Thương thay cái phận đàn bà, nếu không làm đẹp là chồng đi xa …….

Chốt lại, người ta chỉ có đủ thời gian khoảng 5s để nhìn vào mấy cái dòng đầu tiên thôi, nên viết sao cho nó click vào cái nút xem thêm. Hài hước một chút, vần điệu 1 chút. Dựa trên về insight sản phẩm và insight khách hàng! Đánh đâu chết đó!

Chia sẻ của Trinh Bùi

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...