Sếp Tưởng

Chào cả nhà, bài viết này dựa trên kinh nghiệm cá nhân của mình trên thực tế và những quan sát của bản thân đã đúc kết được. Mong muốn chia sẻ để các Sếp trên hành trình xây dựng doanh nghiệp của mình được bền vững hơn

Trình bày ý tưởng

Thường các vấn đề này sẽ được gặp ở đa số các công ty mà sếp học và làm từ ngành kỹ thuật. Vậy nên khi có một ý tưởng mới các sếp thường sẽ đem ý tưởng mới đến truyền đạt cho nhân viên theo hướng kỹ thuật, và luôn tin tưởng rằng khi gặp các nhân viên cấp dưới của mình sẽ luôn hiểu được.

Đến khi làm kết quả sai hoặc không đúng yêu cầu các sếp sẽ hay nổi giận và căng thẳng với nhân viên của mình. Vậy nên các sếp nên cố gắng chuẩn bị ý tưởng vẽ ý tưởng trên giấy truyền đạt theo một ngôn ngữ chung đơn giản nhất để tất cả nhân viên cùng hiểu được

Nội quy công ty

Để xây dựng được các công ty phát triển bền vững thì cần phải có Luật vận hành công ty ( Thế giới vận hành được nhờ Luật ). Nhưng thường các Sếp luôn tưởng rằng các nội quy hay quy định đó chỉ áp dụng cho nhân viên thôi còn mình làm Sếp thì không cần phải thực hiện. Trong khi Sếp phải là người làm gương đầu tiên trước khi muốn nhân viên làm.

Đánh giá

Vấn đề tìm được người đã khó, người phù hợp còn khó hơn rất nhiều. Để đánh giá được nhân viên của mình các sếp thường phảI xây dựng đánh giá dựa trên khung năng lực, sếp nghĩ thường bỏ qua khâu này vì cần đầu tư quá nhiều thời gian và đa phần chỉ dành cho công ty lớn. Vậy cứ đánh giá dựa theo cảm tính và kinh nghiệm của các sếp từ quá trình đi làm trước đó.

Vậy nên sếp hay đưa ra các đánh giá rằng những nhân viên biết nghe lời mình và làm theo những gì các sếp giao sẽ là những nhân viên tốt hơn và chuyên môn chỉ là yếu tố cảm tính. Tuy nhiên, để một công ty đi xa hơn thì sếp nên xây dựng một tập thể có chung mục tiêu và dựa trên khung năng lực rõ ràng. Từ đó giữ chân được nhân tài xung quanh và công bằng.

Bài viết này như mình dựa trên những quan điểm cá nhân muốn chia sẻ với các Sếp, và còn những vấn đề khác mong được các Sếp chia sẻ thêm. Hãy cùng nhau xây dựng một doanh nghiệp vẫn chạy được trong mùa dịch và vượt qua giai đoạn khó khăn này.



Chia sẻ của Nguyễn Trần Vĩnh Nhật

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...